HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Thứ tư, 23/01/2019 - 9:29

CHI BỘ KHOA TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP TỔ CHỨC TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐẢNG NĂM 2018

Năm 2018 là năm ghi nhận nhiều hoạt động sôi nổi và rất thành công của Khoa TCDN. Trong thành tích chung đó, Chi bộ khoa TCDN đã để lại dấu ấn rõ nét trong việc định hướng, chỉ đạo hoạt động của các tổ chức chính quyền, đoàn thể trong khoa, là hạt nhân đoàn kết, tạo nên sự gắn kết các thành viên trong khoa, đồng sức đồng lòng chung tay xây dựng tập thể vững mạnh.

Trải qua một năm hoạt động với nhiều thành công rực rỡ, ngày 15 tháng 01 năm 2019, được sự đồng ý của Đảng uỷ Học viện Tài chính, Chi bộ Khoa TCDN  đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2018 và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ công tác Đảng năm 2019.

Tham dự Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2018 của Chi bộ Khoa TCDN, về phía Đảng uỷ Học viện Tài chính có PGS,TS. Bùi Văn Vần- Đảng uỷ viên. Về phía chi bộ khoa TCDN có PGS.TS.Vũ Văn Ninh- Bí thư Chi bộ cùng toàn thể các đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ.

Quang cảnh hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2018 chi bộ Khoa TCDN

Mở đầu Hội nghị, PGS.TS Vũ Văn Ninh – Bí thư Chi bộ Khoa đã đọc Báo cáo Tổng kết năm 2018 và Phương hướng công tác Đảng năm 2019 của Chi bộ. Báo cáo đã chỉ ra những thành tích đã đạt được, cũng như thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế trong các mặt công tác đảng của chi bộ trong năm 2018.

PGS,TS. Vũ Văn Ninh- Bí thư chi bộ trình bày Báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019

- Về lãnh đạo công tác giảng dạy và NCKH của giáo viên: Chi bộ đã lãnh đạo việc xây dựng và thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy, NCKH và học tập, tự bồi dưỡng của cán bộ, giáo viên các Bộ môn trong khoa, đảm bảo các đơn vị và cá nhân trong khoa đều hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn theo đúng kế hoạch và tiến độ được Học viện giao.

- Về lãnh đạo phong trào học tập, NCKH của sinh viên: Chi bộ thường xuyên chỉ đạo phong trào học tập và NCKH của sinh viên trong khoa, từ việc chỉ đạo việc tiếp đón tân sinh viên về khoa, sớm kiện toàn BCS lớp, tổ chức trao đổi kinh nghiệm học tập và tổ chức hoạt động của lớp cho sinh viên mới nhập trường, tới việc tổ chức các hội thảo khoa học sinh viên, tổ chức Festival Giám đốc tài chính tương lai -CFO, chỉ đạo tổ chức cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính với sự đổi mới thường xuyên về nội dung và cách làm, thu hút sự chú ý của sinh viên và dư luận; hướng dẫn sinh viên thực hiện các công trình dự thi NCKH với sự tăng trưởng cả về số lượng và chất lượng. Vì vậy, khoa TCDN luôn duy trì được vị thế là Khoa có kết quả cao trong học tập và NCKH. Năm 2018, giáo viên của Khoa đã hướng dẫn sinh viên thực hiện 41 công trình dự thi cấp Khoa và 12 công trình gửi dự thi cấp Học viện – hoàn thành 100% chỉ tiêu được Học viện giao. Đặc biệt, toàn bộ 12 công trình NCKH của sinh viên dự thi cấp Học viện đều đạt giải; trong đó có 03 giải nhất, 08 giải ba, 01 giải Khuyến khích. Khoa TCDN đóng góp 02 trong tổng số 07 công trình của Học viện được gửi dự thi cấp Bộ Giáo dục và đào tạo và đạt giải Khuyến khích cấp Bộ duy nhất.

