Tìm
English
Thứ ba, 12/05/2020 - 10:27

Chi bộ Khoa Quản trị kinh doanh với việc lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao
Chi bộ khoa Quản trị kinh doanh với 18/28 đảng viên, trong đó 100% đảng viên là giảng viên có trình độ Thạc sĩ trở lên. Đây là một thế mạnh không chỉ của chi bộ khoa Quản trị kinh doanh mà của hầu hết chi bộ các khoa chuyên ngành trong Học viện.

Trình độ chuyên môn cao là một yếu tố hết sức thuận lợi cho chi bộ trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao. Với vai trò Đảng lãnh đạo toàn diện mọi hoạt động của đơn vị, chi bộ khoa Quản trị kinh doanh đã cùng với Ban chủ nhiệm khoa lãnh đạo đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao. Điều đó được thể hiện thông qua các hoạt động cụ thể sau:

1. Lãnh đạo công tác chính trị tư tưởng

Trong nhiệm kỳ 2017 – 2020, công tác chính trị tư tưởng luôn được chi bộ trú trọng. Giáo dục chính trị tư tưởng và đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ, đặc biệt là cho sinh viên được chi bộ thực hiện dưới nhiều hình thức khác nhau. Việc học tập, quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và học tập, làm theo Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là hoạt động chính trị luôn được Chi ủy quán triệt thực hiện trong sinh hoạt định kỳ tại chi bộ. Vì vậy, chất lượng, hiệu quả giáo dục chính trị, tư tưởng không ngừng được nâng lên, ý thức rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng, chống chủ nghĩa cá nhân trong cán bộ, đảng viên được đặc biệt coi trọng. Công tác phát triển Đảng luôn được coi trọng.

Ngoài việc nâng cao nhận thức chính trị cho đội ngũ đảng viên, Công tác phát triển đảng viên mới được Chi bộ quan tâm và đặc biệt trú trọng chất lượng hơn số lượng. Các giảng viên trẻ được kết nạp đảng là những giáo viên không chỉ có chuyên môn tốt, có trách  nhiệm cao trong công việc, nhiệt tình mà còn có phẩm chất chính trị vững vàng luôn kiên định với lý tưởng cách mạng của Đảng. Nhận thức đúng về vai trò của đảng viên trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, các đảng viên trẻ luôn nỗ lực học tập nâng cao trình độ chuyên môn. Trong nhiệm kỳ vừa qua đã có 3 đảng viên hoàn thành luận án Tiến sĩ đúng tiến độ được Hội đồng đánh giá cao.

2. Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn

Thực hiện Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017 – 2020, Chi bộ đã chỉ đạo đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Học viện giao.

Hình ảnh tổ chức dự giờ của khoa Quản trị Kinh doanh

- Về giảng dạy: Hàng năm toàn bộ cán bộ giảng viên trong khoa luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 100% giảng viên được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Có được thành tích đó là do chi bộ luôn quan tâm chỉ đạo việc đổi mới phương pháp giảng dạy, động viên giảng viên áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực. Đồng thời hàng năm theo nghị quyết của chi bộ, khoa đã thực hiện dự giờ của  các giảng viên nhằm mục tiêu chia sẻ và học hỏi. Vì vậy chất lượng đào tạo sinh viên ngành QTKD ngày một nâng cao và được xã hội ghi nhận thông quan điểm tuyển sinh liên tục đứng ở vị trí nhất, nhì trong Học viện.

Mit ting chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11-2019 và

đón nhận Huân chương lao động hạng ba của Bộ môn Marketing

Bên cạnh đó chi bộ đã lãnh đạo các bộ môn chuyên ngành nỗ lực liên kết với các doanh nghiệp trong đào tạo các học phần thuộc kiến thức chuyên ngành, đảm bảo học đi đôi với hành và gắn lý luận với thực tiễn

Công ty CP MISA luôn đồng hành cùng khoa QTKD trong mọi hoạt động

Tổng kết chương trình hợp tác đào tạo Quản trị bán hàng cho SV khoa Quản trị kinh doanh với DN

Ông Trần Anh Tuấn – Phó tổng giám đốc công ty Trao phần thưởng cho

nhóm sinh viên có thành tích xuất sắc trong quá trình đào tạo thực tế tại PJICO

- Về nghiên cứu khoa học: Công tác NCKH của giáo viên và sinh viên trong khoa đã đạt được những thành tựu đáng kể có thể khái quát tại bảng sau:

