HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Thứ năm, 30/05/2019 - 21:32

Sinh viên chuyên ngành Thẩm định giá và kinh doanh bất động sản thăm quan thực tế tại công ty Bất động sản Tân Long

Nhằm giúp sinh viên tiếp cận thực tế, nắm bắt và nâng cao hiểu biết kiến thức nghiệp vụ chuyên ngành, sáng 21/5/2019, Bộ môn Định giá tài sản (ĐGTS) đã tổ chức đưa 74 sinh viên thuộc 2 lớp CQ54/16.01 và 02 chuyên ngành Thẩm định giá và Kinh doanh Bất động sản (TĐG & KDBĐS) thăm quan, tìm hiểu thực tế tại công ty BĐS Tân Long, trụ sở: Ngõ 689 Lạc Long Quân – tầng 3 – tòa nhà MB Land. Đoàn do TS. Nguyễn Minh Hoàng – Trưởng bộ môn ĐGTS làm trưởng đoàn.

Đón đoàn có Bà Lê Thị Kim Loan – Trưởng phòng nhân sự; Ông Trịnh Duy Hà – Giám đốc Trung tâm thực hành kinh doanh Bất động sản Tân Long; Bà Phương – Phó giám đốc công ty Bất động sản Tân Long.

Sau phần xã giao diễn ra nhanh gọn, đại diện công ty Bất động sản Tân Long đã hướng dẫn đoàn tham quan khu văn phòng Vườn đào 1 và Vườn đào 2. Tại đây, các sinh viên được chứng kiến việc sắp xếp và bố trí từ vị trí làm việc, nơi để hồ sơ tài liệu, đến việc thiết kế cơ sở dữ liệu – thông tin rất ngăn nắp, chuyên nghiệp, vừa thuận tiện cho việc tra cứu các hồ sơ bất động sản phục vụ cho công tác thẩm định giá của các nhân viên công ty và giao dịch bất động sản của khách hàng.

 

Các sinh viên đang tham quan văn phòng Vườn Đào 1

Sinh viên CQ54/16.01 & 02 đang nghe đại diện công ty giới thiệu về công việc của các chuyên viên môi giới Bất động sản tại văn phòng Vườn Đào 2

Sau phần đưa các sinh viên thăm quan các văn phòng, tại phòng họp lớn, Ban lãnh đạo của công ty bất động sản Tân Long đã tổ chức giao lưu với toàn bộ Thầy, Trò chuyên ngành Thẩm định giá & Kinh doanh Bất động sản.

Ông Trịnh Duy Hà – Giám đốc trung tâm thực hành KDBĐS Tân Long giới thiệu về nghề BĐS, tình trạng hoạt động của các doanh nghiệp BĐS tại Việt Nam; thực trạng nguồn nhân lực và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Thẩm định giá & Kinh doanh Bất động sản sau tốt nghiệp; yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp và kỹ năng cần thiết đối với người làm việc trong các doanh nghiệp BĐS.

Ông Trịnh Duy Hà – Giám đốc trung tâm thực hành KDBĐS Tân Long đang giới thiệu cho các sinh viên về nghề BĐS và hoạt động của các doanh nghiệp BĐS tại Việt Nam

 Các sinh viên đã rất phấn khởi khi được biết tình hình thị trường bất động sản đang có những dấu hiệu tích cực: Nhu cầu về các loại bất động sản nhà ở vẫn còn cao; đặc biệt là tại các đô thị lớn và các khu hành chính – kinh tế mới. Bên cạnh đó,  ảnh hưởng của chiến tranh thương mại Mỹ – Trung tạo làn sóng dịch chuyển các cơ sở sản xuất sang Việt Nam, giúp cho thị trường bất động sản công nghiệp gia tăng mạnh mẽ. Theo đó, các cơ sở nhà ở; dịch vụ dành cho công nhân; người lao động tại các khu công nghiệp sẽ có cơ hội phát triển. Ngoài ra, việc ngân hàng nhà nước kiểm soát chặt chẽ hoạt động tín dụng của các ngân hàng thương mại cũng như hoạt động tín dụng bất động sản sẽ làm cho chất lượng của các khoản vay bất động sản sẽ nâng cao và lành mạnh hơn; giảm nợ xấu; kích thích các nguồn vốn khác (vốn tư nhân, kiều hối, vốn đầu tư từ nước ngoài, chứng khoán bất động sản.v.v) đầu tư vào bất động sản; chưa kể, thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng vẫn còn dư địa phát triển, đặc biệt là các thị trường mới, cùng với xu thế phát triển bất động sản quy mô thành phố thu nhỏ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, xã hội đồng bộ; bất động sản thông minh; bất động sản xanh sẽ là xu thế phát triển chủ đạo trong năm 2019 và các năm tiếp theo.