- Về kết quả thi đua, khen thưởng: Kết thúc năm học 2017-2018, có 01 GV của khoa được đề nghị tặng HCLĐ hạng 3; 04 GV được đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng; 02 GV được đề nghị công nhận là CSTĐ ngành tài chính; 06 GV được đề nghị công nhận là CSTĐ cơ sở, 15 CBVC được đề nghị tặng Bằng khen Bộ trưởng; Tập thể khoa và 3 BM được đề nghị công nhận đạt tập thể LĐXS; toàn bộ CBVC trong khoa đủ điều kiện phân loại viên chức hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

- Về công tác xây dựng Đảng: Chi bộ đã làm tốt công tác chính trị tư tưởng, nắm bắt kịp thời diễn biến tư tưởng đảng viên và quần chúng, tạo sự thống nhất trong ý chí và hành động của toàn bộ đơn vị. Bên cạnh đó, Chi bộ thực hiện tốt công tác tổ chức cán bộ; Thực hiện rà soát quy hoạch cán bộ lãnh đạo các Bộ môn và BCN khoa theo KH của cấp trên; Thường xuyên bồi dưỡng, thử thách các đảng viên có năng lực để tạo nguồn cán bộ kế cận. Chi bộ thường xuyên quan tâm tới việc bồi dưỡng quần chúng ưu tú, tạo nguồn cho việc phát triển Đảng của chi bộ. Trong năm 2018, Chi bộ đã hoàn thành nhanh, gọn thủ tục đề nghị xét kết nạp đảng cho 03 đảng viên, chuyển đảng chính thức cho 01 đảng viên và đang bồi dưỡng 02 quần chúng ưu tú. Công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ cũng được thực hiện thường xuyên, chặt chẽ, qua đố có tác dụng nhắc nhở các đảng viên giữ gìn kỷ luật đảng, không làm những điều đảng viên không được làm; vì vậy, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo đối với đảng viên trong Chi bộ.

PGS, TS. Vũ Văn Ninh – Bí thư và TS. Phạm Thị Quyên- Phó Bí thư chi bộ  đang điều hành Hội nghị Tổng kết công tác Đảng của Chi bộ

- Về phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm trong công tác Đảng năm 2019: Chi bộ phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Chi bộ Khoa nhiệm kỳ 2017-2020 đã đề ra; Giữ vững và phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất về ý chí và hành động, nâng cao năng lực lãnh đạo, uy tín và tinh thần trách nhiệm, lãnh đạo và chỉ đạo Chi bộ đổi mới toàn diện các mặt hoạt động, nhất là hoạt động đào tạo và NCKH, phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo các chuyên ngành do khoa phụ trách, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực có chất lượng cao trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, giữ vững danh hiệu Chi bộ “trong sạch, vững mạnh”; Chấp hành nghiêm túc và triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương và nghị quyết của Đảng ủy cấp trên; Phấn đấu 100% đảng viên trong chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao; 100% đảng viên đạt mức xếp loại “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên; 100% đảng viên trong Chi bộ được học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và cam kết thực hiện tốt Chỉ thị, Nghị quyết theo kế hoạch cá nhân đề ra.

Sau phần báo cáo tổng kết công tác Đảng của Chi bộ, đồng chí Phạm Thị Quyên – Phó Bí thư chi bộ đã đọc bản dự thảo báo cáo Tổng kết công tác năm 2018 và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2019 của Đảng bộ Học viện Tài chính.

Trong phần thảo luận Báo cáo Tổng kết công tác Đảng của Chi bộ và của Đảng bộ Học viện, các ý kiến phát biểu của các đảng viên trong Chi bộ bày tỏ sự nhất trí cao với những đánh giá sâu sắc, sát thực trong các bản dự thảo Báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2018 của Đảng bộ HVTC và của Chi bộ Khoa. Các đảng viên mong muốn bước sang năm 2019, Đảng bộ HVTC và Chi bộ khoa TCDN sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt để tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất trong công tác chuyên môn, NCKH của đội ngũ giáo viên, cũng như trong công tác quản lý sinh viên, đưa phong trào học tập, rèn luyện và NCKH của sinh viên khoa TCDN, cũng như của Học viện Tài chính ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng các sản phẩm đào tạo của Học viện đáp ứng nhu cầu của xã hội và của nền kinh tế.

