Hotline: 0961.481.086

Ảnh-14-11-2018-08-img0 Ảnh-14-11-2018-08-img0 Ảnh-14-11-2018-08-img0 Ảnh-14-11-2018-08-img1 Ảnh-14-11-2018-08-img2 Ảnh-14-11-2018-08-img3 Ảnh-14-11-2018-08-img0 Ảnh-14-11-2018-08-img0 Ảnh-14-11-2018-08-img1 Ảnh-14-11-2018-08-img2

Thứ ba, 22/02/2022 - 18:12

KH: v/v Tổ chức cho sinh viên CQ58, CQ59 đi học môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Số: 144/KH-HVTC ngày 22 tháng 02 năm 2022

 Căn cứ Thông tư liên tịch số 18/2015/TTLT-BGDĐT-BLĐTBXH, ngày 08/9/2015 về quy định tổ chức dạy, học và đánh giá kết quả học tập môn học GDQP&AN trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở giáo dục đại học;

Căn cứ Thông báo số 93/TB-HVTC ngày 28/01/2022 của Giám đốc Học viện Tài chính về Kế hoạch học tập môn GDQP&AN đối với sinh viên CQ58, CQ59; Học viện tổ chức học môn GDQP&AN đối với sinh viên CQ58, CQ59 như sau:

1. Kế hoạch tổ chức học môn học GDQP&AN

1.1. Địa điểm học:

- Đối với sinh viên CQ58CLC, CQ59: Trung tâm GDQP&AN – Trường Đại học Hùng Vương (phường Nông Trang, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ).

- Đối với sinh viên CQ58 Chương trình Chuẩn: Trung tâm GDQP&AN - Đại học Quốc gia Hà Nội (Thôn 3, Xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Thành phố Hà Nội).

1.2. Hình thức học: Tổ chức đào tạo, quản lý theo đại đội, sinh viên ăn ở, sinh hoạt tập trung 24/24 giờ trong thời gian tham gia học tập môn học GDQP&AN.

1.3. Lịch học, lịch thi và cấp chứng chỉ môn học GDQP&AN (Theo lịch của Trung tâm GDQP&AN):

- Trong thời gian học tập và dự thi kết thúc môn học, sinh viên chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Trung tâm GDQP&AN.

- Kết thúc khóa học, những sinh viên tham gia học tập, đạt kết quả học tập và rèn luyện theo quy định của môn học; chấp hành tốt quy định đào tạo của Học viện và quy định, nội quy của Trung tâm GDQP&AN sẽ được cấp chứng chỉ môn học GDQP&AN của Trung tâm GDQP&AN.

1.4. Thời gian và địa điểm tập trung giao, nhận sinh viên:

Đợt

Khóa/lớp

Thời gian tập trung giao SV

Thời gian nhận SV

Ngày (giờ) tập trung

Địa điểm tập kết xe đón SV

Ngày (giờ) nhận SV

Địa điểm tập kết xe trả SV

I

  Trung tâm GDQP&AN – Tr Đại học Hùng Vương

1

CQ59 chương trình Chất lượng cao

27/02/22

(8h00’)

Khu vực thuộc Dự án mở rộng Học viện Tài chính (số 69 đường Đức Thắng, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.)

13/3/22

(8h00’)

Khu vực thuộc Dự án mở rộng Học viện Tài chính (số 69 đường Đức Thắng, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.)

2

CQ59 chương trình Chuẩn

Ngành: TCNH, HTTTQL

13/3/22

(13h00’)

 

24/3/22

(8h00’)

3

CQ59 chương trình Chuẩn

Ngành: Kế toán, QTKD, NNA, K.tế

24/3/22

(13h00’)

04/4/22

(8h00’)

4

CQ58 chương trình Chất lượng cao

05/6/22

(8h00’)

18/6/22

(8h00)

II

  Trung tâm GDQP&AN – Đại học Quốc gia Hà Nội

1

CQ58 chương trình Chuẩn

Ngành: TCNH, HTTTQL

16/5/22

(8h00’)

Khu vực thuộc Dự án mở rộng Học viện Tài chính (số 69 đường Đức Thắng, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.)