Các sinh viên chuyên ngành Thẩm định giá và Kinh doanh bất động sản rất hào hứng với triển vọng cơ hội việc làm sau tốt nghiệp.

Sự phát triển của thị trường bất động sản sẽ kéo theo nhu cầu về nguồn nhân lực bất động sản chất lượng cao được đào tạo bài bản ngày càng tăng. Sinh viên có thể làm việc part time trong quá trình học, sinh viên ra trường có nhiều cơ hội việc làm cùng các điều kiện để hoàn thiện, phát triển bản thân trong lĩnh vực bất động sản.

Ông Trịnh Duy Hà cũng lưu ý các sinh viên về những kĩ năng cần chú ý rèn luyện, tích luỹ trong quá trình học tập để đáp ứng yêu cầu nâng cao hiệu quả công việc của nghề môi giới bất động sản khi ra trường; đó là: Kĩ năng giao tiếp; Kĩ năng xử lý vấn đề; Kĩ năng làm việc nhóm; Kĩ năng làm việc độc lập; Kĩ năng thuyết phục khách hàng và đàm phán; cùng với việc trau dồi kiến thức về ngoại ngữ và tin học.

Đại diện công ty BĐS Tân Long chia sẻ với sinh viên về những kỹ năng và kiến thức cần thiết trong hành trang của một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp

Tại buổi giao lưu, các chuyên gia và nhân viên của công ty bất động sản Tân Long cũng chia sẻ với các sinh viên về những khó khăn của nghề nghiệp. Nghề môi giới bất động sản thường có thu nhập khá cao; tuy nhiên, để duy trì được mức thu nhập cao và ổn định là không hề đơn giản. Những khó khăn, thách thức luôn chờ đợi ở phía trước và đòi hỏi sự kiên trì để bước qua nói, hướng đến thành công. Trước tiên, chính là áp lực từ công việc không hề nhỏ. Đây là nguyên nhân dẫn đến một số người làm trong nghề, do không chịu được áp lực của công việc nghề nghiệp đã xin chuyển công tác, hoặc bỏ nghề.

Ông Trịnh Duy Hà – Giám đốc trung tâm thực hành KDBĐS Tân Long cũng chia sẻ với các sinh viên Học viện Tài chính: Thị trường bất động sản hiện tại vẫn được xem là một chiếc bánh ngon mà ai cũng thèm muốn; rất nhiều tổ chức, cá nhân tham gia, tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt để thu lợi nhuận cho đơn vị, tổ chức mình. Để đạt được mục tiêu, người làm công việc môi giới bất động sản nói chung, môi giới nhà đất nói riêng phải liên tục cập nhật thông tin, cập nhật diễn biến thị trường, các văn bản pháp lý liên quan đến đất đai một cách chính xác và nhanh chóng.

Các sinh viên hào hứng đặt câu hỏi tại phần giao lưu với ban lãnh đạo công ty BĐS Tân Long.

Tại buổi giao lưu, các sinh viên chuyên ngành TĐG&KDBĐS đã đặt các câu hỏi liên quan đến chuyên môn, nghề nghiệp và cơ hội việc làm, thu nhập của sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành khi ra trường đối với đại diện công ty BĐS Tân Long và đều được giải đáp một cách đầy đủ, cặn kẽ.

TS. Nguyễn Minh Hoàng – Trưởng bộ môn ĐGTS phát biểu ý kiến trong phần giao lưu với lãnh đạo, nhân viên của công ty BĐS Tân Long.

