Tìm
English
Thứ ba, 08/11/2022 - 8:24

Kết luận của Giám đốc Học viện về thực hiện công tác tháng 10/2022 và Kế hoạch công tác tháng 11/2022
Số: 1187/TB-HVTC ngày 04 tháng 11 năm 2022

I. Kết quả thực hiện công tác tháng 10/2022

  Căn cứ Kế hoạch công tác và Kết luận giao ban của Giám đốc Học viện về nhiệm vụ trọng tâm tháng 10/2022, cơ bản các đơn vị đã tích cực, chủ động, nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, điển hình như: Tổ chức Hội nghị Giao ban đào tạo học kỳ I năm học 2022-2023 theo kế hoạch và chất lượng tốt; hoàn thành tốt các nội dung của nhập học trực tiếp đối với sinh viên hệ đại học chính quy khoá 60; hoàn thành xét điều kiện đi thực tập tốt nghiệp cho sinh viên CQ57 chương trình CLC; hoàn thiện hồ sơ và tiếp nhận, ký hợp đồng làm việc đối với viên chức tuyển dụng năm 2022; các Khoa quản lý sinh viên đã tổ chức tổng kết năm học khối sinh viên đảm bảo nội dung và đúng tiến độ; phối hợp với Trường Đại học Kinh tế - Đại học QGHN tổ chức thành công Hội thảo quốc tế dành cho các nhà khoa học trẻ khối Kinh tế và Kinh doanh lần thứ 8 (ICYREB 2022); tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền nhân các ngày Lễ trong tháng 10 và các hoạt động nổi bật của Học viện;… Tuy nhiên, còn một số nội dung nhiệm vụ cần tiếp tục hoàn thiện hơn nữa, như: khối các đơn vị chức năng, quản lý cần tăng cường hơn nữa việc tham dự các hội nghị của Khoa; số lượng bài viết tham gia Hội thảo quốc tế ICYREB 2022 của các nhà khoa học trẻ Học viện còn ít,…(Báo cáo chi tiết kèm theo). 

II. Kế hoạch công tác tháng 11/2022

  Các đơn vị thuộc Học viện, toàn thể cán bộ, viên chức, giảng viên Học viện tiếp tục bám sát các chỉ đạo, hướng dẫn, quy định, quy chế của Bộ Giáo dục và đào tạo, Bộ Tài chính và Học viện, không ngừng nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong tổ chức triển khai thực hiện các kế hoạch công tác tháng 11/2022 đã xây dựng, đảm bảo tiến độ với chất lượng tốt nhất. Trong đó, tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

  1. Các đơn vị tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nhất là truyền thống “tôn Sư trọng Đạo” của dân tộc nhân dịp tháng 11, đẩy mạnh khơi dậy niềm tự hào của các Nhà giáo, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác; đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông; nâng cao bản lĩnh của cán bộ viên chức trong mọi mặt công tác và thực hiện nhiệm vụ; tăng cường phổ biến và tổ chức thực hiện đúng, toàn diện các chủ trương, chính sách của Đảng, các quy định, quy chế của Nhà nước, Bộ Tài chính và Học viện.

  2. Ban Quản lý đào tạo chủ trì, phối hợp các đơn vị trong Học viện, tổ chức Lễ Khai giảng khóa 60 - Hệ đại học chính quy long trọng, tạo động lực và khí thế mới, tâm thế mới cho khóa học mới, hướng đến chào mừng 60 năm xây dựng và phát triển Học viện.

  3. Ban Quản lý đào tạo thực hiện tập huấn đăng ký tín chỉ cho sinh viên hệ ĐHCQ khóa 60. Có sự lưu ý đầy đủ, cụ thể với sinh viên về các tình huống, các quy định trong quá trình đăng ký tín chỉ; và tổ chức đăng ký tín chỉ học kỳ II năm học 2022-2023 cho sinh viên các hệ theo đúng kế hoạch và tiến độ.

  4. Ban Quản lý đào tạo nghiên cứu kỹ quy chế, tham mưu Lãnh đạo Học viện trong việc phân bổ chỉ tiêu tuyển sinh cho các hệ, chương trình đào tạo phù hợp nhu cầu xã hội và điều kiện của Học viện. Tích cực phối hợp các Khoa, Bộ môn tổ chức sản xuất học liệu, hoàn thiện học liệu đã có nhằm phục vụ tốt chương trình đào tạo từ xa.

