Tìm
English
Thứ hai, 30/03/2020 - 10:41

Tự hào người Đảng viên mới
Mỗi khi nghe bài hát của nhạc sĩ An Thuyên tôi lại cảm thấy bồi hồi, xúc động bởi những gì mà Đảng Cộng Sản Việt Nam đã đem lại cho nhân dân chúng ta.
"...Đảng đã cho ta cả mùa xuân của cuộc đời
Đảng truyền cho ta một niềm tin ở tương lai
Đảng đã mang lại tình yêu thương khắp nơi
Thế giới quanh ta hân hoan nhiều tiếng cười
Xua đi màn đêm chiến tranh gieo bao khổ đau
Cuộc đời từ nay sẽ sáng tươi như mùa xuân
Vượt bao gian khó ta tiến lên đi theo Đảng
Băng giá tan dần ánh dương càng huy hoàng
Bạn ơi mùa xuân khắp nơi tươi đẹp quá
Khi lý tưởng Đảng rực sáng trong tim chúng ta"
 
Tôi hiểu rằng, việc có được những điều kiện đầy đủ, tốt đẹp như ngày hôm nay là nhờ có sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập; là nhờ có sự hy sinh của bao thế hệ cha anh đi trước - những con người tuổi xuân phơi phới đã chủ động lựa chọn gác lại sau lưng tất cả để lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Đảng, chiến đấu giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, đem lại hạnh phúc cho nhân dân.
Niềm mơ ước để có thể trở thành một Đảng Viên được nhen nhóm từ ngày bé đến tận bây giờ. Tôi, một giảng viên  Triết học được sinh ra trong thời bình, được học tập, nghiên cứu để thực hiện những ước mơ, hoài bão và lý tưởng cho riêng mình. Tôi luôn tâm niệm phải cố gắng phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đó là mục tiêu lớn và phải đạt được trong cuộc đời. Ước mơ đó như một động lực lớn lao để tôi cố gắng không ngừng nghỉ trong công việc cũng như cuộc sống. Và mới đây thôi niềm khát vọng của tôi đã trở thành hiện thực, với sự giúp đỡ của Chi Bộ Khoa Lý luận chính trị và Đảng Ủy Học Viện Tài Chính tôi đã được làm lễ kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam và trở thành một Đảng Viên mới. Trong giây phút đứng trước Đảng kỳ, Quốc kỳ và chân dung Bác Hồ kính yêu, giơ nắm tay đọc lời tuyên thệ của đảng viên mới, tôi lại càng cảm thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết như lời thơ trong bài thơ “Kết nạp Đảng trên quê mẹ” của nhà thơ Chế Lan Viên từng viết:
“Tôi đứng dưới cờ, đưa tay tuyên thệ
Trên đất quê hương mang hình bóng mẹ
Ngỡ chừng như vừa sinh lại lần đầu
Đảng trở thành nơi cắt rốn chôn rau...”
Việc trở thành  một đảng viên, không chỉ là niềm tự hào của bản thân mà còn là niềm tự hào của cơ quan nơi tôi công tác cũng như của cả gia đình. Có được thành quả ngày hôm nay, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng bộ Học Viện Tài Chính, Chi bộ khoa Lý luận Chính Trị cũng như các đồng chí Đảng viên đi trước đã tận tâm giúp đỡ, rèn luyện để tôi ngày càng trưởng thành, xứng đáng đứng vào hàng ngũ của Đảng.
Ngay từ khi tham gia vào lớp cảm tình Đảng, tôi đã nhận thấy được vai trò quan trọng của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Đảng là đội tiên phong của giai cấp công nhân và nhân dân lao động, là đại biểu trung thành với lợi ích của giai cấp công nhân và nhân dân lao động. Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta đi hết từ thắng lợi này đến thắng lợi khác; từ đấu tranh giành độc lập đến xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc. Đảng là một tổ chức chặt chẽ, thống nhất trong ý chí và hành động, lấy tập trung dân chủ làm nguyên tắc cơ bản, thực hiện tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, yêu thương đồng chí, kỷ luật nghiêm minh. Trong mọi hoạt động của mình, Đảng luôn đặt lợi ích của nhân dân, của dân tộc lên trên hết; luôn quan tâm, chăm lo chu đáo đến đời sống vật chất cũng như đời sống tinh thần của nhân dân lao động. Đồng thời, Đảng ta luôn nhìn thẳng vào sự thật, sẵn sằng thừa nhận thiếu sót, hạn chế của mình, liên tục đề ra các chính sách xây dựng và chỉnh đốn Đảng vì sự phát triển bền vững, thịnh vượng. Đây là phẩm chất quý báu của Đảng ta mà không phải Đảng nào cũng có thể làm được. Chủ trương, đường lối, chính sách đúng đắn mà Đảng và Nhà nước ta đã đề ra có thể coi là bước ngoặt trong tiến trình phát triển của Việt Nam, đã làm thay đổi một cách toàn diện diện mạo của Việt Nam. Đảng luôn quan tâm để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa. Giữ gìn hòa bình, ổn định, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế để phát triển đất nước; nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.