29/5/22

(8h00’)

Khu vực thuộc Dự án mở rộng Học viện Tài chính (số 69 đường Đức Thắng, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.)

2

CQ58 chương trình Chuẩn

Ngành: Kế toán, QTKD, NNA, K.tế

29/5/22

(13h00’)

11/6/22

(8h00’)

Ghi chú: Phân công cán bộ, giảng viên HVTC giao nhận sinh viên, quy trình giao nhận thông báo qua khoa QLSV. Nếu thời gian giao nhận thay đổi sẽ có thông báo điều chỉnh.

2. Nhiệm vụ của sinh viên

- Sinh viên đăng ký tham gia học tập theo kế hoạch chung của Học viện và của Trung tâm GDQP&AN liên quan.  

- Sinh viên phải chấp hành quy chế, quy định môn học; nội quy học tập và thi học phần của Trung tâm GDQP&AN liên quan trong thời gian tham gia học tập; khi có thông báo biên chế đại đội; nếu có phát sinh vướng mắc, sinh viên liên hệ với lớp trưởng hoặc người quản lý đại đội được phân công. Lớp trưởng các lớp là đầu mối liên hệ với người quản lý (Đại đội trưởng) để được hướng dẫn một số nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị.

- Sinh viên vì lý do cá nhân không thể tham gia học theo kế hoạch đã thông báo, sinh viên phải làm đơn gửi về Ban QLĐT để tập hợp và sắp xếp lịch học bù phù hợp ở đợt sau/khóa sau. Thời gian nộp đơn xin hoãn học hoặc đơn xin học bù môn học GDQP&AN trước ngày học ít nhất 3 ngày qua email: quachxuantung@hvtc.edu.vn (sinh viên sẽ nộp lại bản chính có đầy đủ chữ ký theo quy định tại Ban QLĐT - Phòng 108 khi sinh viên trở về học tập trực tiếp tại Học viện Tài chính).

- Sinh viên đã đăng ký học GDQP&AN nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 không thể tham gia đợt học đã đăng ký phải liên hệ với lớp trưởng hoặc người quản lý đại đội của Trung tâm GDQP&AN để được Ban QLĐT xếp lịch học bù phù hợp ở đợt sau/khóa sau.

- Sinh viên phải đảm bảo các quy tắc phòng, chống dịch trước khi tham gia học GDQP&AN tại Trung tâm:

+ Phải tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19;

+ Phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng phương pháp PCR có giá trị trong vòng 72h hoặc có giấy âm tính với Covid-19 bằng phương pháp test nhanh (có xác nhận của cơ sở y tế) có giá trị trong vòng 48h kể từ thời điểm làm xét nghiệm.

- Trong thời gian học tập tập trung phải thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K. Nếu có biểu hiện bất thường liên quan đến Covid-19 phải báo ngay với cán bộ quản lý đại đội.

- Sinh viên có trách nhiệm báo cáo kế hoạch học môn học GDQP&AN cho phụ huynh và người thân biết để hỗ trợ trong quá trình tham gia học tập.

3. Nhiệm vụ của các đơn vị liên quan

3.1. Ban Quản lý đào tạo:

- Đầu mối phối hợp với các đơn vị liên quan trong Học viện và các Trung tâm GDQP&AN để tổ chức triển khai lập kế hoạch học môn học GDQP&AN; xây dựng quy trình tổ chức thực hiện và phối hợp tổ chức thực hiện nhiệm vụ giảng dạy môn học GDQP&AN đối với sinh viên.

- Đầu mối phối hợp với các Trung tâm GDQP&AN và các đơn vị liên quan trong Học viện để tổ chức giao nhận sinh viên học môn học GDQP&AN.

