Tìm
English
Thứ tư, 06/04/2022 - 8:53

Phong trào Thanh niên của Đoàn TNCS Học viện Tài chính nhiệm kỳ 2019-2022 qua góc nhìn của một số cán bộ Đoàn chủ chốt
Trong không khí hân hoan chào đón Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Tài chính lần thứ IX nhiệm kỳ 2022-2024, hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của các đồng chí thủ lĩnh đoàn về nhiệm kỳ vừa qua:

“Nhiệm kỳ 2019-2022 là nhiệm kỳ thật đặc biệt, khi tại đây, Đoàn viên, sinh viên tại Học viện Tài chính dành một nửa thời gian của mình cho các hoạt động trực tuyến. Nhưng cũng chính vì thế mà sức sáng tạo của thanh niên được kéo giãn với nhiều ý tưởng mới, lối thực hiện độc đáo, nhờ đó Đoàn TN Học viện đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu và nhiệm vụ mà tổ chức Đoàn đã đặt ra, thực hiện thắng lợi nghị quyết của đại hội Đoàn khóa VIII.” Đồng chí Lưu Hữu Đức – UV BCH Thành Đoàn Hà Nội – Bí thư Đoàn TN Học viện Tài chính. Đây là những lời chia sẻ hết sức chân thành của đồng chí Đức khi ngồi nhìn lại, tổng kết lại nhiệm kỳ vừa qua.  

Đ/c Lưu Hữu Đức - UV BCH Thành Đoàn Hà Nội – Bí thư Đoàn TN Học viện Tài chính

Dịch Covid-19 bùng phát gây ra nhiều khó khăn và thách thức đối với tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội. Để đảm bảo an toàn và chung tay phòng chống đẩy lùi dịch bệnh, các trường học đại học và học viện trên khắp cả nước đã cho sinh viên học online tại nhà. Và đây chính là thách thức lớn đối với BCH Đoàn thanh niên nhiệm kỳ 2019-2022 khi các kế hoạch triển khai các hoạt động trước đó phải tạm thời dừng lại và chuyển hướng các chương trình sang hình thức trực tuyến để vừa có thể đảm bảo chất lượng các hoạt động, phong trào tổ chức cho đoàn viên, sinh viên vừa có thể đảm bảo an toàn, cùng chung tay chống dịch. Đây là thời điểm công tác đoàn và phong trào thanh niên đối mặt với nhiều thách thức như đồng chí Lưu Hữu Đức đã chia sẻ: “Tháng 11 năm 2019, Đại hội đại biểu Đoàn TN Học viện Tài chính lần thứ VIII đã bầu ra BCH nhiệm kỳ 2019 - 2022 gồm 27 đồng chí. Với quyết tâm chính trị cao, các đ/c trong BCH đã ngay lập tức tổ chức triển khai nhiều hoạt động lớn. Nhưng vài tháng sau thì dịch COVID-19 chính thức bùng phát. Và đây cũng là thời điểm công tác đoàn và phong trào thanh niên đối mặt với nhiều thách thức.”

Trong giai đoạn khó khăn này, các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đều đã được ĐTN Học viện cùng nhà trường quan tâm hỗ trợ, nhằm ổn định tâm lý và tư tưởng cho các bạn an tâm học tập vượt qua thời điểm dịch Covid-19 hoành hành.

Tuy các hoạt động đoàn thể phải chuyển từ trực tiếp sang trực tuyến nhưng không thể ngăn được tinh thần nhiệt huyết, khả năng sáng tạo của Đoàn viên thanh niên Học viện tài chính khi rất nhiều hoạt động Đoàn được tổ chức đa dạng hóa qua rất nhiều hình thức khác nhau trên không gian mạng. Điều này được chỉ ra rất rõ thông qua những chia sẻ của đồng chí Tạ đình Hòa – Phó Bí thư Đoàn TN Học viện Tài chính “ Tại Học viện Tài chính, ĐTN luôn tích cực đẩy mạnh phong trào học tập, tạo ra môi trường rèn luyện, cạnh tranh lành mạnh cho sinh viên. Đoàn cũng tổ chức nhiều sân chơi bổ ích, có chuyên môn cao và thu hút được đông đảo số lượng các bạn thí sinh tham gia như các festival chuyên ngành: “Vua Marketing”, “CFO- Giám đốc Tài Chính tương lai”, “Kế Toán trưởng tương lai”, “Khởi nghiệp trẻ” “Olympic Tiếng Anh – All Around The World”, “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng toàn quốc”... Song song với hoạt động học tập trên lớp cùng các cuộc thi học thuật, sinh viên còn tích cực tham gia NCKH với kết quả hàng nghìn bài báo đăng trong kỷ yếu khoa học sinh viên cấp khoa, hơn 600 công trình, gần 500 bài báo đăng Nội san sinh viên NCKH. Nhiều sinh viên có giải của Bộ và các cuộc thi khoa học trong toàn quốc.”

