Tìm
English
Thứ năm, 24/05/2018 - 1:56

Thông tin về luận án tiến sĩ của NCS Nguyễn Thế Anh
Thông tin về luận án tiến sĩ của NCS Nguyễn Thế Anh

1. Đề tài luận án: Hoàn thiện thẩm định năng lực tài chính doanh nghiệp nhỏ và vừa trong hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội”

2. Chuyên ngành: Tài chính - Ngân hàng              Mã số : 62.34.02.01

3. Họ và tên NCS: Nguyễn Thế Anh 

4. Họ và tên cán bộ hướng dẫn khoa học:

1. TS. Nghiêm Văn Bảy;            2. PGS,TS. Đào Minh Phúc

5. Những kết luận mới của Luận án:

* Thứ nhất: Hệ thống hóa và làm sáng tỏ những vấn đề lý luận về thẩm định năng lực tài chính doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại tại các NHTM nói chung: Khái niệm, quy trình, nội dung, tiêu chí đánh giá và các nhân tố ảnh hưởng đến thẩm định năng lực tài chính doanh nghiệp nhỏ và vừa của ngân hàng thương mại.

* Thứ hai: Nghiên cứu kinh nghiệm về thẩm định năng lực tài chính doanh nghiệp của một số tổ chức tín dụng và ngân hàng trên thế giới, từ đó rút ra 03 bài học có giá trị đối với Ngân hàng TMCP Quân đội trong thẩm định năng lực tài chính doanh nghiệp nói chung, năng lực tài chính doanh nghiệp nhỏ và vừa nói riêng.

* Thứ ba: Nghiên cứu thực trạng thẩm định năng lực tài chính doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại Ngân hàng TMCP Quân đội giai đoạn 2013 – 2017 bằng những số liệu thứ cấp từ Ngân hàng và từ các nguồn thông tin của ngành. Để chứng minh cho thực trạng trên, Luận án lấy ví dụ để phân tích về thực trạng thẩm định năng lực tài chính công ty cổ phần Lilama 3.3. Đồng thời, luận án khảo sát 150 chuyên viên thẩm định tại các chi nhánh của Ngân hàng TMCP Quân đội, sau đó tổng hợp kết quả khảo sát và sử dụng phương pháp phân tích mô tả. Đây là phương pháp nghiên cứu mới của Luận án mà các công trình có liên quan trước đây chưa thực hiện.

Trên cơ sở các nội dung đó, Luận án đưa ra những đánh giá xác đáng về thực trạng ở các khía cạnh: kết quả đạt được, một số hạn chế và chỉ rõ nguyên nhân của hạn chế.

* Thứ tư: Đề xuất hệ thống giải pháp góp phần hoàn thiện thẩm định năng lực tài chính doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại Ngân hàng TMCP Quân đội gồm các nhóm giải pháp: (i) Hoàn thiện nội dung thẩm định; (ii) Hoàn thiện quy trình thẩm định; (iii) Hoàn thiện phương pháp thẩm định; (iv) Hoàn thiện tổ chức công tác thẩm định.

Bên cạnh đó, Luận án còn đề xuất các kiến nghị bao gồm: (1) Kiến nghị với Chính phủ và Bộ ngành có liên quan; (2) Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước và (3) Kiến nghị với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Các nhóm giải pháp và kiến nghị này được xây dựng dựa trên cơ sở lý luận, kinh nghiệm thực tiễn phù hợp với chủ trương, định hướng quản lý của Ngành nói chung và của Ngân hàng TMCP Quân đội nói riêng.

File tóm tắt điểm mới của luận án bằng tiếng việt và tiếng anh

File tóm tắt luận án

File toàn văn luận án

Khoa Sau Đại học
Số lần đọc: 1994

Danh sách liên kết