Tìm
English
Thứ hai, 03/04/2017 - 14:56

TB: Chương trình Học giả Fulbright Việt Nam 2018 của Đại sứ quán Hoa Kỳ và Buổi giới thiệu Chương trình tại HVTC
Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam thông báo tuyển chọn ứng viên cho Chương trình Học giả Fulbright Việt Nam (VSP) 2018. VSP tài trợ cho học giả Việt Nam tham gia giảng dạy và/hoặc nghiên cứu tại các viện nghiên cứu hoặc trường đại học Hoa Kỳ trong ba tháng đến chín tháng.

Được thành lập năm 1946 với nguồn tài trợ từ Quốc hội Hoa Kỳ, Chương trình Fulbright hướng tới mục tiêu tăng cường hiểu biết lẫn nhau thông qua trao đổi văn hóa và giáo dục. Đây là chương trình cạnh tranh công bằng dựa trên thành tích và năng lực cá nhân. Các học giả được tuyển chọn sẽ được VSP đài thọ sinh hoạt phí hàng tháng, bảo hiểm sức khỏe trong suốt thời gian tham gia chương trình và vé máy bay khứ hồi. Chương trình Fulbright tại Việt Nam phối hợp với Hội đồng Trao đổi Học giả Quốc tế (CIES) sắp xếp học giả đến những nơi tiếp nhận phù hợp tại Hoa Kỳ.

VSP khuyến khích phụ nữ, người dân tộc thiểu số và ứng viên tại mọi tỉnh thành nộp hồ sơ. VSP nhằm tuyển chọn những học giả xuất sắc căn cứ trên học vấn và chuyên môn, không phân biệt dân tộc, tôn giáo, giới hay các mối quan hệ.

Yêu cầu: Để nộp đơn tham gia chương trình, ứng viên cần phải:

  • Có bằng thạc sỹ hoặc tiến sỹ (hoặc tương đương trong một số ngành chuyên môn)
  • Là công dân Việt Nam
  • Có trình độ tiếng Anh thành thạo để nghiên cứu hoặc giảng dạy ở Hoa Kỳ.

Lĩnh vực nghiên cứu/giảng dạy: Ứng viên trong tất cả các lĩnh vực chuyên môn thuộc Khoa học Xã hội và Nhân văn, Khoa học và Công nghệ đề phù hợp để nộp hồ sơ.

Hồ sơ:

Hồ sơ trực tuyến truy cập tại trang web: https://vn.usembassy.gov/education-culture/fulbright-program-vietnam/vietnamese-scholar-program/

Hạn nộp:       17:00, ngày 15 tháng 10 năm 2017 (theo giờ Việt Nam)

Liên hệ:         Cô Đỗ Thu Hương, Trợ lý Chương trình

                        ĐT: (04) 3850-5000

                        Email: vnfulbright@gmail.com

Ban Hợp tác quốc tế sẽ phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ tổ chức một buổi giới thiệu về Chương trình tới các giảng viên, nghiên cứu viên của Học viện, cụ thể như sau:

  1. Mục đích: Tại buổi giới thiệu này, Chương trình Học giả Fulbright sẽ trình bày cụ thể thông tin của chương trình, đồng thời trả lời các câu hỏi liên quan đến việc nộp đơn cũng như quá trình và tiêu chí tuyển chọn
  2. Thời gian: 9h30 Thứ Sáu, ngày 7 tháng 4 năm 2017
  3. Địa điểm: Hội trường G1 – số 8 Phan Huy Chú – Hoàn Kiếm – Hà Nôi
  4. Đối tượng: Toàn thể giảng viên và cán bộ nghiên cứu của Học viện.
Ban HTQT
Số lần đọc: 1126

Danh sách liên kết