Tìm
English
Thứ ba, 03/11/2020 - 14:40

Thông tin về những kết luận mới của luận án tiến sĩ Bùi Thị Thu Thảo
Đề tài luận án: Quản lý thuế nhằm thúc đẩy tuân thủ thuế của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh
  1. Chuyên ngành: Tài chính - Ngân hàng.   Mã số: 9.34.02.01
  2. Họ và tên NCS: Bùi Thị Thu Thảo
  3. Họ và tên cán bộ HDKH: PGS.TS. Hoàng Trần Hậu và TS. Vũ Duy Nguyên
  4. Những kết luận mới của luận án

Về mặt khoa học, luận án đóng góp những nội dung sau:

Một là, luận án bổ sung thêm bằng chứng về tác động của các nhân tố quản lý thuế và đặc điểm doanh nghiệp đến tuân thủ thuế của doanh nghiệp, trong đó có các nhân tố kế thừa từ các nghiên cứu trước đó, và các nhân tố mới thêm vào mô hình nghiên cứu dựa trên cơ sở pháp lý về quản lý thuế của Việt Nam. Đồng thời, luận án xây dựng, phát triển thang đo về các nhân tố quản lý thuế tác động đến tuân thủ thuế của đối tượng nộp thuế là doanh nghiệp.

Hai là, luận án đóng góp thêm cơ sở lý thuyết về các nhân tố quản lý thuế tác động đến tuân thủ thuế của doanh nghiệp, giải quyết một khía cạnh của khoảng trống nghiên cứu liên quan đến đề tài này.

Về mặt thực tiễn, luận án đóng góp những nội dung sau:

Một là, luận án bao gồm thiết kế phiếu khảo sát trên cơ sở khung lý thuyết mô hình, tổ chức khảo sát 350 doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và thu về được 261 phiếu hợp lệ làm cơ sở phân tích và hồi quy tuyến tính mô hình.

Hai là, luận án đề xuất các giải pháp liên quan đến quản lý thuế nhằm nâng cao mức tuân thủ pháp luật thuế của doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, dựa trên kết quả nghiên cứu định tính và định lượng, kiểm định mô hình nghiên cứu thông qua khảo sát các doanh nghiệp trên địa bàn.

Ba là, luận án cung cấp luận cứ khoa học cho các giải pháp tăng cường quản lý thuế nhằm nâng cao tuân thủ thuế của các doanh nghiệp; cung cấp cơ sở khoa học cho các nhà hoạch định chính sách ở Việt Nam hoàn thiện các chính sách quản lý thuế; cung cấp nguồn tài liệu tham khảo hữu ích cho các nhà nghiên cứu, nghiên cứu sinh và học viên cao học quan tâm trong lĩnh vực quản lý thuế và tuân thủ thuế.

Tải Kết luận mới bản tiếng Anh

Tải Tóm tắt bản tiếng Việt

Tải Tóm tắt bản tiếng Anh

Khoa Sau đại học
Số lần đọc: 1109

Danh sách liên kết