Tìm
English
Thứ sáu, 13/01/2023 - 11:36

Sinh viên chuyên ngành Tài chính Quốc tế tham gia trải nghiệm thực tế tại Shinhan Bank chi nhánh Lê Thái Tổ
Nhằm triển khai chương trình đào tạo của chuyên ngành Tài chính Quốc tế năm học 2022-2023 và thực hiện chủ trương của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Tài chính, Khoa Tài chính Quốc tế đã tổ chức cho sinh viên khóa CQ57/08 buổi trải nghiệm thực tế tại Shinhan Bank chi nhánh Lê Thái Tổ vào ngày 30 tháng 12 năm 2022.

Đây là hoạt động chuyên môn do Bộ môn Quản trị Tài chính Quốc tế, Khoa Tài chính quốc tế thực hiện nhằm củng cố kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên chuyên ngành, hướng tới sự kết hợp giữa nội dung đào tạo các môn học nghiệp vụ với tiếp xúc thực tế nghề nghiệp, các vấn đề, lĩnh vực trong xã hội, qua đó giúp sinh viên tìm hiểu các quy trình hoạt động và công việc chuyên môn của Shinhan Bank chi nhánh Lê Thái Tổ nói riêng, và nghiệp vụ ngân hàng quốc tế nói chung. Bên cạnh đó, đây còn là dịp để sinh viên áp dụng kiến thức đã học để xem xét, đánh giá khả năng và thẩm định lại khả năng phù hợp với cơ hội nghề nghiệp của chuyên ngành mình để có sự đầu tư kỹ lưỡng, trọng tâm hơn nhằm phục vụ nhu cầu tuyển dụng thực tế, đáp ứng chuẩn đầu ra của chuyên ngành Tài chính Quốc tế tại Học viện Tài chính.

Ngân hàng TNHH Một thành viên Shinhan Việt Nam (Shinhan Bank Việt Nam) là ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc - thành viên của Tập đoàn Tài chính Shinhan (Shinhan Financial Group - SFG). Có mặt tại Việt Nam từ năm 1993 dưới hình thức văn phòng đại diện đầu tiên của Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh. Sau hơn 29 năm thành lập và phát triển, Shinhan Việt Nam đã mở rộng mạng lưới hoạt động khắp ba miền Bắc - Trung - Nam. Hiện nay, Ngân hàng Shinhan cung cấp danh mục các sản phẩm đa dạng và giải pháp tài chính ưu việt cho cả khối khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Shinhan Bank Việt Nam được International Business Magazine trao tặng giải thưởng Ngân hàng bán lẻ nước ngoài tốt nhất Việt Nam (2020) và giải thưởng Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam trong ba năm liên tiếp (2020, 2021 và 2022). Ngân hàng cũng vinh dự đón nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất Châu Á ba lần liên tiếp, do tạp chí HR Asia trao tặng.

Là một chi nhánh trong hệ thống Shinhan Bank Việt Nam, Shinhan Bank chi nhánh Lê Thái Tổ, nơi có vị trí trị sở đặc biệt và vô cùng đắt giá tại số 14 Lê Thái Tổ, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, view trực diện ra Hồ Gươm, tầm nhìn thoáng đãng và đẹp mắt với không gian làm việc sang trọng, rất thuận tiện cho các khách hàng doanh nghiệp giao dịch và hoạt động với các đối tác doanh nghiệp trong và ngoài nước một cách tiện nghi, phong cách, dễ dàng và nhanh chóng. Chi nhánh đã ngày càng khẳng định vị thế của mình không chỉ thông qua những sản phẩm dịch vụ như gửi tiết kiệm, tài khoản thanh toán, thẻ tín dụng, cho vay mua nhà, cho vay mua ô tô, cho vay tín chấp... với nhiều ưu đãi hấp dẫn cùng phương châm hoạt động là nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng đa dạng, tiện lợi; mà còn luôn nỗ lực đa dạng hóa phạm vi kinh doanh cũng như cập nhật những công nghệ tài chính mới nhất để trở thành trở thành một đơn vị thành viên dẫn đầu trên toàn hệ thống. Thông qua những sản phẩm dịch vụ ngày càng hoàn hảo của mình, Shinhan Bank chi nhánh Lê Thái Tổ đã đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam.

