Tìm
English
Thứ năm, 24/03/2022 - 14:53

Sôi nổi các hoạt động hướng tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Tài chính lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022- 2024
Hướng tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Tài chính lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022- 2024: Các liên chi đoàn, chi đoàn và CLB thuộc Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động chào mừng thành công Đại hội.

Trong không khí hân hoan hưởng ứng Tháng Thanh niên và lập thành tích chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2022), thực hiện Kế hoạch số 20-KH/ĐTN ngày 16/12/2021 của Đoàn Thanh niên Học viện về việc tổ chức Đại hội đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Học viện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2024, Đoàn thanh niên Học viện Tài chính tích cực thi đua, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên hướng đến chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Tài chính lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 – 2024:

1. Cuộc thi “Tìm kiếm Gương mặt đại diện Sinh viên Học viện Tài chính - THE FACE AOF 2022”

Được sự đồng ý của Đảng ủy - Ban Giám đốc Học viện, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên phối hợp cùng Ban Điều hành Chương trình Chất lượng cao tổ chức cuộc thi “THE FACE AOF 2022”, mang thông điệp chủ đạo “New year - New me”. Bước sang hành trình mới, cuộc thi “THE FACE AOF 2022” là cơ hội để các bạn sinh viên làm mới bản thân với việc lột xác thoát khỏi bóng hình của năm cũ và tạo nên một phiên bản mới hơn, không chỉ mới ở ngoại hình mà còn đổi mới và phát triển ở bản lĩnh, tư duy và trí tuệ.

Cuộc thi “The Face AOF 2022. (Ảnh minh họa)

Cuộc thi được tổ chức với quy mô lớn và chuyên nghiệp với 05 vòng thi trực tiếp kết hợp trực tuyến, được diễn ra từ 14/02 - 08/04/2022. Cho tới thời điểm hiện tại, hai vòng thi đầu tiên của cuộc thi The Face AOF 2022 - Gương mặt đại diện Sinh viên Học viện Tài chính 2022 đã khép lại với hơn 400 bài dự thi gửi về cho BTC, gần một triệu lượt tương tác, chia sẻ và theo dõi từ các khán giả quan tâm tới cuộc thi.

2. You Can 10 năm 2022 (tìm kiếm nguồn nhân lực dành cho sinh viên trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội)

You Can là cuộc thi tìm kiếm nguồn nhân lực được tổ chức bởi CLB Kỹ năng Cuộc sống thuộc Đoàn thanh niên Học viện Tài chính. Trải qua 9 mùa giải thu hút số lượng lớn thí sinh tham dự, cuộc thi trở thành một địa chỉ uy tín và đáng tin cậy để sinh viên có thể học hỏi và thử thách bản thân. Với sứ mệnh tìm kiếm các mảnh ghép tiềm năng phù hợp với các tiêu chí KHÁC BIỆT - MỚI LẠ - BỨT PHÁ.

Đánh dấu sự thành công mỹ mãn, cuộc thi đã khép lại nhưng YOU CAN 10 vẫn luôn để lại ấn tượng sâu sắc với những người có đam mê và mong muốn học hỏi, bứt phá khỏi giới hạn, vùng an toàn.

Cuộc thi “You can 10”. Ảnh minh họa

3. Festival Kế toán - Bạn là kế toán trưởng tương lai

“Festival Khoa Kế Toán - Bạn là kế toán trưởng tương lai” từ lâu đã trở thành một cuộc thi truyền thống của Khoa Kế Toán. Vào tháng 4 tới đây, Festival Khoa Kế Toán năm 2022 sẽ đánh dấu sự quay trở lại đột phá, hứa hẹn một sân chơi tri thức bổ ích, bùng nổ và đầy kịch tính. Trải qua 19 năm hoạt động và phát triển, “Festival Khoa Kế Toán được coi là sự kiện thường niên không thể thiếu của Liên Chi Đoàn Khoa Kế Toán.

Được biết đến là cuộc thi có tầm cỡ và quy mô lớn nhất Khoa Kế Toán, được mở rộng trên phạm vi toàn Học viện nhằm tạo cơ hội công bằng cho tất cả các bạn sinh viên, đến đây thí sinh không chỉ được tự do trải nghiệm sân chơi đầy hấp dẫn, kịch tính mà còn có cơ hội đổi mới, sáng tạo, tích lũy tri thức để góp phần giúp bản thân tự tin, thành công ở mọi lĩnh vực chuyên sâu trong tương lai.