Năm học

 2016 -2017

2017 -2018

2018 -2019

    Tổng

Đề tài

Cấp bộ/tỉnh

Học viện

Khoa

10

1

6

3

11

1

6

4

11

2

7

0

32

4

19

7

Giáo trình

2

3

4

9

Bài báo/kỷ yếu

43

59

70

172

2 bài đăng tạp chí quốc tế

NCKH sinh viên dự thi các cấp

24

1 Công trình giải ba cấp Bộ

17

20

1 Công trình giải nhì cấp Bộ

61

100% giáo viên tham gia NCKH dưới nhiều hình thức khác nhau. Liên tục trong các năm 100% GV trong khoa được thưởng về NCKH ở mức cao nhất. Với số lượng 28 cán bộ giảng viên thì việc hoàn thành khối lượng NCKH nên trên là đáng trân trọng.

Nghiên cứu khoa học sinh viên cũng đạt được thành tích đáng tự hào. Năm 2017 là khoa duy nhất có sinh viên đạt giải 3 cấp Bộ và cũng là giải thưởng sinh viên NCKH cao nhất của Học viện. Tương tự như vậy năm 2019 khoa QTKD cũng là khoa duy nhất trong Học viện có sinh viên đạt giải nhì cấp bộ đồng thời cũng là công trình đạt giải đề tài được bình chọn nhiều nhất tại “Giải thưởng sinh viên NCKH Eureska năm 2019”

Sinh viên chuyên ngành Marketing nhận giải thưởng tại Bộ Giáo dục và Đào Tạo

Hình ảnh Hội thảo khoa học sinh viên

3. Lãnh đạo công tác đoàn thể và công tác khác

Thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy cấp trên và Nghị quyết của Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017 -2020, chi bộ đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể trong khoa phối hợp hiệu quả trong mọi hoạt động phong trào như: Tổ chức thi “Rung chuông vàng”, chương trình “Tọa đàm chia sẻ kinh nghiêm học tập, định hướng nghề nghiệp và nghiên cứu khoa học với sinh viên mới” được tổ chức thường niên,

Với 28 giảng viên và số lượng sinh viên trong khoa rất khiêm tốn nhưng thầy trò khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức và tham gia tất các cuộc thi đấu thể thao và văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn cũng như chương trình chào Tân sinh viên của Học viện.

Tư vấn chọn chuyên ngành cho Tân sinh viên khóa 56

Chi bộ đã chỉ đạo Công đoàn, Liên chi đoàn và Câu lạc bộ Marketing Tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện như: Chương trình " Tết ấm tình thầy trò" được thực hiện thường niên. Trong 3 năm qua đã trao 92 phần quà cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc khoa quản lý. Ngoài chương trình thường niên, giáo viên và sinh viên trong khoa còn tích cực ủng hộ nhiều hoạt động thiện nguyện khác như  ”Khăn ấm tình thương”, Tặng bánh chưng cho quỹ bảo trợ xã hội 3 và các đối tượng khác nhân dịp tết nguyên đán. Tặng Học phí cho sinh viên khó khăn để giữ được sinh viên tiếp tục theo học không phải bảo lưu do thiếu tiền đóng học phí. Giá trị quà tặng trong 3 năm qua lên đến hàng trăm triệu đồng.

Tết ấm tình thầy trò năm 2019

Tết ấm tình thầy trò năm 2020

Công tác nữ công cũng luôn được coi trọng, hàng năm chi bộ đã chỉ đạo công đoàn tổ chức giao lưu chia sẻ kinh nghiệm học tập nghiên cứu khoa học, nuôi dạy con cái và giữ gìn hạnh phúc gia đình cho các nữa cán bộ giảng viên với nhiều hình thức phong phú như tọa đàm, tổ chức cho chị em đi dã ngoại và tham quan các doanh nghiệp. Chính những hoạt động ngoại khóa này đã tạo động lực không nhỏ cho chị em trong việc tương trợ giúp đỡ lẫn nhau để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Tổ chức cho nữ công tham quan công ty GOVINA nhân dịp 20/10

Chi bộ Khoa Quản trị kinh doanh
Số lần đọc: 1066

Danh sách liên kết