Tìm
English
Thứ bảy, 03/12/2022 - 21:53

Học viện Tài chính tổ chức Lễ kỷ niệm 47 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào
(HVTC)- Sáng 2/12, tại trụ sở chính số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, HN, Học viện Tài chính đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 47 năm Quốc Khánh nước CHDCND Lào.

Các đại biểu tham dự

Tham dự buổi Lễ, có sự hiện diện của GVCC. TS. Nguyễn Đào Tùng – Chủ tịch Hội đồng trường  Học viện Tài chính; NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính; NGƯT. PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện Tài chính; TS. Lưu Hữu Đức – UVBCH Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào TP. Hà Nội, Trưởng Ban Công tác chính trị và sinh viên; Đại diện lãnh đạo các Ban, Khoa, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên;

Về phía LHS Lào, có sự hiện diện của đồng chí Miting INTHAVONGSA - Phó Bí thư chi bộ Đảng Nhân dân cách mạng Lào của LHS Lào 4 trường đại học (HVTC, ĐH Điện Lực, ĐH Mỏ địa chất, ĐH Y tế công cộngvà toàn thể LHS Lào đang theo học tại Học viện Tài chính.

NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính đã thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc nhiệt liệt chúc mừng những thắng lợi to lớn và toàn diện của nước CHDCND Lào trong 47 năm qua và ôn lại lịch sử cuộc đấu tranh anh dũng kiên cường cách đây 47 năm của nhân dân các bộ tộc Lào, thành lập nên nước CHDCND Lào cũng như vai trò to lớn của Chủ tịch Kaysone Phomvihane và nhấn mạnh: “Chủ tịch Kaysone Phomvihane đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách đối ngoại hòa bình, độc lập, hữu nghị và hợp tác với các nước trên thế giới, là người cùng Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các nhà lãnh đạo khác của hai nước đặt nền móng đầu tiên cho mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Lào - Việt Nam. Mối quan hệ đặc biệt này đã được các nhà lãnh đạo, các chiến sĩ cách mạng và nhân dân 2 nước dày công vun đắp và cùng nhau xây dựng. Đây là mối quan hệ quốc tế mẫu mực, hiếm có, thủy chung, trong sáng, là quy luật tồn tại và phát triển, một trong những nhân tố bảo đảm thắng lợi của sự nghiệp cách mạng mỗi nước, là tài sản chung vô giá của hai Đảng, hai dân tộc. Qua suốt gần một thế kỷ, quan hệ đó ngày càng được củng cố vững chắc hơn mặc dù các thế lực thù địch luôn tìm cách chống phá sự nghiệp cách mạng của hai nước”.

NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy cũng khẳng định: “Học viện Tài chính luôn sẵn sàng tiếp nhận tất cả những LHS Lào có đủ điều kiện, có nguyện vọng đến Học viện Tài chính học tập. Học viện cũng rất tin tưởng các em LHS có mặt tại đây ngày hôm nay, sau khi tốt nghiệp sẽ góp phần tích cực trong việc xây dựng phát triển đất nước Lào ngày càng phồn thịnh”.

NCS Miting INTHAVONGSA - Phó Bí thư chi bộ đảng NDCM Lào của 4 trường đại học (HVTC, ĐH Điện Lực, ĐH Mỏ địa chất, ĐH Y tế công cộng) phát biểu chia sẻ cảm xúc

Đại diện cho các bạn LHS, NCS Miting INTHAVONGSA - Phó Bí thư chi bộ đảng NDCM Lào của 4 trường đại học (HVTC, ĐH Điện Lực, ĐH Mỏ địa chất, ĐH Y tế công cộng) đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng ủy - Ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ giảng viên Học viện Tài chính đã tổ chức Lễ kỷ niệm trang trọng cũng như đã luôn quan tâm, dạy dỗ và tân tình giúp đỡ các LHS và học viên Lào. Đặc biệt 2 năm vừa qua, do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 nên việc học tập của LHS cũng gặp khó khăn hơn với việc chuyển đổi hình thức học, hình thức thi, cũng như quy định về kiểm soát dịch bệnh khi các bạn đi qua biên giới 2 nước và có thời gian lưu lại trong khu cách ly. Trong hoàn cảnh khó khăn đó, LHS đã được Đảng ủy - Ban Giám đốc, các thầy cô và các cán bộ các, Ban, khoa, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, Công đoàn Học viện… thăm hỏi, động viên, tặng quà và nhu yếu phẩm cũng như Học viện đã xem xét những chính sách riêng để các bạn LHS tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ học tập, thi học kỳ, hoàn thành khóa luận tốt nghiệp hay bảo vệ luận văn thạc sỹ.

Đại diện Đảng ủy – Ban Giám đốc Học viện Tài chính tặng hoa chúc mừng đoàn LHS Lào nhân dịp Quốc khánh nước CHDCND Lào

 Tại Lễ kỷ niệm còn diễn ra những tiết mục văn nghệ ca ngợi tình hữu nghị Việt - Lào cao đẹp từcác thầy cô, các sinh viên Việt Nam, Lào của Học viện Tài chính thể hiện. Các đại biểu tham dự cùng hòa nhịp say đắm trong điệu múa Lăm – Vông truyền thống của người Lào.

 Các đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm

Hoạt động thường niên này là dịp để cán bộ, giảng viên, sinh viên và LHS Lào của Học viện Tài chính ôn lại lịch sử cùng đấu tranh gìn giữ độc lập của hai nước, giao lưu, thắt chặt hơn mối quan hệ hữu nghị Việt – Lào.

Một số hình ảnh khác:

TS. Phạm Quỳnh Mai – Phó Trưởng khoa Kinh tế tặng hoa chúc mừng đại diện  LHS Lào

 Văn nghệ tại Lễ kỷ niệm

MC của Chương trình

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 1235

Danh sách liên kết