- Phối hợp với các Trung tâm GDQP&AN để triển khai thực hiện nhiệm vụ liên quan đến tổ chức đào tạo và tổng kết khóa học sau mỗi đợt học.

- Đầu mối xây dựng và tổ chức ký kết hợp đồng giảng dạy môn học GDQP&AN với Trung tâm giáo dục GDQP&AN.

- Lập lịch, thông báo và tổ chức đăng ký học môn học GDQP&AN cho sinh viên; lập và cung cấp danh sách sinh viên đăng ký học môn học gửi các đơn vị liên quan để phối hợp triển khai công việc.

- Lập lịch, thông báo lịch tập huấn và tổ chức tập huấn cho sinh viên trước khi bắt đầu mỗi đợt học.

- Đầu mối phối hợp với các Trung tâm GDQP&AN để giao nhận chứng chỉ môn học GDQP&AN (kèm Quyết định cấp chứng chỉ môn học) và bàn giao chứng chỉ môn học GDQP&AN cho các Khoa QLSV chuyên ngành.

- Đầu mối phối hợp với Ban TCKT xây dựng dự toán kinh phí hỗ trợ công tác tổ chức triển khai cho sinh viên học môn học GDQP&AN.

- Đầu mối tổng hợp thông tin, hỗ trợ hướng dẫn sinh viên khâu đón trả tại nơi tập trung; phân công cán bộ phụ trách điểm danh các xe; tổng hợp thông tin liên quan đến khâu tổ chức về chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ sinh viên học môn học GDQP&AN.

- Tổng hợp danh sách sinh viên đăng ký học, không đăng ký học (phối hợp với các Khoa QLSV liên quan để xác định rõ lý do không đăng ký học theo quy định).

- Chuẩn bị nội dung báo cáo và tổng hợp thông tin để lập báo cáo tổng kết sau khi hoàn thành chương trình học của mỗi đợt của khóa học.

- Thường xuyên tổng hợp, báo cáo Ban Giám đốc Học viện về tiến độ triển khai công việc.

3.2. Ban CTCT&SV, ĐTN, HSV

- Phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai tổ chức học môn học GDQP&AN theo kế hoạch thông báo và giải quyết các vướng mắc liên quan đến công tác sinh viên trong quá trình học tập môn học.

- Phối hợp với các đơn vị liên quan để quản lý sinh viên trong quá trình học và tổ chức tiếp nhận sinh viên sau khi hoàn thành khóa học.

- Xây dựng và tổ chức thực hiện Chương trình ngoại khóa cho sinh viên Chương trình chất lượng cao.

- Chuẩn bị dàn phông Backdrop tại địa điểm tổ chức Lễ xuất quân (Nội dung: LỄ XUẤT QUÂN - SINH VIÊN ĐẠI HỌC HỆ CHÍNH QUY KHÓA 59 ĐI HỌC GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH).

- Phối hợp tổ chức hoạt động liên quan đến Lễ xuất quân.

- Cử cán bộ, sinh viên tham gia và hỗ trợ Lễ xuất quân (hướng dẫn địa điểm tập kết xe đối với sinh viên hoặc phụ huynh, người thân của sinh viên).

- Chụp ảnh, đưa tin về chương trình.

3.3. Văn phòng Học viện

Bố trí xe đưa đón cán bộ, giáo viên của Học viện ra điểm tập kết để giao, nhận sinh viên hoặc lên các Trung tâm GDQP&AN có liên quan đến công tác tổ chức, triển khai môn học GDQP&AN theo đề nghị của Ban QLĐT (nếu có).

3.4. Ban Quản trị thiết bị

- Bố trí và đảm bảo sân bãi phục vụ việc đưa, đón sinh viên đi học GDQP&AN tại địa điểm thuộc Dự án mở rộng Học viện Tài chính.

