Tìm
English
Thứ bảy, 22/12/2018 - 13:14

Sức cuốn hút của chương trình “Sinh viên Học viện Tài chính – Sáng tạo & Nắm bắt cơ hội cùng ACCA và các đối tác”
Chiều 20/12, tại Hoc viện Tài chính, số 58 Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã diễn ra chuỗi các hoạt động “Sinh viên Học viện Tài chính – Sáng tạo & Nắm bắt cơ hội cùng ACCA và các đối tác”. Các hoạt động đã lôi cuốn sự tham gia hào hứng của đông đảo sinh viên Học viện.

 TS. Nguyễn Đào Tùng; Bà Nguyễn Thị Thủy; PGS.,TS Lưu Đức Tuyên; Bà Nguyễn Mai Chi;

Ông Phạm Văn Thinh (thứ tự từ trái qua phải) và

MC tham gia Tọa đàm sinh viên HVTC nắm bắt cơ hội cùng 4.0 và IFRS.

Ngay sau khi chứng kiến Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác & Trao Thư tri ân các DN, sinh viên được tham gia ngay chương trình tìm hiểu Thách thức đối với Sinh viên trước sự phát triển công nghệ 4.0 và việc áp dụng IFRS tại Việt Nam qua báo cáo khảo sát toàn cầu của ông Phạm Xuân Lâm, Quản lý cấp cao (Khối DN và Hội viên), ACCA Việt Nam về ngành kế toán, kiểm toán, tài chính.

 6 vấn đề quan trọng sinh viên cần sở hữu để bước vào thời đại 4.0 được ông Phạm Xuân Lâm chia sẻ

Đồng thời, sinh viên cũng trực tiếp tham gia khảo sát trực tuyến về yêu cầu sáng tạo & nắm bắt cơ hội của bản thân. Thông qua báo cáo và khảo sát tại chỗ, ông Phạm Xuân Lâm đã chỉ ra 6 vấn đề quan trọng sinh viên cần phải lưu ý, trang bị để phát triển nghề nghiệp trước sự phát triển công nghệ 4.0 và 10 nền tảng công nghệ thay đổi bối cảnh nghề nghiệp cần nắm bắt.

10 nền tảng công nghệ thay đổi bối cảnh nghề nghiệp cần nắm bắt được đưa ra trong phần trình bày của ông Phạm Xuân Lâm

Đặc biệt, sinh viên được tham dự Tọa đàm “Sinh viên HVTC nắm bắt cơ hội cùng 4.0 và IFRS” với những chia sẻ của ông Lưu Đức Tuyên - Phó Cục trưởng Cục Quản lý, Giám sát Kế toán, Kiểm toán, nguyên giảng viên HVTC; Trưởng Ban Quản lý Đào tạo - TS. Nguyễn Đào Tùng; Ông Phạm Văn Thinh, Tổng Giám đốc Deloitte Việt Nam, cựu sinh viên HVTC; Nguyễn Thị Thủy - Kế toán trưởng IBM Việt Nam, cựu sinh viên HVTC, Hội viên Kỳ cựu ACCA và bà Nguyễn Mai Chi - Giám đốc đối ngoại, phụ trách VP Hà Nội, ACCA VN, cựu sinh viên HVTC.

 Sinh viên tham gia các mini game và nghe tư vấn nghề nghiệp

Thông qua Tọa đàm này, sinh viên được nghe chia sẻ về yêu cầu của ngành nghề cũng như những thông tin cập nhật về ngành kế toán kiểm toán trước những thay đổi của cách mạng công nghệ 4.0 và áp dụng Chuẩn mực lập báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) ở Việt Nam. Hơn nữa, sinh viên còn được nghe những chia sẻ thiết thực từ kinh nghiệm, kiến thức chuyên sâu của những chuyên gia đầu ngành về giáo dục,  quản lý nhà  nước với những người nắm giữ vị trí lãnh đạo và chủ chốt tại các doanh nghiệp, tập đoàn quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực kế toán- kiểm toán-tài chính.

Bà Nguyễn Thị Thủy - Kế toán trưởng IBM Việt Nam, cựu sinh viên HVTC

chia sẻ trực tuyến với sinh viên tại phòng stiudio của Học viện

Tham gia ngày hội, những băn khoăn của sinh viên năm cuối như: Làm như thế nào để được làm việc trong  BIG4; Những kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp tương lai là gì; Tương lai phát triển của sự nghiệp… đã được giải đáp, tư vấn tận tình cũng như định hướng nghề nghiệp. Sinh viên còn được học hỏi kinh nghiệm quý báu từ các chuyên gia cũng chính là các cựu sinh viên của Học viện.

 SV tham gia khảo sát tại chỗ bằng cách truy cập qua smartphone

Theo PGS.,TS. Bùi Văn Vần – Trưởng khoa Tài chính doanh nghiệp, những hoạt động của chương trình “Sinh viên Học viện Tài chính – Sáng tạo & Nắm bắt cơ hội cùng ACCA và các đối tác” đem lại cho sinh viên nhiều lợi ích: Thông qua những hoạt động này, sinh viên được nâng cao tầm nhận thức về vai trò của nghề nghiệp kế toán – kiiểm toán – tài chính trong thực tế, hiểu rõ hơn về tương lai nghề nghiệp và từ đó có sự định hướng và chuẩn bị kỹ năng, kiến thức cho nghề nghiệp tương lai; Các em còn được chia sẻ những kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, quản lý thời gian, sử dụng công cụ thông tin trong học tập, phát triển nghề nghiệp; Hiểu được những năng lực cần có của một chuyên gia tài chính trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0. Từ đó, chủ động, học tập rèn luyện, tu dưỡng để có được các kỹ năng cần thiệt; Giúp sinh viên hiểu được những cơ hội và thách thức đối với nghề nghiệp và cơ hội việc làm để nỗ lực cao hơn trong việc chuẩn bị hành trang nắm bắt thời cơ, khẳng định năng lực của mình.

Sinh viên tham gia buổi trao đổi kinh nghiệp thực tế

Sinh viên Tô Thị Thu Trà lớp CQ53/21.16 chia sẻ: Được tham các hoạt động này, em thấy đây là một chương trình sinh động, hấp dẫn và bổ ích, nhất là với sinh viên CQ53 chuẩn bị ra trường, bước chân vào cuộc sống. Ngoài những kiến thức và kỹ năng được học tại Học viện, em và sinh viên Học viện được bổ sung thêm những kỹ năng, những kiến thức cần thiết từ chính những lớp anh chị đi trước, đang giữ vị trí quan trong trong lĩnh vực kế toán – kiểm toán - tài chính.

Sinh viên tham gia nhảy flashmop

Chương trình “Sinh viên Học viện Tài chính – Sáng tạo & Nắm bắt cơ hội cùng ACCA và các đối tác” diễn ra chỉ trong buổi chiều nhưng đã ghi dấu ấn và tạo nên sức hút và sự lan tỏa to lớn trong cộng đồng sinh viên Học viện Tài chính.

Ban CCT&SV
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết