Tìm
English
Thứ tư, 11/01/2023 - 14:41

Các sự kiện nổi bật của Viện ĐTQT năm 2022
Năm 2022, vượt qua những khó khăn, thách thức của đại dịch COVID-19, Viện Đào tạo Quốc tế - Học viện Tài chính đã chủ động, sáng tạo trong triển khai các hoạt động và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Dưới đây là các sự kiện nổi bật của Viện ĐTQT năm 2022:

1. Đại hội Chi bộ Viện ĐTQT nhiệm kỳ 2022 – 2025: Đại hội trí tuệ, đổi mới và phát triển bền vững”

Chiều ngày 27/8/2022, Chi bộ Viện Đào tạo Quốc tế đã long trọng tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 với phương châm “Đại hội trí tuệ, đổi mới và phát triển bền vững”. Đại hội đã tổng kết công tác Đảng của Chi bộ giai đoạn 2020-2022 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác Đảng nhiệm kỳ 2022-2025, nêu bật những thành tựu mà chi bộ đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đặc biệt là công tác phát triển đảng, đưa tổng số đảng viên trong chi bộ từ 4 đảng viên (tại thời điểm chi bộ được thành lập vào tháng 6/2018) lên 20 đảng viên như hiện nay. Với sự tín nhiệm của 100% đảng viên trong chi bộ, đồng chí Trịnh Thanh Huyền tiếp tục tái cử chức vụ Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025. 

2. Đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Học viện Tài chính (Viện ĐTQT) và Đại học Greenwich

Năm 2022, Học viện Tài chính đã có 2 buổi làm việc với lãnh đạo cấp cao của trường Đại học Greenwich (Anh) là Giáo sư Jan Harrington - Hiệu trưởng Trường Đại học Greenwich vào tháng 4/2022 và Bà Jane Roscoe, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Greenwich, phụ trách các chương trìnnh LKĐT tại Học viện Tài chính vào tháng 5/2022. Tại các buổi làm việc, NGƯT., PGS., TS. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện cũng như Lãnh đạo Trường Đại học Greenwich đều đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa 2 bên cả về đào tạo và NCKH.  Học viện Tài chính đã khẳng định tính hiệu quả của 2 chương trình liên kết quốc tế là Chương trình LKĐT Thạc sỹ Tài chính & Đầu tư và Chương trình LKĐT Mỗi bên cấp một Bằng cử nhân DDP. Đại diện lãnh đạo 2 bên đã thống nhất cùng thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa 2 trường trong thời gian tới.

3. Tuyển sinh thành công khóa 7 chương trình DDP

Trong kỳ tuyển sinh năm học 2022-2023, Chương trình DDP tiếp tục ghi nhận thành công trong công tác tuyển sinh khoá 7 với 103 tân sinh viên đến từ các trường THPT tại 18 tỉnh thành phố trên cả nước, có ¼ số sinh viên có chứng chỉ IELTS quốc tế từ 5.5 trở lên hoặc tương đương. Trong đó, sinh viên có IELTS cao nhất là 7.5 IELTS. Có 2 tân sinh viên đã được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng và 3 sinh viên khác đã hoàn thành lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Thành công này có được là nhờ công tác tư vấn tuyển sinh được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp, ấn tượng tới đông đảo giáo viên, phụ huynh và học sinh các trường THPT tại 28 trường THPT của Hà Nội, và các tỉnh như Hải Phòng, Quảng Ninh, Nghệ An.

4. Lễ Tốt nghiệp và trao bằng Cử nhân chương trình DDP và bằng Thạc sỹ Tài chính và Đầu tư MSc: xúc động và tự hào

Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các sinh viên khóa 3 chương trình LKĐT mỗi bên cấp 01 Bằng Cử nhân DDP vẫn hoàn thành tốt khóa học, với nhiều thành tích nổi trội. Không chỉ số lượng sinh viên tốt nghiệp xuất sắc tăng lên khi DDP3 có tới 12 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc mà điểm trung bình chung học tập toàn khóa của Thủ khoa khóa 3 cũng cao với GPA đạt 3,92 điểm. Thực sự là những con số đáng ngưỡng mộ. Với 2 bằng đại học danh giá, được ACCA miễn học và miễn thi 9 môn F (F1 – F9) trong khuôn khổ thi lấy các chứng chỉ hành nghề của ACCA toàn cầu, với nhãn quan thực tiễn sắc bén và sự tự tin của tuổi trẻ, khả năng tiếng Anh vượt trội, rất nhiều các sinh viên đã được tuyển dụng vào Big4 Kế Kiểm, vào các ngân hàng lớn, được học bổng du học ở bậc học thạc sỹ hay nhận được cam kết tuyển dụng chính thức ngay khi nhận được bằng Cử nhân của HVTC và của trường Đại học Greenwich, vì thế tye lệ có việc làm của sinh viên DDP sau khi tốt nghiệp thường xuyên duy trì ở mức trên 98%.

