Tìm
English
Thứ sáu, 15/05/2020 - 15:19

Thông tin về những kết luận mới của luận án tiến sĩ Bùi Việt Hùng
1. Đề tài luận án: Hợp tác quốc tế về thuế trong điều kiện hiện nay của Việt Nam
  1. Chuyên ngành: Tài chính - Ngân hàng.   Mã số: 9.34.02.01
  2. Họ và tên NCS: Bùi Việt Hùng
  3. Họ và tên cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Lê Xuân Trường
  4. Những kết luận mới của luận án

Luận án đã có những đóng góp mới sau đây về lý luận và thực tiễn:

Một là, về lý luận, luận án đã hệ thống và làm rõ hơn một số vấn đề lý luận về hợp tác quốc tế về thuế, bao gồm: khái niệm, mục tiêu, nguyên tắc, nội dung hoạt động hợp tác quốc tế về thuế. Luận án đã phát triển và bổ sung thêm một số nhân tố ảnh hưởng đến hợp tác quốc tế về thuế; bổ sung các tiêu chí đánh giá kết quả hoạt động hợp tác quốc tế về thuế; bổ sung thêm lý thuyết về mô hình hợp tác quốc tế về thuế.

Hai là, luận án đã tổng hợp được những kinh nghiệm của một số nước trên thế giới trong triển khai hợp tác quốc tế về thuế. Từ đó, rút ra được những bài học có thể vận dụng được ở Việt Nam.

Ba là, luận án phân tích, đánh giá toàn diện thực trạng hợp tác quốc tế về thuế của Việt Nam trong bối cảnh tăng cường hội nhập quốc tế.      

Bốn là, luận án đã đề xuất 2 nhóm giải pháp thúc đẩy hoạt động hợp tác quốc tế về thuế của Việt Nam trong giai đoạn hội nhập mới đến năm 2025, trong đó, đáng chú ý là các giải pháp: Ưu tiên đàm phán và xác định nội dung phù hợp khi ký kết Hiệp định thuế đa phương; đổi mới nội dung và đẩy nhanh tiến độ đàm phán các hiệp định thuế song phương; nâng cao hiệu quả tổ chức thực hiện các hiệp định thuế; tận dụng các ưu thế của hợp tác quốc tế về thuế để tăng cường kiểm soát hoạt động chuyển giá, chống thất thu thuế…

Tải Kết luận bản tiếng Anh

Tải Tóm tắt Luận án bản tiếng Việt

Tải Tóm tắt Luận án bản tiếng Anh

Khoa Sau đại học
Số lần đọc: 473

Danh sách liên kết