Tin từ học viện

Lễ khai giảng năm học mới hệ đại học chính quy khóa 56

(HVTC) - Sáng 2/10/2018, Học viện Tài chính đã long trọng long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới cho 4456 tân sinh viên Khóa 56 hệ Đại học chính quy. 13 tân sinh viên có điểm tuyển sinh cao nhất và đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi, có chứng chỉ quốc tế cao về ngoại ngữ xét tuyển vào Học viện đã được khen thưởng. 5 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã nhận được học bổng hỗ trợ ngay trong buổi lễ.
Đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ tại buổi Lễ

Tham dự buổi lễ, về phía khách mời có sự hiện diện của: ông Phạm Xuân Thủy – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Tài chính; ông Lê Văn Hiệu – Trưởng phòng Đào tạo Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Tài chính.

Tham dự buổi lễ về phía doanh nghiệp – các nhà tài trợ thường niêngồm các khách mời: Ông Nguyễn Tuấn Anh – Giám đốc Khối quản lý hoạt động; Ông Phạm Ngọc Tú Giám đốc Khối quản lý tài chính Tập đoàn Bảo Viêt; Bà Lê Mỹ Hạnh – Trưởng Ban Quan hệ khách hàng ACCA Việt Nam; Bà Đinh Thị Thủy – Trưởng Ban liên lạc Cựu sinh viên Khóa 32; Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh – Đại diện Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Chi nhánh Thanh Xuân). Bà Trần Phương Thảo – Giám đốc Ngân hàng Liên Việt (Chi nhánh Đông Anh);

Về phía Học viện Tài chính, có sự hiện diện của PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng uỷ - Giám đốc Học viện; PGS.,TS. Phạm Văn Liên – Phó Giám đốc Học viện và lãnh đạo đại diện các Ban, đơn vị chức năng; tổ chức đoàn hội cùng , cán bộ, giảng viên và đại diện các lớp tân sinh viên K56.

H2: Ông Phạm Xuân Thủy – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ- Bộ Tài chính phát biểu

Phát biểu chúc chỉ đạo nhiệm vụ năm học mới, ông Phạm Xuân Thủy – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Tài chính đã mừng buổi lễ, chúc mừng các tân sinh viên và, đã đánh giá cao vai trò của Học viện Tài chính trong đào tạo cho ngành tài chính và đất nước nguồn nhân lực đáng kể trong vấn đề quản lý kinh tế - tài chính – quản trị kinh doanh. Ông Phạm Xuân Thủy cũng nhấn mạnh: Đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao phát triển kinh tế trong thời gian tới, định hướng đổi mới và phát triển giáo dục đại học, HVTC cần có những bước đi mang tính đột phá nhằm tạo đà cho sự thay đổi mạnh mẽ và vượt bậc trong đó cần tập trung vào 3 lĩnh vực: Đào tạo; nghiên cứu khoa học và cung cấp những dịch vụ giáo dục đào tạo cho xã hội. Để hoàn thành mục tiêu này, trong năm học 2018-2019 và những năm tiếp theo, cần thực hiện quyết tâm chính trị cao trong lãnh đạo, chỉ đạo với cơ chế, cách làm cụ thể phù hợp – đặc biệt là sản phẩm cụ thể là đào tạo sinh viên sau 4 năm ra những con người có ước mơ, hoài bão cao đẹp, cống hiến không mệt mỏi vì sự nghiệp bản thân, gia đình và xã hội – những con người có khả năng thích ứng nhanh nhất với môi trường lao động và tiến bộ khoa học công nghệ với năng lực chuyên môn, thành thạo trong nghiệp vụ; tạo ra con người có ý chí vượt qua khó khăn, bền bỉ trong nghiên cứu khoa học, trong học tập, công việc và khả năng kiềm chế bản thân tạo ra con người có tài, có đạo đức nghề nghiệp thể hiện qua ý thức trách nhiệm, tinh thần dân chủ, hợp tác cùng với mọi người để làm thay đổi và phát triển, tạo ra con người có lý luận khoa học và khả năng thực tế, đạt kết qủa vượt trội trong công việc, khả năng cạnh tranh trên trường quốc tế, có đóng góp hữu ích cho xã hội, đào tạo ra những con người phục vụ ngành tài chính trên đất nước Việt Nam và những công dân toàn cầu. Trách nhiệm của giáo viên mài rũa những viên ngọc thô thành những viên ngọc sáng.