Đối với các Tân Thạc sỹ Tài chính và Đầu tư, nhờ lối tư duy phản biển khoa học, óc phán đoán, phân tích đánh giá để tiếp cận với các vấn đề thực tiễn diễn ra tại các thị trường tài chính, chứng khoán Việt Nam và thế giới, các em đã thực sự trở thành nhà phân tích lành nghề về tài chính và đầu tư tài chính, chứng khoán.


 

5. Lễ Báo công dâng Bác tại Khu di tích lịch sử K9 và Lễ Tổng kết chương trình học tập giáo dục quốc phòng an ninh cho sinh viên DDP: trang trọng và ý nghĩa

Sáng ngày 03/07/2022, các cán bộ và sinh viên chương trình DDP khoá 4, 5, 6 của Viện Đào tạo Quốc tế – Học viện Tài chính đã Báo công dâng Bác tại khu di tích lịch sử Đá Chông (K9) và Lễ Tổng kết và Liên hoan văn nghệ Chương trình học tập Giáo dục Quốc phòng và an ninh cho sinh viên chương trình LKĐT mỗi bên cấp 1 bằng Cử nhân DDP năm học 2021 – 2022. Trong những năm qua, cán bộ, viên chức Viện Đào tạo Quốc tế luôn đổi mới, sáng tạo, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, tập thể và các cá nhân cán bộ Viện đạt Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, Chiến sỹ thi đua ngành Tài chính và được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Những tiết mục văn nghệ giao lưu sôi động giữa các sinh viên DDP, giảng viên trung tâm GDQP&AN, cùng sinh viên trường Đại học Quốc tế – Đại học Quốc gia Hà Nội đã khép lại một đêm gala đầy ý nghĩa, đọng lại nhiều niềm vui và cảm xúc khó quên.


 

6. Liên Chi đoàn Viện ĐTQT: ghi dấu ấn với những nỗ lực vượt bậc

Ngày 17/3/2022 LCĐ Viện Đào tạo Quốc tế đã tổ chức Hội nghị đại biểu LCĐ Viện ĐTQT nhằm sơ kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội LCĐ giai đoạn 2019-2022; xây dựng mục tiêu, phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2022-2023 và bầu đại biểu dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Tài chính, nhiệm kỳ 2022-2024. Đồng chí Nguyễn Thị Khánh Huyền - Phó Bí thư thường trực LCĐ Viện ĐTQT đã trúng cử BCH Đoàn Thanh niên HVTC nhiệm kỳ 2022-2024. Đây sẽ là tiền đề quan trọng kết nối hoạt động thanh niên của Viện ĐTQT với ĐTN Học viện Tài chính.

Với những nỗ lực và sự ủng hộ của các chi đoàn nói riêng và LCĐ nói chung, năm học 2021 - 2022, đồng chí Phạm Bá Quyết - Bí thư LCĐ Viện ĐTQT đã vinh dự được khen thưởng có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

7. Các hoạt động sinh viên: mang đậm sắc màu DDP

Năm 2022, các hoạt động của sinh viên tại DDP được tổ chức rất phong phú và đa dạng. Tuy chỉ có khoảng 500 sinh viên nhưng các hoạt động được tổ chức không chỉ dày về lượng mà còn đậm về chất và đặc biệt đã thể hiện được màu sắc riêng có của DDP từ các sự kiện thường niên như Chào tân sinh viên - Débutante, Đông ấm yêu thương, các toạ đàm, hội thảo đến các hoạt động truyền thông hay chuỗi hoạt động thiện nguyện đều được đánh giá cao. Điều đó đã thể hiện rõ thế mạnh của sinh viên DDP khi được phát triển đều cả về kiến thức, ngoại ngữ và kỹ năng.

9. Khai giảng năm học 2022 - 2023: hoành tráng và ấn tượng

Sáng ngày 9/11/2022, Viện ĐTQT đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm 2022 – 2023 vinh danh 127 sinh viên ở các hạng mục khen thưởng, cả về học tập, hoạt động sinh viên, NCKH và các khen thưởng đột xuất khác.

