Tìm
English
Thứ tư, 07/12/2022 - 15:7

Kỷ niệm 12 năm thành lập Viện ĐTQT Tiếp nối hành trình Kiến tạo tương lai
Hôm nay là một ngày đặc biệt đối với tập thể cán bộ, giảng viên, toàn thể học viên, sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế – Ngày kỷ niệm 12 năm thành lập Viện (7/12/2010 – 7/12/2022).

Vượt qua mốc 10 năm hình thành và phát triển, Viện ĐTQT đang bước sang một giai đoạn mới với những cơ hội và thử thách mới. Vị thế và hình ảnh của Viện ĐTQT trong chặng đường phát triển vừa qua là kết tinh và tích luỹ các thành quả và giá trị truyền thống gần 60 năm phát triển của HVTC, của các thế hệ thầy cô giáo, cán bộ viên chức và các thế hệ học viên, sinh viên đã đồng hành cùng Viện. Giá trị truyền thống to lớn và vẻ vang này cần được trân trọng gìn giữ, phát huy và tiếp tục nâng lên tầm cao mới.

Tập thể cán bộ Viện ĐTQT chụp ảnh lưu niệm  chúc mừng 12 năm thành lập Viện

Số lượng học viên, sinh viên của Viện ĐTQT không ngừng tăng lên về cả lượng và chất. Tính đến nay Viện ĐTQT đã và đang đào tạo cho khoảng 800 sinh viên DDP và trên 200 học viên MSc. Trong đó có khoảng 500 sinh viên và 30 học viên đang theo học, số còn lại đã tốt nghiệp và hiện đang làm việc tại các cơ quan và doanh nghiệp như: Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, Tổng cục Thuế, các chi cục thuế các tỉnh, các công ty kiểm toán thuộc BIG4, các ngân hàng, tập đoàn, doanh nghiệp hay tiếp tục học tập ở bậc học cao hơn. Các học viên, sinh viên của Viện đã và đang để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với các cấp quản lý, các doanh nghiệp, các trường Đại học bởi trình độ kiến thức, kĩ năng và những thành tích của mình.

Bên cạnh việc duy trì chất lượng đào tạo, các hoạt động Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên của Viện ĐTQT cũng luôn được chú trọng và tích cực triển khai. Tính đến tháng 12/2022, Chi bộ Viện ĐTQT có 19 đảng viên, trong đó có 6 đảng viên là cán bộ, 13 đảng viên là sinh viên DDP. Công đoàn Viện ĐTQT được khen thưởng là tập thể công đoàn bộ phận vững mạnh xuất sắc cấp Học viện. Liên chi đoàn Viện ĐTQT luôn được đánh giá là một đơn vị năng động, sáng tạo trong khối các Liên chi đoàn trực thuộc Đoàn thanh niên Học viện Tài chính nhờ những phong trào hoạt động ý nghĩa và thiết thực, gắn bó các đoàn viên thanh niên và là kênh kết nối quan trọng với ĐTN HVTC.

 Chi bộ Viện ĐTQT tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên cho sinh viên DDP tháng 9.2022

Cán bộ Viện ĐTQT tích cực tham gia Giải thể thao truyền thống Học viện Tài chính

Dưới sự tận tâm, yêu nghề của đội ngũ cán bộ giảng viên, cộng hưởng thêm sự nhẫn nại, mẫn cán, tận tụy hết lòng vì sinh viên thân yêu của tập thể cán bộ Viện, sinh viên DDP đã đạt được những thành tích học tập rất đáng tự hào, với rất nhiều sinh viên đạt thành tích xuất sắc và đặc biệt xuất sắc. Các em tự tin, sáng tạo, phát huy năng lực của mình trong nghiên cứu khoa học, trong hoạt động sinh viên cũng như hoạt động xã hội nổi bật, tạo ra sắc màu riêng của DDP cả ở trong và ngoài Học viện. Năm học 2021 – 2022, nhiều sinh viên DDP tham gia và đạt giải cao trong các cuộc thi dành cho sinh viên như: giải Nhất cấp Khoa cuộc thi Nghiên cứu khoa học sinh viên, giải đặc biệt cuộc thi Cây bút vàng 2022, top 8 cuộc thi Olympic Kinh tế học, giải Ba cuộc thi IFRS Challenge 2022…

 Bảng vàng thành tích sinh viên DDP

Các hoạt động thiện nguyện vẫn triển khai đều đặn và luôn nhận được sự ủng hộ rộng rãi của phụ huynh, đối tác và các thầy cô trong Học viện như: Chương trình “Những bông hồng ngược nắng” trao những món quà nhỏ nhân ngày 20/10 tới các cô lao công tại phường Cát Linh – Hà Nội; Chùm sự kiện “Ánh sáng hy vọng” tới trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi Hà Cầu, Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật cơ sở Chương Mỹ, Trung tâm nuôi dưỡng thương bệnh binh Lạng Giang – Bắc Giang…

Tập thể cán bộ và sinh viên DDP tới thăm và tặng quà các

thương bệnh binh tại Trung tâm nuôi dưỡng thương bệnh binh Lạng Giang – Bắc Giang

Ngày hôm nay, chúng ta cùng ôn lại những ký ức thật đẹp, những kỷ niệm ghi lại dấu ấn 12 năm hình thành và phát triển của Viện ĐTQT. Những tình cảm chân thành, những lời động viên, thăm hỏi và cả những tiếng cười hạnh phúc của các thế hệ thầy cô giáo, các anh chị, các bạn luôn là những niềm động viên, khích lệ lớn đối với tập thể cán bộ Viện ĐTQT.

Tập thể cán bộ Viện và sinh viên Gen7 tại Lễ Khai giảng năm học 2022 – 2023

Viện ĐTQT sẽ luôn mang trong mình niềm tự hào của quá khứ và hiện tại, tiếp thêm ngọn lửa truyền thống của đoàn kết, đam mê và sáng tạo, của nghị lực và trí tuệ; để truyền thống vẻ vang của HVTC mãi mãi lưu giữ và lan tỏa, và chúng ta sẽ viết tiếp những trang sử mới với nhiều thành công hơn nữa trong hành trình kiến tạo tương lai.

Chúc mừng 12 năm thành lập Viện ĐTQT – Học viện Tài chính

Viện ĐTQT
Số lần đọc: 791

Danh sách liên kết