Phát biểu tại ý kiến tại buổi giao lưu, TS. Nguyễn Minh Hoàng - Trưởng bộ môn ĐGTS đã nêu lên tầm quan trọng của chuyến đi thực tế. Đây là buổi trải nghiệm có giá trị lớn, có ý nghĩa bổ sung, củng cố những kiến thức mà sinh viên chuyên ngành TĐG & KDBĐS đã và đang học. Các em không chỉ được trải nghiệm thực tế về những vấn đề đã được học trong chương trình đào tạo mà còn là sự trau dồi, bổ sung thêm những kiến thức có liên quan như về thị trường BĐS hiện nay, những phân khúc BĐS, xu hướng đầu tư hiện nay đối với BĐS…để có những chiến lược, mục tiêu trong quá trình rèn luyện và tu dưỡng bản thân, đón đầu cho những bước đi vững chắc trong con đường chinh phục đỉnh cao nghề nghiệp ở tương lai.

TS. Nguyễn Minh Hoàng - Trưởng bộ môn ĐGTS đang chứng kiến phần sinh viên giao lưu với đại diện công ty BĐS Tân Long 

Anh Mạnh – Chuyên viên môi giới bất động sản tại công ty Tân Long, cựu sinh viên Học viện Tài chính vui mừng được gặp lại Thầy giáo cũ.

Buổi thăm quan thực tế đã tạo cơ hội cho các bạn sinh viên chuyên ngành TĐGT & KDBĐS được tham quan, tìm hiểu về doanh nghiệp cũng như có thêm các kiến thức về yêu cầu với công việc trong lĩnh vực BĐS, được tiếp cận phong cách làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, đồng thời qua chuyến đi các bạn sinh viên đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu, những lời chia sẻ gần gũi, dí dỏm từ các anh chị đang làm việc tại đây; đặc biệt là, từ chính các anh/chị nguyên là cựu sinh viên của Học Viện Tài Chính.

Hoạt động thăm quan thực tế tại doanh nghiệp được xem là cầu nối hiệu quả giữa sinh viên với doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên có được những kiến thức và kỹ năng thực tế - nền tảng quan trọng để phát triển sự nghiệp trong tương lai. Hy vọng sau chuyến thăm quan này, Bộ môn ĐGTS tiếp tục tổ chức thêm nhiều chuyến thăm quan khác tới các sàn, Trung tâm giao dịch, tới các DN kinh doanh bất động sản cho các sinh viên khác của chuyên ngành TĐG&KDBĐS. Đây là một trong những lý do khiến cho sinh viên chuyên ngành TĐG&KDBĐS rất nhanh hoà nhập với hoạt động thực tế sau khi tốt nghiệp, và là chuyên ngành duy nhất của Học viện Tài chính có tỷ lệ việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp đạt 100% trước khi Học viện tổ chức phát bằng tốt nghiệp cho các sinh viên.

Một vài hình ảnh trong buổi thực tế tại công ty BĐS Tân Long

Các bạn sinh viên chăm chú nghe bài thuyết trình của ông Trịnh Duy Hà – Giám đốc trung tâm thực hành KDBĐS Tân Long

Đại diện tập thể sinh viên khóa 54 chuyên ngành ĐGTS & KDBĐS tặng hoa thầy Nguyễn Minh Hoàng - Trưởng bộ môn ĐGTS.

Bà Phượng – Phó Giám đốc công ty BĐS. Tân Long tặng hoa TS. Nguyễn Minh Hoàng.

Đại diện tập thể sinh viên CQ54/16.01 &02 Học viện Tài chính tặng hoa cám ơn đại diện lãnh đạo công ty BĐS Tân Long

Tập thể lớp CQ54/16.01 + 16.02 chụp ảnh kỉ niệm tại công ty BĐS Tân Long

Bùi Thị Xuân Cúc – CQ54/16.01

Chuyên ngành TĐG&KDBĐS - Khoa Tài chính doanh nghiệp

Số lần đọc: 4
Các bài đã đăng