Hiếm có một Đảng Cộng sản nào được gọi bằng hai từ vừa thiêng liêng, vừa gần gũi: “Đảng ta”, như Đảng cộng sản Việt Nam. Chỉ có một Đảng sinh ra từ nhân dân, gắn bó máu thịt với nhân dân, phấn đấu không vì lợi ích nào khác ngoài lợi ích của nhân dân, được nhân dân tin yêu mới có được vinh dự ấy. Với tư cách là một Đảng viên mới, tôi luôn thể hiện niềm tự hào, biết ơn đối với Đảng. Với sự quan tâm của Đảng bộ nơi tôi công tác, tôi ngày càng trưởng thành, luôn kiên định với lập trường chính trị của Chủ Nghĩa Mác- Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Sự lãnh đạo của Chi Bộ Đảng khoa Lý luận chính trị trong công tác chuyên môn và nghiên cứu khoa học đối với các Đảng viên nói riêng và các giảng viên trong khoa nói chung vô cùng nghiêm khắc. Nhờ đó mà trình độ chuyên môn của tôi ngày được nâng cao, được sinh viên và đồng nghiệp đánh giá tốt. Đó chính là động lực lớn lao để tôi nỗ lực hơn nữa trong công tác giảng dạy, không ngừng tìm tòi, học hỏi những kiến thức mới để hoàn thiện bài giảng của mình.  
Trở thành Đảng viên là vinh dự, tự hào nhưng trên hết là trách nhiệm. Theo tôi, mỗi một đảng viên ở bất kỳ vị trí công tác của mình sẽ đều có những đóng góp vào sự phát triển của Đảng và của dân tộc Việt Nam. Đối với bản thân tôi, được công tác trong ngành giáo dục, ở một trường Tài chính trọng điểm – Học Viện tài Chính có truyền thống gần 60 năm xây dựng và phát triển, tôi nhận thấy việc đóng góp thiết thực nhất của mình chính là góp phần vào sự phát triển của Học viện, của ngành giáo dục, từ đó thúc đẩy sự phát triển của đất nước thông qua việc đào tạo ra lớp lớp học viên có Tài- Tâm- Chính. Trước hết mỗi người đảng viên phải rèn luyện mình theo những đức tính của con người Việt Nam, đó là:
Có tinh thần yêu nước, tự cường dân tộc, phấn đấu vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, có ý chí vươn lên đưa đất nước thoát khỏi nghèo nàn lạc hậu, đoàn kết với nhân dân thế giới trong sự nghiệp đấu tranh vì hoà bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội. Có ý thức tập thể, đoàn kết, phấn đấu vì lợi ích chung.Có lối sống lành mạnh, nếp sống văn minh, cần kiệm, trung thực, nhân nghĩa, tôn trọng kỷ cương phép nước, quy ước của cộng đồng; có ý thức bảo vệ và cải thiện môi trường sinh thái. Lao động chăm chỉ với lương tâm nghề nghiệp, có kỹ thuật, sáng tạo, năng suất cao vì lợi ích của bản thân, gia đình, tập thể và xã hội. Thường xuyên học tập, nâng cao hiểu biết, trình độ chuyên môn, trình độ thẩm mỹ và thể lực.
Tôi luôn ghi nhớ lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đó là Đảng không phải là nơi để thăng quan, tiến chức, để phát tài. Vào Đảng là để phục vụ nhân dân, phục vụ giai cấp, đảng viên phải trở thành người con hiếu thảo của Tổ quốc, của giai cấp. Tôi nguyện giữ vững niềm tin sắt son, suốt đời phấn đấu cho mục đích, lý tưởng cao đẹp của Đảng, phấn đấu trở thành một đảng viên gương mẫu; đem ngọn lửa nhiệt huyết của mình để cống hiến nhiều hơn nữa cho quê hương, đất nước. Với xiết bao tự hào được sinh ra và lớn lên trong một dân tộc anh hùng, được kế thừa những thành quả vĩ đại của cách mạng nước nhà dưới sự lãnh đạo của Đảng, tôi  xin nguyện hứa sẽ luôn tuyệt đối trung thành với lý tưởng cách mạng của Đảng, sắt son niềm tin với Đảng, với Tổ quốc.
Được tham gia vào đội ngũ của Đảng, bản thân tôi rất vinh dự, tự hào, vui mừng vì những nỗ lực của mình trong thời gian qua đã được ghi nhận.  Tôi xin hứa không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, để xứng đáng là người đảng viên chính thức của Đảng Cộng sản Việt Nam. 
THs. Phạm Thị Xinh - Khoa Lý luận chính trị
Số lần đọc: 8072

Danh sách liên kết