Tìm
English
Thứ tư, 18/01/2023 - 16:2

Ấm áp chương trình thiện nguyện “Xuân yêu thương 2023” của CLB Thẩm định giá và Kinh doanh Bất động sản và CLB chứng khoán trẻ
Phát huy truyền thống dân tộc “Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân”, ngày 13/1/2023 vừa qua, CLB Thẩm định giá và Kinh doanh Bất động sản HVTC (VRBC) kết hợp cùng CLB Chứng khoán trẻ HVTC (YSC) tổ chức chương trình thiện nguyện “Xuân yêu thương 2023” tại Xã Tích Giang, Huyện Phúc Thọ, Hà Nội.

Dù ở bất kỳ thời điểm lịch sử nào, tinh thần “tương thân, tương ái” luôn là truyền thống quý báu từ ngàn đời của dân tộc ta. Chính vì vậy, bên cạnh những hoạt động mang tính chuyên môn, VRBC và YSC mong muốn có những hoạt động thiện nguyện, hướng tới cộng đồng và có giá trị nhân văn.

PGS. TS. Vũ Văn Ninh - Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa Tài chính doanh nghiệp

chụp ảnh cùng Đoàn trước khi khởi hành

Chương trình Xuân yêu thương 2023 được tổ chức với mục đích chung tay cùng cộng đồng giúp đỡ, chia sẻ bớt phần nào khó khăn với người già neo đơn, người tàn tật, nạn nhân chất độc màu da cam,...trên địa bàn huyện Phúc Thọ. Sau một thời gian phát động, chương trình đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ cả về mặt vật chất và tinh thần của thành viên 2 CLB, các Thày Cô giáo, Đoàn Thanh niên Học viên Tài chính và các cá nhân bên ngoài Học viện với tổng số tiền ủng hộ là gần 30 triệu đồng.

Đoàn thiện nguyện đã làm việc cùng UBND xã Tích Giang, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam xã Tích Giang, Hội chữ thập đỏ huyện Phúc Thọ, Hà Nội để khảo sát và tận tay trao tặng 70 phần quà dành cho những người tàn tật, con nạn nhân chất độc Dioxin, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…trên địa bàn (Mỗi phần quà bao gồm: tiền mặt và quà Tết).

TS. Lâm Thị Thanh Huyền - Chủ nhiệm VRBC và Đ/c Nguyễn Hoài Anh - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên HVTC cùng đoàn thiện nguyện trao quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Trong chuyến đi ý nghĩa này, đoàn thiện nguyện đã có cơ hội giao lưu và chia sẻ với người dân nơi đây. Từ đó, các bạn sinh viên càng ý thức rõ hơn được giá trị của sự “cống hiến”, giá trị của việc “cho đi” nhằm mang lại nhiều niềm vui tới cộng đồng, san sẻ bớt gánh nặng cũng như an ủi phần nào những hoàn cảnh khó khăn đang cần được giúp đỡ.

Giao lưu giữa các bạn sinh viên và người dân địa phương

Chuyến xe chở “yêu thương” của VRBC  và YSC đã hoàn thành sứ mệnh lan tỏa tình yêu thương của những tấm lòng hảo tâm tới cộng đồng với nụ cười hạnh phúc, cái bắt tay và ánh mắt ấm áp của các cụ, các ông các bà và của người dân nơi đây. Đặc biệt, niềm vui, hạnh phúc của mọi người như được nhân đôi khi Tết Nguyên Đán - Xuân Quý Mão đang sắp gõ cửa.

Hy vọng rằng, trong thời gian tới, VRBC và YSC sẽ tiếp tục góp sức và thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa cho cộng đồng, góp phần làm đẹp thêm tinh thần “tương thân, tương ái” quý báu của dân tộc Việt Nam.

Một số hình ảnh tiêu biểu của chuyến đi thiện nguyện:

TS. Tạ Đình Hòa - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện trao quỹ ủng hộ chương trình

Công tác chuẩn bị cho chương trình

Tiết mục “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” của các bạn Sinh viên

Đoàn thiện nguyện trao những phần quà ý nghĩa tới tận tay tới những mảnh đời khó khăn

Đoàn thiện nguyện trao quà và chụp ảnh kỉ niệm

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 791

Danh sách liên kết