Tại buổi trải nghiệm thực tế, các bạn sinh viên chuyên ngành Tài chính Quốc tế đã được lãnh đạo chi nhánh và các anh chị cán bộ nhân viên ngân hàng nhiệt tình chào đón, chia sẻ kiến thức thực tiễn nghề nghiệp và giúp các bạn có nhiều trải nghiệm thú vị tại một trong những chi nhánh ngân hàng thương mại có địa điểm đẹp nhất Việt Nam. 

Giám đốc Shinhan Bank chi nhánh Lê Thái Tổ - Bà Nguyễn Xuân Quỳnh vui mừng chào đón các sinh viên chuyên ngành Tài chính Quốc tế

Trong thời gian trải nghiệm, tìm hiểu thực tế làm việc tại đây, các bạn sinh viên đã được các anh, chị là trưởng các khối nghiệp vụ giới thiệu chức năng, nhiệm vụ và cách thức làm việc. Sau đó, các bạn sinh viên đã đặt các câu hỏi liên quan và giao lưu, giải đáp kiến thức, cơ hội nghề nghiệp với các anh chị phụ trách bộ phận nghiệp vụ.

Sinh viên CQ57/08 lắng nghe các cán bộ Shinhan Bank-Lê Thái Tổ trình bày các thông tin về những hoạt động của chi nhánh

 

Đại diện bộ phận kinh doanh chia sẻ kinh nghiệm của mình với sinh viên chuyên ngành Tài chính Quốc tế

Đại diện bộ phận khách hàng cá nhân chia sẻ về bộ phận của mình với sinh viên chuyên ngành Tài chính Quốc tế

Đại diện bộ phận quản trị rủi ro đặt câu hỏi tương tác với các bạn sinh viên

 

Bạn Bùi Tiến Dũng lớp CQ57/08.02 tham gia phần giao lưu, hỏi đáp 

Chuyến đi thực tế này đã góp phần quan trọng nâng cao sự hiểu biết thực tế, bổ trợ cho kiến thức lý thuyết của sinh viên chuyên ngành Tài chính Quốc tế, đồng thời đây cũng là minh chứng rõ nét của Chương trình đào tạo chuyên ngành Tài chính Quốc tế nhằm cung cấp những kiến thức thực tiễn từ các cơ quan, doanh nghiệp đối tác, giúp gây dựng những thông tin cần thiết, bổ ích cho hành trang lập nghiệp của sinh viên chuyên ngành Tài chính Quốc tế. 

Nhóm sinh viên chụp hình lưu niệm tại President room – Phòng dành riêng cho Khách hàng ưu tiên tại Shinhan Bank chi nhánh Lê Thái Tổ

Nhân dịp này, các thầy cô trong đoàn cũng đến thăm tượng đài vua Lê Thái Tổ (Vua Lê Thái Tổ tức Lê Lợi - Thủ lĩnh cuộc khởi nghĩa Lam Sơn đánh thắng giặc Minh và sáng lập nhà Hậu Lê ở đầu thế kỷ XV), tọa lạc tại số 16 Lê Thái Tổ ngay cạnh trụ sở của chi nhánh Shinhan Bank Lê Thái Tổ, để bày tỏ lòng thành kính đối với các bậc tiền nhân đã có công gây dựng đất nước.

GVCC.TS. Lê Thanh Hà - phó trưởng Khoa Tài chính quốc tế cùng các thầy cô trong đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm tại Tượng đài Vua Lê Thái Tổ 

Buổi tìm hiểu thực tế nghề nghiệp tại Shinhan Bank chi nhánh Lê Thái Tổ vào một ngày cuối năm 2022 dù đã kết thúc tốt đẹp nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa Khoa Tài chính quốc tế và Shinhan Bank chi nhánh Lê Thái Tổ trong những thời gian sắp tới. Đây cũng là một trải nghiệm đầy hứng khởi, quan trọng hơn là từ chuyến đi thực tế đến một doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ tài chính-ngân hàng này đã để lại những ấn tượng tốt đẹp, khó quên và đầy màu sắc quốc tế đối với các bạn sinh viên CQ57/08.   

GVCC.TS. Lê Thanh Hà đại diện Khoa Tài chính Quốc tế có bó hoa tươi thắm gửi tới bà Nguyễn Xuân Quỳnh - Giám đốc Shinhan Bank chi nhánh Lê Thái Tổ

 

Kết thúc chuyến đi thực tế, Giám đốc chi nhánh cùng toàn thể thầy cô, sinh viên CQ57/08 Khoa Tài chính Quốc tế chụp tấm hình lưu niệm

 

 

Số lần đọc: 1848

Danh sách liên kết