Đ/c Tạ Đình Hòa – Phó Bí thư ĐTN Học viện Tài chính

Trong cả nhiệm kỳ, Đoàn TN Học viện Tài chính luôn duy trì sự liên hệ chặt chẽ với Chi bộ Ban CTCT&SV, Chi bộ các Khoa nhằm phát hiện và bồi dưỡng các quần chúng ưu tú trong độ tuổi đoàn. Theo chia sẻ của đồng chí Đồng chí Phạm Văn Hào, Phó Bí thư Đoàn TN Học viện Tài chính: “Nhiệm kỳ 2019-2022, Đoàn đã giới thiệu hơn 500 đoàn viên thanh niên tham gia học lớp Cảm tình Đảng, đề nghị công nhận 354 đối tượng Đảng, giới thiệu kết nạp Đảng cho 266 quần chúng ưu tú; đề nghị xét chuyển đảng chính thức cho 208 đảng viên dự bị. Công tác phát triển Đảng đã được các đoàn viên, sinh viên Học viện hết sức quan tâm, coi đó như một bước đột phá trong quá trình phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành của mỗi đoàn viên, sinh viên Học viện Tài chính.

Đ/c Phạm Văn Hào – Phó Bí thư ĐTN Học viện Tài chính

Ngoài ra, các hoạt động phát triển và định hướng nghề nghiệp cũng được tổ chức rất sôi nổi và đạt được nhiều thành tích cao. Và đặc biệt dù dịch bệnh diễn ra hết sức nguy hiểm nhưng không thể ngăn cản được các chương trình thiện nguyện đề cao những nghĩa cử cao đẹp của đoàn viên thanh niên HVTC. Chia sẻ về vấn đề này đồng chí Ninh Phương Thanh – Chủ tịch Hội SV Học viện Tài chính đã nói rằng: “Trong hoàn cảnh đại dịch Covid 19 diễn ra hết sức phức tạp, ĐTN HVTC luôn là đầu mối triển khai các chương trình từ thiện để kịp thời giúp đỡ các bạn sinh viên, đồng thời kêu gọi ủng hộ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước”.

Đ/c Ninh Phương Thanh Chủ tịch Hội sinh viên Học viện Tài chính

Dịch bệnh diễn ra gây ra nhiều khó khăn nhưng không ảnh hưởng tới sự nhiệt huyết, sức sáng tạo, sự đổi mới để thích nghi với tình hình của ĐVTN HVTC. Đồng chí Nguyễn Thu Thủy – Trưởng Ban phát thanh Học viện Tài chính đã bồi hồi chia sẻ lại: “ Nhiệm kỳ vừa qua trước tác động của dịch bệnh đã tạo ra ít nhiều những khó khăn trong quá trình tác nghiệp và làm việc của BPT. Nhưng với sự nhiệt huyết của tập thể, các bạn thành viên đã không ngừng sáng tạo, đổi mới để thích nghi với tình hình. Chúng mình đã chuyển sang sản xuất Bản tin mùa dịch Covy News. Mỗi người vẫn tác nghiệp nhưng là tại chính nhà mình, nơi mình sinh sống. Nên chúng mình có phóng viên thường trú ở nhiều tỉnh thành luôn. Mô hình này đã vinh dự được nhận giải thưởng mô hình mùng 9/1 do Trung ương HSV VN trao tặng.”

Đ/c Nguyễn Thu Thủy – Trưởng Ban phát thanh Học viện Tài chính

Đó là một số những chia sẻ vô cùng ý nghĩa về nhiệm kỳ 2019-2022 vừa qua – một nhiệm kỳ đáng nhớ và đáng tự hào đối với ĐTN HVTC. Qua đó, cho thấy ĐTN luôn phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của mình, hỗ trợ đắc lực cho công tác đào tạo nói chung, công tác tuyển sinh nói riêng của Học viện cho dù ở trong hoàn cảnh như thế nào để luôn giữ vững câu khẩu hiệu “Tuổi trẻ Tài chính: Đoàn kết, Tiên phong, Bản lĩnh, Sáng tạo, Phát triển”

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 3587

Danh sách liên kết