Tìm
English
Thứ năm, 26/03/2015 - 14:45

Thông báo V/v tổ chức Hội thi NCKH sinh viên
Số: 1051 KH/NCKH

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HỘI THI

“SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH TÀI CHÍNH ỨNG DỤNG CÁC MÔ HÌNH KINH TẾ LƯỢNG TRONG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC”

  1. Mục tiêu:

      Năm 2014, Học viện Tài chính phối hợp cùng với Học viện Ngân hàng Hà Nội, Đại học Ngoại thương Hà nội đã tổ chức thành công hội thảo khoa học sinh viên “Đẩy mạnh ứng dụng các mô hình kinh tế lượng và toán tài chính trong

      Mục tiêu của Hội thi là:

  • Khuyến khích sinh viên sáng tạo, vận dụng các kiến thức chuyên môn, mô hình kinh tế lượng vào nghiên cứu những bài toán thực tiễn.
  • Góp phần thúc đẩy công tác nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng học tập, NCKH của sinh viên trong các trường đại học nói chung, các trường khối ngành kinh tế nói riêng.
  • Tạo cơ hội để sinh viên Học viện Tài chính được giới thiệu các nghiên cứu khoa học ứng dụng và tăng cường trao đổi giao lưu, học hỏi, liên kết nghiên cứu khoa học với sinh viên các trường bạn trên toàn quốc.
  1. Thành phần ban tổ chức:

Trưởng ban: PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện.

Phó ban:

  1. TS. Trần Xuân Hải: Trưởng ban Quản lý Khoa học Học viện Tài chính.
  2. TS. Nguyễn Thị Thúy Quỳnh: Trưởng bộ môn Kinh tế Lượng Học viện Tài chính
  3. TS. Nguyễn Lê Cường: Bí thư Đoàn thanh niên Học viện Tài chính.

Ủy viên:

  1. TS. Nguyễn Mạnh Thiều: Phó trưởng ban Quản lý Khoa học HVTC
  2. TS. Cù Thu Thủy: Phó trưởng bộ môn Kinh tế lượng HVTC
  3. ThS.NCS Lưu Hữu Đức: Phó bí thư Đoàn thanh niên Học viện Tài chính.
  1. Cách thức tổ chức:
  1. Thời gian và địa điểm:

Thời gian: Từ 18-30 tháng 5 năm 2015

Địa điểm: Hội trường A1: Học viện Tài chính, Phường Đức Thắng

                                         Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

  1. Đối tượng dự thi: Các nhóm nghiên cứu từ 3-6 sinh viên của các trường trên toàn quốc (nhóm sinh viên tham gia cùng một đề tài nghiên cứu không nhất thiết là sinh viên của một trường).
  2. Nội dung đề tài dự thi: Các đề tài nghiên cứu có nội dung ứng dụng các mô hình kinh tế lượng trong nghiên cứu các vấn đề thuộc chuyên ngành tài chính.
  3. Hình thức đề tài dự thi:
  • Mỗi nhóm nghiên cứu sẽ gửi đề tài nghiên cứu dạng bản cứng được chế bản trên Word, phông chữ Times New Roman 14 về địa chỉ: Bộ môn Kinh tế lượng, Học viện Tài chính, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liên, Hà Nội và bản mềm qua mail: kinhteluong@hvtc.edu.vn trước 30/4/2015. Đây sẽ là bài dự thi chính thức tham dự Hội thi.
  • Mỗi nhóm nghiên cứu sẽ gửi tóm tắt đề tài nghiên cứu dạng file mềm qua mail: kinhteluong@hvtc.edu.vn trước ngày 30/4/2015. Nội dung tóm tắt đề tài không quá 25 trang. Đây là nội dung để đưa vào kỷ yếu của Hội thi.
  • Sau vòng sơ loại các công trình được chọn vào chung khảo Hội thi sẽ được thông báo để chuẩn bị slides trình chiếu báo cáo tại Chung khảo Hội thi.
  1. Người hướng dẫn: Mỗi đề tài nên có 02 người hướng dẫn gồm 01 giáo viên chuyên ngành; 01 giáo viên bộ môn Toán hoặc Kinh tế lượng và khuyến khích có thành viên tham gia hướng dẫn đến từ các doanh nghiệp.
  2. Ban giám khảo: Thành phần ban giám khảo gồm các chuyên gia, các nhà khoa học ngành tài chính; các nhà khoa học đến từ các trường Đại học, Học viện có sinh viên tham dự, các nhà quản lý các doanh nghiệp, các tổ chức tài chính,….
  3. Tiêu chí đánh giá: Dựa trên các bài dự thi Ban tổ chức, Ban giám khảo sẽ đưa ra tiêu chí đánh giá phù hợp theo quy định đánh giá chung của đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên do Bộ Giáo dục ban hành như: Mục tiêu, phương pháp nghiên cứu, mức độ giải quyết các mục tiêu đặt ra; Nội dung khoa học; Hiệu quả và giá trị ứng dụng kết quả nghiên cứu; Trình bày và bố cục đề tài, chất lượng báo cáo tóm tắt và báo cáo tổng kết.
  4. Giải thưởng: Đây là Hội thi mang tính chất phong trào nhằm động viên sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học. Vì vậy cơ cấu giải thưởng được dự kiến:

Giải nhất: 10% số công trình tham gia đạt giải nhất;

Giải nhì: 20% số công trình tham gia đạt giải nhì;

Giải ba: 20% số công trình đạt giải ba

Giải khuyến khích: 50% số công trình đạt giải khuyến khích.

Các công trình có giải thưởng được nhận giấy khen của Giám đốc Học viện Tài chính về thành tích khoa học tham gia Hội thi. Các sinh viên được nhận giấy chứng nhận tham gia Hội thi của Giám đốc Học viện Tài chính. Các kết quả nghiên cứu được đăng kỷ yếu của Hội thi và các kết quả tốt sẽ được chọn lọc đăng trên Tạp chí Tài chính Kế toán của Học viện Tài chính.

  1. Tiến độ thực hiện:

Tháng 1: Hoàn thành kế hoạch, gửi thư mời và kế hoạch đến các trường.

Tháng 2: Các trường thành lập nhóm sinh viên và xây dựng nội dung nghiên cứu.

Tháng 3: Các nhóm sinh viên thực hiện và đăng ký tên đề tài nghiên cứu.

Tháng 4:

- Thành lập Ban giám khảo và xây dựng tiêu chí chấm thi cụ thể.

- Các trường nộp bài dự thi và danh sách trích ngang của sinh viên tham dự.

Tháng 5:

  • Tổ chức chấm sơ khảo để đưa chọn lọc các đề tài vào vòng chung khảo.
  • Tiến hành in kỷ yếu Hội thi; Xây dựng chương trình chung khảo Hội thi; Lên danh sách khách mời các trường.
  • Dự kiến Chung khảo Hội thi cuối tháng 5/2015 tại hội trường A1, Học viện Tài chính, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Số lần đọc: 4338

Danh sách liên kết