Cuộc thi “Festival Kế toán- Bạn là kế toán trưởng tương lai” 2022. Ảnh minh họa

4. Các Công trình thanh niên

CÔNG TRÌNH ĐƯỜNG CÂY THANH NIÊN: Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng thành công Đại hội, ngày 16/02/2022 tại địa điểm thuộc khu Dự án mở rộng Học viện Tài chính, Đoàn thanh niên Học viện Tài chính đã tặng 50 cây xanh trị giá hơn 100 triệu đồng (nguồn xã hội hóa từ các liên chi đoàn, chi đoàn trực thuộc) hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Cũng theo chương trình, ngày 25/3/2022, Đoàn Thanh niên tiếp tục trồng nhiều cây xanh khác tại khu dự án để hoàn thành Công trình “Đường cây thanh niên” hướng tới chào mừng thành công Đại hội.

Đại diện ĐTN trao biểu trưng tặng cây xanh tới Học viện Tài chính

Đây là một hoạt động thường niên mang ý nghĩa to lớn, góp phần bảo vệ và cải thiện môi trường nói chung, môi trường học đường nói riêng được các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện hưởng ứng tích cực. Nhờ đó, đã tạo nên môi trường học đường Học viện xanh, thân thiện. Thông qua đó, lan tỏa trách nhiệm bảo vệ môi trường, phát triển và chăm sóc, bảo vệ cây xanh ở mỗi cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện.

CÔNG TRÌNH CỤM DỤNG CỤ THỂ DỤC NGOÀI TRỜI KHU NỘI TRÚ SINH VIÊN: Ngoài công trình “Đường cây thanh niên” Đoàn thanh niên Học viện Tài chính còn lắp đặt công trình “Cụm dụng cụ thể thao ngoài trời” với giá trị lên tới gần 200 triệu cho các bạn đoàn viên thanh niên ở nội trú của Học viện Tài chính. Công trình được khánh thành vào ngày 25/03/2022

 

Công trình “Cụm dụng cụ thể dục ngoài trời khu nội trú sinh viên khuôn viên KTX - B5

Công trình “Cụm dụng cụ thể dục ngoài trời khu nội trú sinh viên khuôn viên KTX - B6

5. Các hoạt động định hướng nghề nghiệp cho đoàn viên thanh niên

Đồng hành cùng đoàn viên thanh niên, phát triển hết năng lực, khả năng hoàn thành nghiệp vụ sau khi ra trường của sinh viên. Trong tháng 2 và tháng 3 ĐTN phối hợp cùng công ty FPT, Honda Việt Nam tổ chức các chương trình định hướng nghề ngiệp.

Đến với chương trình, các đoàn viên thanh niên được trải nghiệm tư vấn trực tiếp của doanh nghiệp về các vấn đề liên quan đến vị trí tuyển dụng, yêu cầu năng lực chuyên môn và các kỹ năng mềm, cơ hội phát triển nghề nghiệp cũng như tham gia nộp hồ sơ, phỏng vấn và thi tuyển. Chương trình giúp cho sinh viên hiểu rõ tầm quan trọng của công tác hướng nghiệp, tránh những sai lầm thường mắc phải khi lựa chọn trường, chọn nghề, biết cách khám phá năng lực bản thân để từ đó lựa chọn được ngành nghề phù hợp. Chương trinh đã thu hút sự quan tâm và tham gia của hơn 300 đoàn viên thanh niên năm cuối của Học viện Tài chính.

6. Chương trình nghệ thuật “Ngày đầu tiên”

CLB Bạn yêu nhạc thuộc ĐTN Học viện Tài chính, hưởng ứng các hoạt động chào mừng Đại hội IX đã ra mắt chương trình AOF show số 1 với chủ đề "Ngày đầu tiên"diễn ra vào ngày 14/03/2022.

Không chỉ dừng lại trong phạm vi của tổ chức Đoàn Học viện Tài chính mà còn có sự đồng hành của các đơn vị trong toàn thành phố như: CLB Guitar Học viện Tài chính – AGC, CLB Guitar Trường Đại học Thương mại, CLB Âm nhạc và nghệ thuật trường ĐH Luật Hà Nội. Tình cảm và hành động của tuổi trẻ đã tạo ra động lực mạnh mẽ thu hút đông đảo sinh viên tham gia,tạo điều kiện vui chơi giải trí, sân chơi hấp dẫn cho bạn trẻ thể hiện năng khiếu, thỏa mãn đam mê bản thân.