H1. PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng uỷ - Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu trong buổi lễ, PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng uỷ - Giám đốc Học viện Tài chính (sau đây viết tắt là HVTC) đã nhiệt liệt chào mừng các tân sinh viên khóa 56 đã đến với “Ngôi nhà chung” Học viện Tài chính – nơi gắn liền với 4 năm thanh xuân của các em đã đạt được ước mơ sau 12 năm đèn sách tại các trường phổ thông.  PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ khẳng định: “ Việc lựa chọn HVTV là nơi tu nghiệp là lựa chọn sáng suốt, đúng hướng bởi yêu cầu và nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao trong quản lý kinh tế - tài chính hiện nay rất lớn và càng lớn hơn khi thế giới ngày nay là thế giới phẳng mà HVTC là nơi cung cấp những sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học về kinh tế - tài chính – kế toán chất lượng cao cho xã hội nuôi giá trị cốt lõi chất lượng – uy tín- chất lượng - hiệu quả - chuyên nghiệp và hiện đại. Lựa chọn này là sáng suốt vì chọn Học viện Tài chính nơi có bề dày truyền thống với gần 55 xây dựng phát triển đã đào tạo gần 500 tiến sỹ, hơn 3000 thạc sỹ và hơn 90.000 cử nhân cho đất nước ta và đất nước Lào, Campuchia anh em. Nhiều người trong số đó giữ những vị trí quan trong trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, từ trung ương đến địa phương trên khắp mọi miền của tổ quốc”.  

Ngay tại buổi lễ, 2 tân sinh viên đạt kết quả cao trong xét tuyển kết quả học tập THPT cao nhất với số điểm 29,5 bình quân tổ hợp các môn học năm lớp 12 và 25,2 điểm thi TNTHPT quốc gia đã được khen thưởng (Trần Tú Anh lớp CQ 56/22.02 và Nguyễn Thanh Hà lớp CQ 56/03.04 ). 11 tân sinh viên được khen thưởng do đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi và có chứng chỉ quốc tế cao về ngoại ngữ xét tuyển vào Học viện. 5 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cũng đã nhận được học bổng hỗ trợ ngay trong buổi lễ.

H3: Tân sinh viên Lê Hương Quỳnh, lớp CQ 56/21.13 phát biểu

Trong báo cáo đánh giá về công tác tuyển sinh được TS Nguyễn Đào Tùng - Trưởng Ban Quản lý đào tạo trình bày tại buổi Lễ đã chỉ rõ những yếu tố tạo nên sự thành công của mùa tuyển sinh hệ đại học chính quy năm 2018 gồm: Sự đột phá trong công tác tuyển sinh; Công tác truyền thông, tư vấn tuyển sinh được Đảng Ủy, lãnh đạo Học viện triển khai quyết liệt; Sự chủ động tham gia nhóm xét tuyển miền Bắc, dự đoán và loại trừ được số lượng ảo trong tuyển sinh. Trong báo cáo cũng chỉ ra kết quả của công tác tuyển sinh: Tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển thẳng vào Học vienj Tài chính năm 2018 là 8062 hồ sơ, trong đó có 58 thí sinh đạt giải quốc gia và quốc tế; hơn 1100 thí sinh đạt giải cấp tỉnh, thành phố; hơn 600 thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IETL 5.5, TOEFL 500 trở lên; gần 2500 thí sinh của 82 trường chuyên trên cả nước. Tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển dựa kết quả điểm thi THPT gần 33.000 em, số sinh viên trúng tuyển 2.499, số sinh viên xác nhận nhập học vượt hơn 5% điểm chuẩn xét tuyển cao nhất là 21.55 và ngành thấp nhất là 19.75. 4455 thí sinh đã trúng tuyển vào k56.

H4: PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng uỷ - Giám đốc Học viện trao Giấy khen cho 2 tân sinh viên đạt kết quả cao nhất trong xét tuyển đại học từ kết quả học tập THPT và điểm thi TNTHPT quốc gia.

Đề án tuyển sinh hệ đại học chính quy của Học viện Tài chính trong 2 năm qua tiếp tục được hoàn thiện và có sức lan tỏa sâu rộng đến hơn 150 trường trên toàn quốc, tạo niềm tin trong xã hội, khẳng định sự đột phá về đổi mới toàn diện trong giáo dục và đào tạo của Học viện, đáp ứng được sự hội nhập, tạo ra sự khác biệt cũng như nâng cao vị thế của học viện trong hệ thống giáo dục –đào tạo trong và ngoài nước.

 

Nhiều suất học bổng có giá trị đã được các đơn vị tài trợ đến từ tập đoàn Bảo Việt; Quỹ học bổng Thắp sáng tương lai (do công ty TNHH Dloitte Việt Nam và Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc ACCA sáng lập); Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Vietcombank; Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt; 

Ban liên lạc cựu sinh viên khóa 32  trao cho những tân sinh viên có thành tích học tập tốt và những tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

H5: 11 tân sinh viên đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi và có chứng chỉ quốc tế cao về ngoại ngữ xét tuyển vào Học viện được nhận giấy khen của Giám đốc Học viện và học bổng của nhà tài trợ

Phát biểu thay mặt cho các tân sinh viên, Lê Hương Quỳnh, lớp CQ 56/21.13 đã bày tỏ niềm vui, niềm tự hào khi trở thành tân sinh viên của Học viện tài chính – nơi có bề dày đào tạo về kinh tế - tài chính – kế toán chất lượng cao cho xã hội. Lê Hương Quỳnh cũng đại diện cho 4455 tân sinh viên xin hứa sẽ học tập, rèn luyện thật tốt, xứng đáng với truyền thống của Học viện.

Một số hình ảnh khác:

Số lượt đọc: 3406