Tìm
English
Chủ nhật, 30/12/2018 - 9:3

Xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp – Một kỹ năng cần thiết đối với sinh viên Học viện Tài chính
Ngày 20/12/2018 vào lúc 13h30, Học viện Tài chính đã phối hợp với ACCA tổ chức ngày hội ACCA tại Học viện Tài chính, số 1 Lê Văn Hiến. Sau khi ký kết hợp tác giữa Học viện và đại diện ACCA, các báo cáo viên đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu cho các sinh viên sắp ra trường nhằm trang bị thêm các kỹ năng mềm cho các bạn trẻ. Có 11 chủ đề được lựa chọn và được đưa về các hội trường để các bạn sinh viên tham dự và thảo luận.

Tại hội trường 204, báo cáo viên Nguyễn Thị Lan Anh - kiểm soát tài chính và quản trị thuế của Công ty Heineken, Hội viên ACCA, Cựu sinh viên khóa CQ42 Học viện Tài chính đã tới trao đổi về chủ đề: “Xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp, làm quen công sở và kinh nghiệm nghề nghiệp”. Là người đã có 6 năm hoạt động trong lĩnh vực kiểm toán, sau đó chuyển sang công ty Heineken công tác, Chị Lan Anh đã chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm của mình với các bạn sinh viên lớp CQ53/11.13 và CQ53/11.14 về việc xây dựng hình ảnh cá nhân như thế nào cho chuyên nghiệp khi các bạn chuẩn bị rời ghế nhà trường và chuẩn bị hành trang tới những môi trường làm việc mới.

Chị Nguyễn Thị Lan Anh- Kiểm soát tài chính và quản trị thuế công ty Heineken Việt Nam,

Cựu sinh viên HVTC, Hội viên ACCA đang chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng hình ảnh cá nhân cho sinh viên

Đây là buổi trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng mềm rất cần thiết cho sinh viên, buổi trao đổi đã thu hút được rất nhiều bạn sinh viên đến tham dự. Không khí hội trường dần nóng lên và báo cáo viên luôn thu hút được các bạn sinh viên sôi nổi thảo luận xung quanh chủ đề làm thế nào để xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp. Với thái độ cởi mở, gần gũi, BCV Nguyễn Thị Lan Anh như trải lòng mình khi chia sẻ về kỷ niệm của mình khi muốn gây dựng hình ảnh ấn tượng kể từ khi còn là sinh viên chứ không phải đợi đến lúc ra trường rồi mới bắt đầu gây dựng hình ảnh. Chị đưa ra một số nguyên tắc mà mình tâm đắc, đó là:

- Quy tắc 60s. Đây là việc tạo ấn tượng cho người khác trong thời gian 60 giây tình cờ gặp nhau. Đây là ấn tượng ban đầu rất quan trọng được báo cáo viên nhấn mạnh nhắc các bạn trẻ cần chuẩn bị kỹ lưỡng. Chuẩn bị từ lời nói, chuẩn bị về hình ảnh thông qua trang phục, chuẩn bị về cả kiến thức. Bởi 60 giây tuy ngắn ngủi nhưng cũng có thể là rất tình cờ bạn bắt gặp cơ hội đến với cuộc đời mình nhưng lại bỏ lỡ mất nếu thiếu sự chuẩn bị chu đáo.

- Tôn trọng người khác: Điều này được thể hiện thông qua việc ăn mặc sao cho lịch sự nhằm tôn trọng người khác nhưng cũng tôn trọng chính bản thân mình.

- Xây dựng hình ảnh trên mạng xã hội. Vấn đề phản ứng trên các trang mạng xã hội như thế nào cũng được BCV Lan Anh chia sẻ với các bạn trẻ. Thời gian dành cho mạng xã hội mỗi ngày là bao nhiêu và thái độ của mình cần cẩn trọng ra sao vì rất có thể sẽ bị đánh giá là không chuyên nghiệp hoặc dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội chứ không phải là công việc.

Ngoài ra báo cáo viên cũng nhắc các bạn trẻ về việc thiết lập địa chỉ email sao cho chuyên nghiệp, rõ ràng để tránh gây hiểu lầm cho người khác cũng cần được chú ý. Cuối cùng là việc sớm xây dựng hồ sơ xin việc trên mạng Linkedln.

Sinh viên chăm chú lắng nghe những chia sẻ trong việc xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp từ diễn giả

Bên cạnh việc trao đổi kinh nghiệm về việc xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp, báo cáo viên Lan Anh cũng đã chia sẻ thêm về yêu cầu công việc hiện nay đòi hỏi những hành trang gì mà các bạn sinh viên cần sớm chuẩn bị. Ngoài yêu cầu nắm vững kiến thức tài chính - kế toán học ở chương trình đào tạo đại học, thì cũng cần kỹ năng như tiếng anh, tin học căn bản. Thêm vào đó, các sinh viên cũng cần có thái độ cầu thị sẵn sàng học hỏi, biết cách thể hiện bản thân mình trước những khó khăn, thử thách. Điểm thú vị khi báo cáo viên đặt câu hỏi cho bạn sinh viên khi gặp phải những câu hỏi khó trả lời từ các nhà tuyển dụng thì bạn sẽ trả lời như thế nào? Báo cáo viên cũng bật mí cách các ứng viên nên xử trí trước nhà tuyển dụng. Đôi khi không chỉ đơn thuần là nắm chắc kiến thức mà điều quan trọng hơn là thái độ và khả năng thích ứng với hoàn cảnh và cố gắng giải quyết công việc mới là điều các nhà tuyển dụng đánh giá cao đối với các ứng viên.

Kết thúc buổi hội thảo, PGS.TS Vũ Văn Ninh đã phát biểu đánh giá cao bài báo cáo chia sẻ của diễn giả Nguyễn Thị Lan Anh, các nội dung chia sẻ của BCV là những hành trang cần thiết để sinh viên có thể tự tin khi xin việc sau khi tốt nghiệp ra trường, đồng thời đáp ứng tốt nhất yêu cầu của các nhà tuyển dụng.

PGS.TS. Vũ Văn Ninh - Phó trưởng Khoa TCDN trao cho diễn giả Nguyễn Thị Lan Anh thư cảm ơn của HVTC và ACCA

Thầy cô và sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng diễn giả Nguyễn Thị Lan Anh

TS.Bạch Thị Thanh Hà - Giảng viên BM TCDN
Số lần đọc: 3791

Danh sách liên kết