  5. Các đơn vị thuộc Học viện triển khai nghiên cứu đầy đủ, toàn diện kết luận Hội nghị giao ban đào tạo học kỳ I năm học 2022-2023 để thực hiện có chất lượng và đạt kết quả cao.

  6. Tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đảm bảo chất lượng trong toàn Học viện. Ban Khảo thí và Quản lý chất lượng bám sát và thúc đẩy hoàn thiện các thủ tục để sớm công bố chương trình đào tạo ngành Kế toán đạt chuẩn theo quy định; chỉnh sửa và hoàn thành báo cáo tự đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 theo ý kiến của đơn vị tư vấn, của chuyên gia để sớm tổ chức đánh giá ngoài chất lượng cơ sở giáo dục Học viện theo quy định.

  7. Ban Khảo thí và Quản lý chất lượng bám sát kế hoạch, rà soát kết quả học tập sinh viên khóa 57 chương trình chuẩn (ngành 1); đảm bảo các điều kiện phục vụ cho sinh viên khóa 57 chương trình chuẩn đi thực tập cuối khóa.

  8. Ban Khảo thí và Quản lý chất lượng phối hợp với các đơn vị triển khai tốt kế hoạch lấy ý kiến khảo sát về nhu cầu và kỳ vọng của tân sinh viên, của phụ huynh trong kỳ tuyển sinh năm 2022; tổng hợp và báo cáo kết quả, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch và hiệu quả cao.

  9. Ban Công tác chính trị và sinh viên sớm tổ chức tổng kết và công bố kết quả khảo sát tình hình việc làm của sinh viên tốt nghiệp năm 2021.

  10. Ban Công tác chính trị và sinh viên phối hợp các đơn vị triển khai cấp thẻ sinh viên và nhập dữ liệu sinh viên CQ60 vào phần mềm quản lý để các đơn vị cùng khai thác, sử dụng đúng quy định và phù hợp các đối tượng liên quan.

  11. Khoa Sau đại học phối hợp với các đơn vị tiếp tục tăng cường truyền thông kế hoạch tuyển sinh sau đại học của Học viện. Tổ chức chấm luận văn thạc sĩ khóa 29 (2020 - 2022) đợt 02 theo kế hoạch.

  12. Khoa Sau đại học nghiên cứu cách thức, phương thức giao đề tài và người hướng dẫn khoa học cho các NCS trúng tuyển, đảm bảo thực hiện đúng quy định, phù hợp yêu cầu khoa học, hỗ trợ NCS hoàn thành tốt các mục tiêu nghiên cứu.

  13. Ban Quản lý khoa học phối hợp với Trường Đại học Tài chính - Maketing và các trường thuộc Bộ, chủ trì tổ chức tốt Hội thảo Quốc tế lần thứ tư tại Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề: “Tài chính - Kế toán thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển nhanh và bền vững”.

  14. Các đơn vị nhắc nhở chủ nhiệm các nhiệm vụ KHCN đẩy nhanh tiến độ, thực hiện nghiêm túc thời hạn nộp đề tài về Ban QLKH để tổ chức nghiệm thu và thanh toán các công trình NCKH theo đúng kế hoạch. Đề nghị các Khoa thuộc Học viện truyền đạt, thông tin đến các nhà khoa học thuộc đơn vị bám sát các quy định, quy chế khi tham gia các Hội đồng chấm luận văn thạc sĩ; hướng dẫn, đôn đốc học viên hoàn thiện luận văn sau bảo vệ đúng kế hoạch và yêu cầu của Hội đồng và Học viện; nhắc nhở, tạo điều kiện cho các giảng viên tích cực tham gia Hội thảo NCKH.

  15. Ban Hợp tác quốc tế tăng cường công tác truyền thông chương trình trao đổi sinh viên năm 2023 giữa Học viện Tài chính và Viện TMC (Singapore). Xây dựng chương trình liên kết đào tạo quốc tế bậc cử nhân và thạc sỹ với các trường Đại học của Anh.