Buổi phát sóng đầu tiên “AOF Show số 1” CLB Bạn yêu nhạc Học viện Tài chính

7. Cuộc thi “Sắc màu tuổi trẻ”

Nhằm lan tỏa hình ảnh đẹp và tài năng của sinh viên Học viện Tài chính, LCĐ Khoa Thuế và Hải quan tổ chức cuộc thi “Sắc màu tuổi trẻ sinh viên Khoa Thuế và Hải quan”. Kể từ khi phát động mở đơn đăng kí tới vòng chung kết diễn ra ngày 10/03/2022, đơn vị đã khẳng định được sứ mệnh của hội thi là tạo cơ hội để sinh viên tự tin thể hiện bản thân, rèn luyện và phát triển các kỹ năng mềm. Đồng thời, qua đó xây dựng một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các bạn sinh viên Khoa Thuế và Hải quan.

Với công tác chuẩn bị, đầu tư kĩ lưỡng, chủ động về cả mặt nội dung và đổi mới hình thức dự thi, cuộc thi khép lại đạt kết quả thành công, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và để lại nhiều dấu ấn, quan tâm và yêu mến từ các bạn sinh viên.

Chung kết cuộc thi “Sắc màu tuổi trẻ”

8. Ngày hội tái chế quần áo

Ngày nay, sự phát triển của xu hướng thời trang thân thiện môi trường dần phổ biến, các thương hiệu toàn cầu đang tích cực chung tay thực hiện các hành động thiết thực nhằm giảm thiểu sự lãng phí trong thói quen của người tiêu dùng. Tiêu biểu tại Việt Nam là hoạt động thu nhận quần áo cũ để tái chế thành chất liệu mới đến từ thương hiệu thời trang nổi tiếng H&M. Dưới sự chỉ đạo của các cấp, đơn vị Học viện Tài chính, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Việt Nam phối hợp cùng chiến dịch #Letsrecycle là một trong những nỗ lực không ngừng nghỉ để giảm thiểu rác thải và ô nhiễm, đóng góp những giá trị nhân văn cho xã hội và xây dựng ngành thời trang bền vững.

Bằng cách soạn lại những bộ quần áo không sử dụng nữa và đem đến “chuyến xe #Letsrecycle” được đặt ngay trong khuôn viên trường vào ngày 24/03/2022, các bạn sinh viên đã trực tiếp góp phần chung tay bảo vệ môi trường xanh-sạch-đẹp, lan tỏa thông điệp sống xanh, bảo vệ thiên nhiên, cải thiện tình trạng biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh phức tạp trong nước và toàn cầu.

Phát động ngày hội tái chế quần áo #Letsrecycle.

Các hoạt động sẽ được tổ chức trong tháng 4/2022 hướng đến chào mừng thành công Đại hội:

  1. Khai mạc triển lãm Ảnh với chủ đề “Đoàn thanh niên Học viện Tài chính: Dấu ấn một nhiệm kỳ”
  2. Công trình thanh niên: QR thực tế ảo giới thiệu về Học viện Tài chính và triển lãm qua kính VR
  3. Chuỗi các workshop chia sẻ về công tác NCKH cho giảng viên trẻ tại HVTC
  4. Hội thảo khoa học “Tuổi trẻ tài chính đổi mới sáng tạo trong bối cảnh chuyển đổi số”
  5. Chuyển đổi số về kế toán - DAMC
  6. Cuộc thi ý tưởng kinh doanh
  7. Cuộc thi tôi lên tiếng 2022
  8. Hội thảo khoa học sinh viên
  9. Tìm kiếm tài năng MC
  10. Cuộc thi “Thủ lĩnh sinh viên”
  11. Cuộc thi “Cây bút vàng”
  12. Cuộc thi viết Online
  13. Mera KiF 2022
  14. Chuỗi Workshop và Cuộc thi Khởi nghiệp trẻ 2022
  15. Tôi lên tiếng
  16. Cuộc thi Hùng biện đỉnh cao

 

 

 

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 4956

Danh sách liên kết