PGS, TS. Bùi Văn Vần, Đảng ủy viên HVTC phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị  Tổng kết công tác Đảng năm 2018 của Chi bộ

Tiếp theo chương trình, TS. Phạm Thị Quyên thay mặt Chi uỷ trình bày Báo cáo kiểm điểm của tập thể chi uỷ chi bộ. Có thể nói rằng, với một Chi uỷ có sự đan xen giữa các thế hệ đảng viên kỳ cựu và trẻ trung, song vượt lên tất cả là sự đồng thuận, nhất trí và sáng tạo trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện thành công các nhiệm vụ công tác Đảng năm 2018 đã đề ra. Đây là nhân tố quan trọng đảm bảo duy trì thành tích của các tổ chức chính quyền, đoàn thể quần chúng trong khoa, góp phần tạo dựng “thương hiệu” riêng của khoa TCDN.

Sau phần kiểm điểm của Tập thể chi ủy Chi bộ, các Đảng viên trong Chi bộ đã tiến hành phân tích, đánh giá chất lượng chi bộ, sau đó tiến hành bỏ phiếu xếp loại tổ chức Đảng. Sau đó, lần lượt từng đảng viên tiến hành tự kiểm điểm và nghe Chi bộ đóng góp ý kiến về bản tự kiểm điểm cá nhân và tiến hành bỏ phiếu đánh giá chất lượng và xếp loại Đảng viên và bình bầu danh sách đảng viên đề nghị khen thưởng. Kết quả: 100% đảng viên chính thức nhất trí xếp loại Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đề nghị Đảng uỷ Học viện Tài chính tặng Giấy khen cho Chi bộ khoa TCDN.Các đảng viên: Bùi Văn Vần, Vũ Văn Ninh, Nghiêm Thị Thà, Đoàn Hương Quỳnh, Vũ Đức Kiên, Diêm Thị Thanh Hải, Nguyễn Thị Hà và Phạm Thị Quyên được đề nghị Đảng uỷ Học viện Tài chính tặng Giấy khen đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” trong năm.

Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2018 của Chi bộ khoa TCDN đã diễn ra thành công tốt đẹp với nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết cho sự phát triển của công tác Đảng của Chi bộ và Đảng bộ HVTC. Các đại biểu và toàn thể các đảng viên chi bộ đều phấn khởi, vững tin vào những kết quả trong công tác Đảng của Chi bộ trong năm 2019.

Một số hình ảnh về Hội nghị Tổng kết công tác Đảng Chi bộ Khoa TCDN năm 2018:

Các Đảng viên trong Chi bộ đang chú ý lắng nghe Báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019

Các Đảng viên đang nghiên cứu báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2018

TS. Nguyễn Tuấn Phương phát biểu ý kiến đóng góp vào Báo cáo tổng kết  của Đảng bộ Học viện

TS. Nguyễn Minh Hoàng phát biểu đóng góp ý kiến vào báo cáo Tổng kết  của Đảng bộ HV và của Chi bộ

TS. Trần Đức Trung đang góp ý bổ sung cho Báo cáo tổng kết công tác Đảng

PGS.TS. Nguyễn Thị Hà phát biểu ý kiến đóng góp vào báo cáo tổng kết của Chi bộ và của Đảng bộ Học viện.

Các Đảng viên tham dự tổng kết công tác Đảng khoa TCDN năm 2018

 

                                                                                   Chi bộ Khoa TCDN

Số lần đọc: 1
Các bài đã đăng