  16. Ban Tổ chức cán bộ rà soát, đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác cán bộ, về quản lý, sử dụng viên chức; chủ động đề xuất thực hiện quy trình bổ nhiệm, chuyển đổi vị trí việc làm, luân phiên - luân chuyển, đào tạo - bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, đào tạo trình độ lý luận chính trị,…đảm bảo cán bộ viên chức Học viện đáp ứng yêu cầu và các quy định; tăng cường thực hiện công tác bảo vệ chính trị nội bộ theo hướng dẫn.

  17. Ban Tổ chức cán bộ sớm hoàn thiện và trình cấp có thẩm quyền ban hành mới một số quy chế liên quan đến hoạt động của Học viện đảm bảo đúng quy định và phù hợp thực tiễn.

  18. Ban Tổ chức cán bộ rà soát, phối hợp các đơn vị, bố trí lực lượng lao động phù hợp, tiết kiệm, hiệu quả, thúc đẩy nâng cao năng suất lao động. Sớm hoàn thành quy trình xét hết tập sự đối với viên chức tuyển dụng năm 2021 và hướng dẫn thực hiện công tác tập sự của viên chức tuyển dụng năm 2022.

  19. Văn phòng Học viện, các đơn vị thuộc Học viện xây dựng kế hoạch và tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2022 trang trọng, nồng ấm, theo đúng tinh thần “tôn Sư trọng Đạo” của dân tộc.

  20. Ban Tài chính kế toán tiếp tục hoàn thiện và trình cấp có thẩm quyền ban hành Quy chế tài chính; Quy chế chi tiêu nội bộ của Học viện phù hợp cấp độ tự chủ tài chính của Học viện giai đoạn 2022 - 2025.

  21. Ban Quản trị thiết bị phối hợp với các đơn vị liên quan có phương án quản lý, vận hành, khai thác hiệu quả khối giảng đường A-B tại khu Dự án. Đảm bảo tốt về điều kiện hội trường học, điện, nước, vệ sinh phục vụ cho hoạt động đào tạo, quản lý của Học viện.

  22. Ban Quản trị thiết bị khảo sát, tham mưu Lãnh đạo Học viện có phương án quản lý, khai thác, sử dụng cơ sở vật chất, tài sản của Học viện đúng quy định, hợp lý, tiết kiệm và hiệu quả. Phối hợp Văn phòng Học viện thông báo với các đơn vị, cá nhân có liên quan tại cơ sở số 19 ngõ Hàng Cháo đảm bảo điều kiện phù hợp, hỗ trợ phục vụ các nhà khoa học tham gia họp Hội đồng chấm luận văn Thạc sỹ.

  23. Các đơn vị tiếp tục căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao rà soát các văn bản, quy định liên quan, thường xuyên, cập nhật để chủ động hoàn thiện hoặc xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành quy định mới trong quản lý Học viện theo đúng yêu cầu của pháp luật. Tăng cường sự phối hợp, chia sẻ, trao đổi thông tin, hỗ trợ giữa các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ, phần việc được giao.

  24. Trạm Y tế Chủ động cập nhật tình hình dịch bệnh đặc biệt bệnh COVID-19, sốt xuất huyết, cúm A,B… Phối hợp các ban liên quan triển khai mua BHYT cho sinh viên CQ60 và mua BHYT năm 2023 cho sinh viên các khóa. khám sức khỏe nhập trường CQ60, sức khỏe định kỳ CBVC năm 2022.

  25. Đoàn Thanh niên, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động như: Chương trình chào tân sinh viên Railway No.60, Ngày hội tuyển dụng 2022, …. theo kế hoạch, đảm bảo an toàn, trật tự và hiệu quả. Đẩy mạnh kết nối giữa doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức và người học, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của Học viện, tăng cường thực hiện trách nhiệm phục vụ cộng đồng của Học viện.

  26. Các đơn vị phối hợp tổ chức tốt hoạt động tuyên truyền nhân các ngày Lễ lớn trong tháng 11 và các hoạt động nổi bật của Học viện.

  Thừa lệnh Giám đốc Học viện, Văn phòng thông báo đến các đơn vị được biết và tổ chức triển khai thực hiện./.

Văn phòng
Số lần đọc: 686

Danh sách liên kết