Tìm
English
Thứ sáu, 03/02/2023 - 11:28

Sôi nổi các hoạt động dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023 của tuổi trẻ Học viện Tài chính
Xuyên suốt dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua, tuổi trẻ Học viện Tài chính đã tổ chức nhiều hoạt động và chương trình tình nguyện ý nghĩa trên tinh thần chung tay cùng cộng đồng.

Là đơn vị tiên phong đi đầu trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên của tuổi trẻ Thủ đô, Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Học viện Tài chính đã tổ chức nhiều chương trình trong không khí tưng bừng chào đón xuân mới: Chương trình “Tết Sinh viên và Lễ vinh danh danh hiệu Sinh viên 5 Tốt”, Chương trình “Đêm lửa kết nối”, Cuộc thi "Tri thức vàng", Hội thi văn nghệ "Khúc vĩ Thanh" và buổi Tọa đàm "Alo, balo của bạn có gì?", Chương trình Chương trình “Tết yêu thương - Tiếp bước em đến trường”, Chương trình “Đông ấm yêu thương”, Chương trình “Tết bên em”, Chương trình “Đêm ấm 2023”, Chương trình “Xuân yêu thương 2023”, “Chiến dịch “Mùa đông ấm 2023”….

Lễ vinh danh danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Học viện năm học 2021 - 2022

Nằm trong chuỗi hoạt động Tết sinh viên 2023, Hội sinh viên Học viện Tài chính đã tổ chức các hoạt động sôi nổi, tiêu biểu là Lễ vinh danh danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Học viện năm học 2021 - 2022 nhằm biểu dương và ghi nhận tinh thần nhiệt huyết, sự cố gắng không ngừng nghỉ của 358 sinh viên toàn diện xuất sắc.

Bên cạnh đó là nhiều chương trình văn nghệ, tọa đàm mang lại những trải nghiệm thú vị cho các bạn sinh viên: Cuộc thi "Tri thức vàng", Hội thi văn nghệ "Khúc vĩ Thanh" và buổi Tọa đàm "Alo, balo của bạn có gì?"….

 Chung kết cuộc thi “Tri thức vàng” năm 2023

Các hoạt động sôi nổi trên chính là cơ hội để thế hệ trẻ Tài chính trang bị thêm cho mình nhiều kiến thức bổ ích, trải nghiệm thực tế cũng như sự tự tin, năng động để sẵn sàng hội nhập trong tương lai.

Đại diện Đảng ủy Phường Đức Thắng và Đ/c Ngô Văn Lượng - Phó Bí thư Đoàn thanh niên Học viện Tài chính (bên trái)

trao tặng xe đạp cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Cùng với đó, Đoàn thanh niên Học viện tiếp tục đồng hành cùng tuổi trẻ phường Đức Thắng thực hiện chương trình “Tết yêu thương - tiếp bước em tới trường”. Chương trình đã diễn ra thành công khi trao tặng xe đạp cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại phường Đức Thắng với mong muốn mang đến cho các em một món quà ý nghĩa trong dịp năm mới tết đến, giúp các em có thêm điều kiện thuận lợi đến trường thực hiện ước mơ của mình.

CLB Tình nguyện trẻ với công tác tác tình nguyện

Với mong muốn góp phần giúp những hoàn cảnh khó khăn được đón một mùa Tết no ấm, đủ đầy, các Liên chi đoàn, Câu lạc bộ Học viện Tài chính đã cùng nhau thực hiện những chuyến đi thiện nguyện tại chính quê hương của mình cũng như các vùng sâu, vùng xa lân cận để mang tới hương vị ngày Tết cho nhiều người dân nơi đây: LCĐ viện Đào tạo Quốc tế đã trao tặng 444 phần quà cùng 15 suất học bổng trong chương trình “Đông ấm yêu thương” cho các em học sinh trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Sơn Lộ, Bảo Lạc, Cao Bằng; CLB Tình nguyện trẻ cũng tổ chức chương trình “Đông yêu thương” cho các em nhỏ tại tỉnh Lào Cai, đồng thời tặng bánh chưng và áo ấm cho các trẻ em mồ côi, khuyết tật tại Làng trẻ Hữu Nghị Việt Nam. Bên cạnh đó, CLB Sinh viên Tài chính Quốc tế cũng thực hiện Chương trình trao yêu thương tại xã Mai Châu, Hoà Bình; CLB Thẩm định giá & Kinh doanh BĐS đã góp phần giúp đỡ các hộ gia đình chính sách, gia đình có người tàn tật hay nhiễm chất độc màu da cam đón một mùa Tết đủ đầy hơn qua hành trình “Xuân yêu thương 2023” tại Phúc Thọ, Hà Nội.

