Tìm
English
Thứ hai, 31/07/2017 - 15:52

Thông báo Phòng chống dịch sốt xuất huyết
Hà Nội, ngày 31 tháng 7 năm 2017

                           Kính gửi: - Các đơn vị thuộc Học viện.

                                           - Ban cán sự các lớp khóa CQ52,53,54.

Sốt xuất huyết Dengue (SXH) là bệnh truyền nhiễm do vi rút Dengue gây nên. Vi rút truyền từ người bệnh sang người lành do muỗi đốt. Muỗi Aedes aegypti là côn trùng trung gian truyền bệnh chủ yếu.

Bệnh xảy ra quanh năm, thường gia tăng vào mùa mưa.Hiện chưa có vacxin dự phòng. Đặc điểm của bệnh là sốt, xuất huyết và thoát huyết tương, có thể dẫn đến sốc giảm thể tích tuần hoàn, rối loạn đông máu, suy tạng, nếu không được chẩn đoán sớm và xử trí kịp thời dễ dẫn đến tử vong.

Tính đến 30/7/2017 cả nước có 61/63 tỉnh với gần 60.000 người bị SXH, 18 người tử vong. Hà Nội là 1 trong 3 tỉnh thành có bệnh nhân SXH cao nhất cả nước với gần 7000 người mắc, 4 người tử vong. Để phòng chống dịch bệnh SXH Ban Phòng chống dịch Học viện đề nghị Phòng, Ban liên quan, CBVC và SV Học viện thực hiện tốt các hướng dẫn sau:

1.Ban QTTB: Kiểm tra và xử lý các vị trí đọng nước.Thường xuyên nhắc nhở tổ vệ sinh làm tốt công tác thu gom rác trên toàn địa bàn Học viện.

2.Ban CTCT SV, đặc biệt tổ KTX nhắc nhở SV thường xuyên mắc màn khi ngủ, thu gom vật liệu xung quanh phòng ở, tránh để nước đọng. Mở cửa thường xuyên, sắp xếp phòng ở thoáng mát. Đậy lắp thùng chứa nước và bể nước khi không sử dụng.

3.Trạm y tế : Thường xuyên giám sát tình hình dịch bệnh, theo dõi và quản lý khi có CBVC và SV bị sốt, đặc biệt bệnh SXH. Chủ động cơ số thuốc phòng chống dịch, đề xuất xử lý phun thuốc diệt muỗi trên địa bàn Học viện.

4. Đoàn thanh niên: Tích cực tuyên truyền về bệnh SXH trên hệ thống phát thanh, phối hợp với tổ QL KTX, Trạm y tế  kiểm tra nhắc nhở SV phòng chống dịch bệnh

5.CBVC và sinh viên toàn Học viện chủ động vệ sinh nơi ở của mình phòng tránh SXH. Khi bị sốt cần đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị.

Trạm Y tế Học viện
Số lần đọc: 1881

Danh sách liên kết