Tin tức - Sự kiện

Thời báo tài chính Việt Nam online: Học viện Tài chính sôi động trong ngày hội tư vấn tuyển sinh 2020

Ngày đăng: Thứ hai, 29/06/2020 - 13:3


(TBTCO) - Hơn 150 gian tư vấn của các trường đại học, học viện, trường cao đẳng nghề tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2020 đã giải đáp trực tiếp cho các bậc phụ huynh và thí sinh về đề án tuyển sinh từng trường, cách thức xét tuyển, cơ sở vật chất và điều kiện học tập mỗi trường...

Ngày 21/6, tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội, báo Tuổi trẻ phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2020.

Chia sẻ tại ngày hội, PGS.TS Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, kế hoạch năm học 2019-2020 đã phải điều chỉnh, kỳ thi tốt nghiệp THPT tổ chức muộn hơn thường niên. Tuy nhiên, kỳ thi không xáo trộn, tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh.

Đề thi nằm trong chương trình THPT hiện hành, chủ yếu là lớp 12, bám sát chuẩn đầu ra của chương trình giáo dục phổ thông, phù hợp với định hướng tinh giản chương trình trong bối cảnh dịch Covid-19, không đánh đố thí sinh. Độ khó của kỳ thi sẽ phù hợp với mục đích của kỳ thi và điều kiện dạy học, mức độ phân hóa của đề thi đã được điều chỉnh.

ts nguyễn đào tùng 

 TS. Nguyễn Đào Tùng - Phó Giám đốc Học viện Tài chính (đứng giữa) giải đáp câu hỏi của phụ huynh và thí sinh quan tâm đến Học viện. Ảnh: Đức Việt.

“Thời hạn chót để các thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường đại học là ngày 30/6 tới đây. Năm nay, tổng chỉ tiêu xét tuyển đại học sẽ tăng thêm khoảng 10% so với năm ngoái. Vì vậy, nếu có kết quả thi tốt, cơ hội vào đại học của các thí sinh rất rộng mở”- PGS.TS Mai Văn Trinh cho hay.

Đến với gian tư vấn của Học viện Tài chính, rất đông thí sinh và phụ huynh quan tâm đặt câu hỏi các ngành đào tạo tại Học viện, được các giảng viên, chuyên gia tư vấn tuyển sinh giải đáp những thông tin mới nhất về kỳ tuyển sinh năm 2020; tư vấn trực tiếp mọi thắc mắc về ngành học, chỉ tiêu tuyển sinh, chính sách ưu tiên trong tuyển sinh, phương thức xét tuyển, thông tin về học phí… hay các chương trình đào tạo chất lượng cao, chương trình liên kết đào tạo mỗi bên cấp một bằng cử nhân (DDP)... một cách chính xác, đầy đủ.

TS. Nguyễn Đào Tùng - Phó Giám đốc Học viện Tài chính, là người tham dự tư vấn trực tiếp tại khu vực nhóm ngành kinh tế, báo chí, khoa học xã hội - nhân văn, ngoại ngữ, công an, quân đội. Tại đây, có rất nhiều học sinh và phụ huynh đặt câu hỏi quan tâm về tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm của Học viện Tài chính, vấn đề này được thông tin cụ thể như: Tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp một năm tại Học viện Tài chính qua kết quản khảo sát năm 2017 là trên 97,72%; năm 2018 trên 98,36%.

sinh viên học viện tài chính 

 Sinh viên của Học viện Tài chính (đeo băng vàng) đang tận tình tham gia tư vấn cho các học sinh tại ngày hội. Ảnh: Đức Việt.

Theo TS. Nguyễn Đào Tùng, năm nay, chỉ trong buổi sáng, đã có hàng nghìn học sinh và phụ huynh đến gian tư vấn của Học viện Tài chính để được nghe tư vấn, giải đáp về chương trình tuyển sinh năm 2020 tại Học viện.

Trao đổi với phóng viên TBTCO tại gian tư vấn của Học viện Tài chính, bạn Nguyễn Thị Hồng (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ, hôm nay đến với gian tư vấn, em muốn tìm hiểu kỹ hơn về chuyên ngành Kế toán tại Học viện và đã được các thầy, cô tư vấn rất nhiệt tình để giúp em định hướng tốt nghề nghiệp trong tương lai. Ngoài ra, em còn được các anh chị sinh viên khóa trước hướng dẫn tận tình, giới thiệu nhiều thông tin thiết thực. Em hy vọng kỳ thi tới sẽ thi đỗ vào Học viện Tài chính.

Tại ngày hội, đại diện ban tổ chức cho biết, ngày hội tư vấn năm 2020 đã được quảng bá rộng rãi tới học sinh lớp 12 tại Hà Nội và 10 địa phương xung quanh Thủ đô. Ngày hội năm nay đã đón khoảng 10 nghìn học sinh cùng các bậc phụ huynh đến tham dự./.

Một số hình ảnh tại ngày hội tư vấn:

gian hàng học viện tài chính 
 học viện
 học sinh
 cổng vào
 hướng dẫn
 sinh viên
Đức Việt

Số lượt đọc: 74

Các tin khác

Login

Trụ sở: Số 58 Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 024 3836 2161 | Hotline: 0961 481 086 hoặc 0967 684 086 | E-mail: tuyensinh@hvtc.edu.vn
© 2020 Học viện Tài chính.