- Bố trí và đảm bảo sân bãi cho phụ huynh, người thân của sinh viên (nếu có).

- Bố trí âm thanh, bàn, ghế (khoảng 50 người) để tổ chức Lễ xuất quân.

- Chủ động làm công tác vệ sinh trong và xung quanh khu vực điểm tiếp nhận sinh viên đi học GDQP&AN.

3.5. Trạm Y tế

- Phối hợp với Ban QLĐT để thông báo hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 (nếu có) tại nơi tập trung (đi-về).

- Phối hợp với Ban QLĐT và Trung tâm GDQP&AN xử lý tình huống đối với các sinh viên thuộc diện F0, F1 khi tham gia học GDQP&AN tại Trung tâm.

- Cử cán bộ để tư vấn, hướng dẫn và giải quyết đối với những sinh viên chưa có kết quả test Covid-19 theo đúng quy định của Học viện khi tham gia học GDQP&AN tại Trung tâm.

3.6. Các Khoa QLSV

- Phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai tổ chức học môn học GDQP&AN theo kế hoạch thông báo.

- Cử lãnh đạo và cán bộ của Khoa tham gia giao nhận sinh viên học môn học GDQP&AN với các Trung tâm GDQP&AN theo lịch thông báo.

- Tham gia đầy đủ buổi tập huấn trực tuyến với Trung tâm GDQP&AN (đối với các cán bộ được giao nhiệm vụ việc giao, nhận sinh viên).

- Căn cứ vào số lượng sinh theo đại đội mà cán bộ phụ trách việc giao, nhận quản lý, gửi số liệu thực tế giao nhận sinh viên qua tin nhắn về Ban CTCT&SV (Đ/c Chiến - ĐT: 0912.992.224) ngay sau khi hoàn thành công việc giao nhận sinh viên với Trung tâm GDQP&AN theo lịch thông báo để tổng hợp báo cáo.

- Thực hiện việc giao, nhận sinh viên theo đúng quy trình (Quy trình được phổ biến chi tiết vào buổi tập huấn trực tuyến, thời gian buổi tập huấn sẽ được Trung tâm GDQP&AN Đại học Hùng Vương liên hệ trực tiếp với cán bộ phụ trách việc giao, nhận sinh viên).

- Cử lãnh đạo hoặc cán bộ của Khoa tham gia các hoạt động ngoại khóa hoặc hoạt động khác (nếu có) tại các Trung tâm GDQP&AN khi có lịch thông báo.

3.7. Ban Tài chính kế toán

- Phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai tổ chức học môn học GDQP&AN.

- Phối hợp với Ban QLĐT để soạn thảo hợp đồng nguyên tắc giảng dạy môn học GDQP&AN, thẩm định hợp đồng phối hợp đào tạo và thanh lý hợp đồng, thanh quyết toán các khâu công việc liên quan.

- Chủ trì và phối hợp với các đơn vị, lập dự trù kinh phí, trình phê duyệt các kinh phí liên quan đến công tác triển khai môn học GDQP&AN.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, các đơn vị liên quan liên hệ với Ban QLĐT (Đ/c Tùng – SĐT: 0989.063.636) để giải quyết kịp thời./. 

Số lần đọc: 17621
Tin phản hồi




BAN QUẢN LÝ ĐÀO TẠO – HỌC VIỆN TÀI CHÍNH
Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Nguyễn Đình Sơn Thành - Giám đốc Trung tâm Thông tin
P108,P110,P305,P306 Nhà Hiệu bộ Học viện Tài chính
Địa chỉ: Số 58 Lê Văn Hiến - Phường Đức Thắng - Quận Bắc Từ Liêm - Thành phố Hà Nội
Số điện thoại: 0243 836 2161 - Hotline: 0961.481.086
E-mail: banquanlydaotao@hvtc.edu.vn | Website: https://daotao.hvtc.edu.vn
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà