Tìm
English
Chủ nhật, 30/12/2018 - 9:2

Ấn tượng của sinh viên về nội dung chia sẻ kỹ năng trình bày Powerpoint
Chiều ngày 20/12/2018, tại Học viện Tài chính đã diễn ra chuỗi các hoạt động “Sinh viên Học viện Tài chính – Sáng tạo & Nắm bắt cơ hội cùng ACCA và các đối tác. Nằm trong chuỗi các hoạt động diễn ra trong ngày kí kết thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Tài chính & ACCA với 6 doanh nghiệp hàng đầu về lĩnh vực kế toán kiểm toán thì chia sẻ của các diễn giả về các kỹ năng và kiến thức chuyên môn trong thực tiễn công việc đã mang đến những thông tin hết sức hữu ích cho các bạn sinh viên CQ53 sắp tốt nghiệp. Một trong những chia sẻ khá thú vị từ diễn giả Nguyễn Cẩm Chi, Trưởng ban kiểm soát nội bộ của FPT Telecom, đồng thời là hội viên kỳ cựu của ACCA, với chủ đề liên quan đến kỹ năng trình bày Powerpoint sao cho ấn tượng và chuyên nghiệp.

PGS, TS. Đoàn Hương Quỳnh – Phó trưởng khoa TCDN lên phát biểu và giới thiệu về diễn giả

Diễn giả Nguyễn Cẩm Chi chia sẻ với chủ đề “Kỹ năng trình bày Powerpoint ấn tượng và kinh nghiệm nghề nghiệp”

Sinh viên chăm chú lắng nghe các nội dung chia sẻ bổ ích của diễn giả

Diễn giả Nguyễn Cẩm Chi đã có những hướng dẫn khá chi tiết và hài hước với những minh họa trực quan sinh động về các bước khi thiết kế Powerpoint, một kỹ năng hết sức cần thiết cho sinh viên tài chính trước khi bước vào môi trường làm việc thực tế. Diễn giả Nguyễn Cẩm Chi chia sẻ các tips như: dẫn dắt bài thuyết trình nên như thế nào để gây ấn tượng với khán giả, nên trình bày các thông tin sao cho đảm bảo mỹ thuật và cung cấp thông tin hữu ích nhất cho người nghe. Ngoài ra, diễn giả còn chia sẻ các lỗi nên tránh khi thiết kế Powerpoint như màu sắc, cỡ chữ, hiệu ứng, hình và các biểu đồ và điểm thú vị là diễn giả còn chia sẻ các website hữu ích giúp thiết kế Powerpoint chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, diễn giả Nguyễn Cẩm Chi còn có những chia sẻ rất chân thực về công việc kế toán, kiểm toán, tài chính. Các sinh viên ở hội trường 301 hôm đó khá hào hứng với những màn hỏi đáp về công việc và định hướng nghề nghiệp cho các bạn sinh viên sắp ra trường.

Hy vọng rằng các hoạt động bổ ích như vậy sẽ thường xuyên được tổ chức ở Học viện Tài chính nhằm kết nối các thế hệ sinh viên và tạo động lực cho những sinh viên học tập tích cực hơn.

Một số hình ảnh của buổi báo cáo thực tế:

PGS, TS. Đoàn Hương Quỳnh trao cho diễn giả Nguyễn Cẩm Chi thư cảm ơn của HVTC và ACCA

PGS.TS.Đoàn Hương Quỳnh và sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng diễn giả Nguyễn Cẩm Chi

ThS. Bùi Hà Linh - Giảng viên BM TCDN
Số lần đọc: 7906

Danh sách liên kết