Tìm
English
Thứ tư, 29/03/2023 - 13:56

Đội thi HVTC giành giải Khuyến khích cuộc thi của học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp SV_STARTUP 2023
Ngày 25-26/3/2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GDĐT), Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức thành công “Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V” (SV_STARTUP 2023) tại Đại học Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

SV_STARTUP là hoạt động có ý nghĩa nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của HSSV; giúp các em thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm và có khát vọng lớn để biến ước mơ, ý tưởng thành hiện thực. Đồng thời, đây cũng là cơ hội tăng cường các hoạt động kết nối, xúc tiến đầu tư đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của HSSV có tính khả thi cao; tôn vinh các cá nhân, tập thể có những ý tưởng sáng tạo, giải pháp kinh doanh mới, phù hợp thực tiễn; cũng như ghi nhận sự đóng góp tích cực của các cơ sở giáo dục, các cơ quan, doanh nghiệp, các cá nhân đã quan tâm, đồng hành và hỗ trợ tích cực cho các hoạt động khởi nghiệp của HSSV.

 “Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V”

Chương trình có sự tham dự và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn; có sự hiện diện của Lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp, nhà đầu tư quan tâm đến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và hàng nghìn học sinh, sinh viên (HSSV) từ các tỉnh, thành trên cả nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V

Năm nay, Ban tổ chức SV_Startup mùa thứ V đã nhận được tổng số 508 bài tham dự cuộc thi của khối sinh viên các cơ sở đào tạo và khối học sinh phổ thông. Tất cả các dự án tham dự của các bạn đều thể hiện được tính cập nhật, tính sáng tạo, các bài trình bày đã thể hiện được tính chuyên nghiệp, nhiều dự án được thương mại hóa từ các kết quả nghiên cứu khoa học sinh viên. Có thể nói, các dự án tham gia dự thi đều đạt chất lượng tốt. Sau khi kết thúc Vòng bán kết, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 50 dự án của khối sinh viên và 30 dự án của khối học sinh phổ thông vào dự thi Vòng chung kết với đầy đủ các lĩnh vực dự thi.

Đội thi Học viện Tài chính giới thiệu về dự án “PIOS - Ví thanh toán điện tử cho các bãi gửi xe”

Cũng giống như các lần tổ chức trước, ngay từ khi cuộc thi được phát động, Trung tâm Đổi mới sáng tạo & Hỗ trợ khởi nghiệp Học viện Tài chính đã thông tin tới đông đảo sinh viên Học viện quan tâm đăng ký tham gia. Đồng thời, Đoàn Thanh niên Học viện đã động viên CLB Kỹ năng kinh doanh (BSC) thành lập đội thi, lên ý tưởng để có dự án khởi nghiệp phù hợp với chương trình. Đã có 02 dự án được BSC xây dựng và được TS. Phạm Minh Đức - UV BTV Đoàn TN Học viện, Bí thư LCĐ Khoa TCDN hướng dẫn, trong đó dự án “PIOS - Ví thanh toán điện tử cho các bãi gửi xe” do nhóm sinh viên Nguyễn Như Đức, Nguyễn Phương Linh, Nguyễn Trọng Hùng, Lê Mạnh Đức, Trần Thị Huyền Linh thực hiện đã xuất sắc lọt Top 50 dự án khối sinh viên và đại diện Học viện Tài chính tham dự Vòng chung kết được tổ chức tại Thừa Thiên Huế. Đây cũng lần thứ tư trong 5 năm cuộc thi được tổ chức Học viện Tài chính có đại diện tham dự vòng chung kết cuộc thi.

Tại vòng chung kết, Dự án “PIOS - Ví thanh toán điện tử cho các bãi gửi xe” đến từ nhóm sinh viên Học viện Tài chính đã giành giải khuyến khích khối sinh viên tại vòng Chung kết Cuộc thi. Trong thời đại ngày nay khi công nghệ số dần lên ngôi, việc giao dịch tiền mặt dần trở nên ít được ưa chuộng, đặc biệt là đối với việc thanh toán những khoản phí gửi xe với mệnh giá nhỏ. Thấu hiểu được nhu cầu của thị trường, đội thi HVTC đã cho ra đời sản phẩm mang tên “PIOS - Ví thanh toán điện tử cho các bãi gửi xe”. Với ứng dụng này, khi xe di chuyển vào địa điểm trông giữ xe, người dùng sử dụng mã QR qua ứng dụng PIOS trên điện thoại để quét tại thiết bị kiểm soát, hệ thống camera sẽ tiến hành chụp ảnh biển số xe và lưu trữ thông tin. Khi xe ra, khách hàng chỉ cần quét mã vào thiết bị, hệ thống sẽ tiến hành phân tích. Nếu trùng khớp với các thông tin mà hệ thống đã lưu trữ ở lối vào thì tiền sẽ được trừ trong tài khoản. Giải thưởng là kết quả cho những nỗ lực và phấn đấu của sức trẻ Tài chính trong hành trình nuôi dưỡng ước mơ khởi nghiệp.

Đội thi Học viện Tài chính giành giải Khuyến Khích tại “Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V”

TS. Nguyễn Hữu Tân - Trưởng đoàn Học viện Tài chính tham dự cuộc thi tại Đại học Huế đã có những chia sẻ vô cùng xúc động: “Tôi cảm thấy vô cùng tự hào khi sau 5 mùa tham gia cuộc thi, bằng những kinh nghiệm, tinh thần nỗ lực và sự đầu tư kỹ lưỡng với 4 lần vào Chung Kết, lần này Học viện Tài chính đã xuất sắc tiến sâu hơn và đánh dấu thành tích của mình tại Cuộc thi với giải Khuyến Khích chung cuộc”. TS. Nguyễn Hữu Tân cho rằng giải thưởng năm nay là một bước tiến mới, tạo cơ hội để các bạn sinh viên có thể giao lưu và trao đổi với các cơ sở đào tạo khác, từ đó ươm mầm và chinh phục đam mê của mình!

TS. Nguyễn Hữu Tân (ngoài cùng bên trái) Trưởng đoàn Học viện Tài chính tham dự Cuộc thi

Ngày hội khởi nghiệp quốc gia là cơ hội để học sinh, sinh viên được giao lưu, trao đổi và học hỏi với các diễn giả, chuyên gia từ nhiều ngành nghề khác nhau, từ đó thấu hiểu hơn về tinh thần khởi nghiệp, được hỗ trợ và tạo động lực để giấc mơ khởi nghiệp được định hình và định hướng rõ ràng hơn trong tương lai.

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 911

Danh sách liên kết