Tìm
English
Thứ ba, 20/01/2015 - 8:55

Thông báo V/v: Diễn đàn Sinh viên về Đối tác Nhà trường – Doanh nghiệp tại Hàng Châu, Trung Quốc
Với chủ đề “Quan hệ đối tác Nhà trường – Doanh nghiệp: Châu Á và Châu Âu cùng tìm kiếm các giải phát cho thế kỷ 21”, Hội nghị các Hiệu trưởng ASEM (ARC4) sẽ tập trung thảo luận làm thế nào các trường đại học có thể hợp tác tốt hơn với khối doanh nghiệp để trang bị cho sinh viên của mình các kỹ năng việc làm và tạo ra môi trường học tập mới thông qua công nghệ thông tin và truyền thông.

Lãnh đạo các trường đại học sẽ tham gia Hội nghị cùng với đại diện các doanh nghiệp, các quan chức chính phủ của các quốc gia ASEM cùng các đại biểu đến từ các tổ chức và hiệp hội quốc tế có liên quan để chia sẻ quan điểm, kinh nghiệm thực tiễn và cùng phát triển các khuyến nghị chính sách. Hội nghị sẽ được tổ chức trước thềm Hội nghị các Bộ trưởng giáo dục ASEM lần thứ 5 vào tháng 4/2015 tại Riga, Latvia.

Một Diễn đàn sinh viên sẽ được tổ chức cùng với ARC4 với chủ đề tương tự. Tại đây, thông qua việc thảo luận cùng một chủ đề như các Hiệu trưởng qua cách nhìn của những người trẻ tuổi, sinh viên từ các quốc gia ASEM sẽ có cơ hội để trình bày các quan điểm cũng như đưa ra các đề xuất trực tiếp tới các Hiệu trưởng.

Hội nghị Hiệu trưởng ASEM đầu tiên diễn ra năm 2008 hưởng ứng theo Hội nghị các Bộ trưởng giáo dục ASEM được tổ chức cùng năm. Kể từ đó, ARC được tổ chức luân phiên tại Châu Á và Châu Âu hai năm một lần. Là một diễn đàn cấp cao cho các đối thoại liên khu vực, các hội nghị trước của ARC đã thu hút hàng trăm lãnh đạo các trường đại học Châu Á và Châu Âu tham gia thảo luận các giải pháp mang tính định hướng về các vấn đề giáo dục đại học nổi cộm mà cả hai khu vực đều quan tâm.

Hội nghị các Bộ trưởng giáo dục ASEM lần thứ 3 đã nhận thấy cần có sự tham gia của sinh viên vào Tiến trình giáo dục ASEM. Vì thế, ASEF đã tổ chức Diễn đàn sinh viên đầu tiên cùng với Hội nghị ARC lần thứ 3 vào năm 2012 tại Groningen, Hà Lan.

Hội nghị ARC4, được Đại học Chiết Giang chủ trì, được đồng tổ chức bởi ASEF, Bộ Ngoại giao và Bộ Giáo dục Trung Quốc. Hiệp hội quốc tế các trường đại học và Mạng lưới đại học ASEAN tham gia với vai trò là đối tác của ARC4, cùng với Đại học Chulalongkorn và Văn phòng Ủy ban giáo dục đại học của Thái Lan là các đơn vị ủng hộ.

Bạn là sinh viên tại Châu Á? Bạn muốn đóng góp giải pháp cho các thách thức trong lĩnh vực giáo dục? Hay tham gia Diễn đàn cùng sinh viên 51 quốc gia thành viên ASEM vào ngày 23 và 24 tháng 3 tại Hàng Châu, Trung Quốc. Bạn sẽ mang tiếng nói của sinh viên tới Tiến trình giáo dục ASEM, góp phần tăng cường kỹ năng giảy quyết vấn đề và kỹ năng diễn thuyết của bản thân, đồng thời chia sẻ quan điểm về tương lai của giáo dục đại học Á-Âu. Ban tổ chức sẽ trang trải chi phí ăn ở và trợ cấp tiền đi lại cho những người tham gia.

Hạn đăng ký tham gia Diễn đàn là Chủ nhật, ngày 25 tháng 1 năm 2015.

Để biết thêm thông tin chi tiết, truy cập địa chỉ: http://www.asef.org/projects/themes/education/3119-arc4.  

Ban Hợp tác quốc tế
Số lần đọc: 3021

Danh sách liên kết