Tìm
English
Thứ sáu, 24/03/2023 - 10:54

Sứ mệnh Thanh niên Học viện Tài chính: Tiếp lửa truyền thống vững bước tương lai
Vào tối 18/3, Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính đã tổ chức chương trình nghệ thuật “Sứ mệnh thanh niên”, kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2023) và Phát động cuộc thi sáng tác và biểu diễn các ca khúc về Học viện Tài chính (31/7/1963 - 31/7/2023)

Tham dự chương trình có sự tham gia của đồng chí Nguyễn Tiến Hưng - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam Thành phố Hà Nội; NGND.PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính, PGS.TS Nguyễn Đào Tùng - Chủ tịch Hội đồng trường cùng các thầy cô trong Ban Giám đốc, lãnh đạo các khoa/đơn vị trong Học viện.

Các vị đại biểu tham dự chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Tạ Đình Hòa - Ủy viên Ban thường vụ Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính khẳng định sứ mệnh của thanh niên là tiên phong, đi đầu trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, phải đi vào lĩnh vực mới và khó khăn, cho dù gian khổ. Với sứ mệnh tiên phong ấy, đoàn viên, sinh viên Học viện Tài chính luôn sáng tạo, đổi mới phương pháp học tập và nghiên cứu, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ ngày nay.

TS. Tạ Đình Hòa - Ủy viên BTV Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện

Tài chính phát biểu khai mạc chương trình

Trong không khí vui tươi, sôi nổi của chương trình nghệ thuật, NGƯT. PGS. TS Trương Thị Thuỷ - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện đánh giá cao vai trò của Đoàn thanh niên - người bạn lớn của thanh niên. PGS cho rằng chương trình nghệ thuật là hoạt động có ý nghĩa vô cùng to lớn, là dịp thể hiện được khát vọng của tuổi trẻ Tài chính trong xây dựng đất nước và phát triển Học viện. PGS. TS. Trương Thị Thuỷ cũng đã gửi lời chúc đến thế hệ trẻ Tài chính luôn đoàn kết, sáng tạo, xứng đáng là đơn vị tiên phong, đi đầu trong mọi lĩnh vực.

NGƯT. PGS. TS Trương Thị Thuỷ - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện

phát biểu tại chương trình

Trong khuôn khổ chương trình nghệ thuật Sứ mệnh Thanh niên, PGS.TS. Lê Xuân Trường - Phó Chủ tịch Công đoàn Học viện đã chính thức phát động cuộc thi sáng tác và biểu diễn các ca khúc về Học viện Tài chính với chủ đề “Tiếp lửa truyền thống - Vững bước tương lai”. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những ca khúc có giá trị nghệ thuật cao, nội dung lành mạnh, hấp dẫn được thể hiện qua các thể loại: Chính ca, nhạc thịnh hành (Pop, Rock, Rap, Dance…), những bản cover làm mới lại những ca khúc truyền thống của Học viện với phong cách trẻ trung, năng động, mới lạ để dễ tiếp cận và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Đồng thời, cuộc thi cũng nhằm tuyên truyền nâng cao ý nghĩa về truyền thống của Học viện, phát huy tinh thần đoàn kết hơn nữa giữa các cá nhân và tạo nên một dấu ấn đặc biệt trong sự kiện 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính.

Cuộc thi sẽ kéo dài từ tháng 03/2023 tới tháng 11/2023 với 03 Vòng: Vòng Sơ khảo, Vòng Bình chọn, và Vòng Liveshow - Chung kết - Xếp hạng. Thí sinh quan tâm đăng ký tại doanthanhnien.hvtc.edu.vn/sangtac trước 28/04/2023.

PGS.TS Lê Xuân Trường - Phó Chủ tịch Công đoàn Học viện phát động Cuộc thi

Sáng tác và biểu diễn các ca khúc về Học viện Tài chính

Chương trình “Sứ mệnh thanh niên” gồm 3 phần: Phần 1 - Sứ mệnh thanh niên, với nội dung sâu sắc về lý tưởng cách mạng của người thanh niên cộng sản; Phần 2 - Tiếp lửa truyền thống, với lời phát động cuộc thi sáng tác và biểu diễn các ca khúc về Học viện Tài chính, thể hiện tình yêu và niềm tự hào về ngôi trường năm nay kỷ niệm 60 năm tuổi của chúng ta. Phần 3 - Vững bước tương lai, là những gam màu tươi vui, tình yêu của tuổi trẻ, đam mê và hoài bão.

Màn trình diễn công phu trong chương trình “Sứ mệnh thanh niên”

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc, được đầu tư vô cùng công phu đến từ Học viện Tài chính cùng các trường bạn như Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Ngoại thương đã đốt cháy bầu không khí, thổi bùng lên ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, viết tiếp khúc ca nhịp đập thanh xuân.

Chương trình nghệ thuật “Sứ mệnh thanh niên” kết thúc đã để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ về tháng ba – Tháng Thanh niên sôi động và ý nghĩa, là tiền đề phát triển các hoạt động Đoàn - Hội trong chuỗi sự kiện 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính.

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

 

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 1598

Danh sách liên kết