Năm học 2021 – 2022 đã khép lại với biến cố dịch bệnh gây ảnh hưởng lớn đến việc dạy và học, nhưng Viện Đào tạo quốc tế đã vượt qua thử thách, thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đào tạo và tuyển sinh đã đề ra. Trong tổng số 493 sinh viên theo học chương trình DDP, đã có 11,2% sinh viên xếp loại Xuất sắc; 17,6% sinh viên xếp loại Giỏi; 40,4% sinh viên xếp loại Khá. Các con số ấn tượng đã thể hiện rõ chất lượng đào tạo của chương trình DDP.

9. Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam: xúc độngấm áp

Hoà với niềm vui chung của mọi thế hệ thầy và trò trong cả nước, chiều ngày 17/11/2022, Viện ĐTQT đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam với sự hiện diện của NGND., GS., TS. Ngô Thế Chi - Nguyên Giám đốc Học viện, NGƯT., PGS., TS. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, cùng đại diện Lãnh đạo các Ban, Khoa, Trung tâm, các Thầy Cô giáo giảng viên, cùng toàn thể các thế hệ nhà giáo, cán bộ, học viên, sinh viên Viện Đào tạo quốc tế.

Đây là dịp để các thế hệ học viên, sinh viên của Viện ĐTQT bày tỏ tình cảm kính trọng, lòng tri ân sâu sắc tới các Thầy Cô giáo và những người làm công tác giáo dục. Phát biểu tại buổi Lễ, NGƯT., PGS., TS. Trương Thị Thủy ghi nhận và biểu dương những kết quả mà thầy và trò Viện ĐTQT đã đạt được, hình ảnh sinh viên DDP đã tạo được ấn tượng với các cấp lãnh đạo, niềm tin với phụ huynh, sự đánh giá cao của các đơn vị tuyển dụng.

Lễ kỷ niệm đã diễn ra trong không khí ấm áp, xúc động tình thầy trò. Vinh dự và tự hào, mỗi Nhà giáo, cán bộ viên chức của Viện ĐTQT sẽ nỗ lực không ngừng để xây dựng Viện ngày càng phát triển, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về tài chính, kế toán cho nền kinh tế nước nhà.

10. Year End Party: Chung niềm tin – Cùng phát triển

Năm 2022, ghi nhận nhiều sự đổi mới trong công tác quản lý và phát triển cán bộ của Viện ĐTQT. Tập thể Viện đã đoàn kết nỗ lực phấn đấu, không ngừng học hỏi, sáng tạo, cùng nhau chia sẻ, đồng hành vượt qua mọi khó khăn, thách thức và gặt hái được nhiều thành công. Tại buổi tiệc Year End Party, Viện ĐTQT đã vinh danh 02 Nhóm chuyên trách và 05 cán bộ đại diện cho trưởng phòng, trưởng nhóm chuyên trách, thành viên nhóm xuất sắc. Ngoài ra, Viện cũng ghi nhận thành tích của các tập thể và cá nhân trong các hoạt động của Chi bộ, Công đoàn, Đoàn thanh niên được Bộ Tài chính, Học viện Tài chính khen thưởng.

Vị thế và hình ảnh của Viện ĐTQT trong chặng đường phát triển vừa qua là kết tinh và tích luỹ các thành quả và giá trị truyền thống gần 60 năm phát triển của HVTC, của các thế hệ thầy cô giáo, cán bộ viên chức và các thế hệ học viên, sinh viên đã đồng hành cùng Viện. Giá trị truyền thống to lớn và vẻ vang này cần được trân trọng gìn giữ, phát huy và tiếp tục nâng lên tầm cao mới.

Năm 2023 hứa hẹn sẽ là một năm bứt phá trên nhiều lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, hoạt động Đảng, Đoàn… của thầy và trò Viện ĐTQT. Cán bộ, học viên, sinh viên Viện ĐTQT sẽ luôn mang trong mình niềm tự hào của quá khứ và hiện tại, tiếp thêm ngọn lửa của đam mê và nhiệt huyết, của nghị lực và trí tuệ; cùng đoàn kết và sáng tạo để mãi mãi lưu giữ và lan tỏa truyền thống vẻ vang của HVTC.

Cùng viết tiếp những trang sử mới với nhiều thành công hơn nữa trong hành trình kiến tạo tương lai.

Số lần đọc: 607

Danh sách liên kết