 CLB Tình nguyện trẻ giao lưu cùng các em nhỏ tại Lào Cai

 trong chương trình “Đông yêu thương”

Những hoạt động ý nghĩa của các câu lạc bộ trong Học viện không chỉ góp phần mang tới niềm vui, niềm hạnh phúc và hơi ấm mùa xuân cho những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng, mà từ đó còn lan tỏa những nghĩa cử đẹp đẽ và tinh thần “lá lành đùm lá rách” đáng quý của dân tộc ta.

Nối tiếp chuỗi hoạt động trên, các Đội SVTN Đồng hương Hà Tĩnh, Đội SVTN Đồng hương Vĩnh Phúc, Đội SVTN Đồng hương Nam Định, Đội SVTN Đồng hương Thanh Hóa cùng Đội SVTN Đồng hương Hải Dương cũng đã có mặt tại quê nhà của mình để gửi tặng những phần quà ý nghĩa tới những hộ gia đình, trẻ em và người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn nơi đây. Các hoạt động thiện nguyện tại các địa bàn đã thu hút hơn 300 người tham gia với giá trị quy đổi trên 400 triệu đồng.

Đội SVTN Đồng hương Nam Định cùng các em nhỏ tại quê nhà trong chuyến thiện nguyện

Những món quà bao gồm tiền mặt, nhu yếu phẩm được trao tặng tuy nhỏ nhưng chứa đựng cả tấm lòng, tình cảm, mong muốn được sẻ chia với giá trị tinh thần to lớn, Tết này ai cũng có tấm áo mới, có những bữa cơm đoàn viên và nụ cười hạnh phúc sẽ đến với tất cả mọi người. Đó cũng chính là ý nghĩa, mong ước lớn nhất của thế hệ trẻ Tài chính xuyên suốt chuỗi hoạt động thiện nguyện mùa Đông - Xuân 2023.

Một số hình ảnh khác của tuổi trẻ Tài chính trong các hoạt động dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023:

Đ/c Tạ Đình Hòa – Bí thư Đoàn Học viện Tài chính cùng Đội SVTN Vì trẻ thơ tổ chức Chương trình “Bánh chưng trẻ thơ”

Câu lạc bộ Thẩm định giá và Kinh doanh bất động sản với hoạt động tình nguyện

Hoạt động tình nguyện của CLB Tình nguyện trẻ

Đoàn Học viện Tài chính cùng chung sức cùng Đoàn phường Đức Thắng

trong công tác tình nguyện

Chương trình “Đêm lửa kết nối” cán bộ Đoàn - Hội Học viện Tài chính

Hội thi văn nghệ “Khúc vĩ thanh” trong chuỗi hoạt động Tết sinh viên

Chuỗi hoạt động Tết sinh viên

Đội SVTN Đồng hương Hà Tĩnh trao tặng phần quà cho những hoàn cảnh khó khăn

 trong hành trình “Tết yêu thương”

Đội SVTN Đồng hương Phú Thọ tặng quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Hoạt động tình nguyện của Đội SVTN Đồng hương Phú Thọ tại Bắc Kạn

Đội SVTN Đồng hương Hưng Yên cùng các em nhỏ trong chương trình “Đêm ấm 2023”

Các bạn trẻ Đội SVTN Đồng hương Thanh Hóa chuẩn bị bữa cơm Tết cùng người dân

 

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 1768

Danh sách liên kết