HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Thứ tư, 19/08/2020 - 8:50

Vòng loại Cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2020” – Một khởi đầu gay cấn và đầy kịch tính

Sáng ngày 16/08/2020, vòng loại cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2020” đã chính thức diễn ra theo một cách vô cùng đặc biệt giữa đại dịch Covid-19 đang tái bùng phát, nhưng vẫn đậm chất sinh viên thế hệ công nghệ 4.0: những cuộc tranh tài đầy cam go, kịch tính và vô cùng hấp dẫn. Tại vòng thi này, Ban tổ chức đã chọn được 08 đội chơi xuất sắc nhất vào Vòng trải nghiệm: Phân tích và đầu tư!

“Phân tích đầu tư tài chính” là cuộc thi do Khoa Tài chính doanh nghiệp (TCDN) và Liên chi đoàn (LCĐ) Khoa TCDN phối hợp tổ chức, được bảo trợ chuyên môn của Bộ môn Phân tích tài chính và công ty CP chứng khoán MB (MBS), do Công ty cổ phần chứng khoán MB tài trợ. Là năm thứ ba được tổ chức, cuộc thi thu hút được số lượng đông đảo các thí sinh tham gia đến từ các lớp thuộc nhiều chuyên ngành trong Học viện và các thí sinh đến từ các trường đại học khác như Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Chính sách và Phát triển,… đã cho thấy sức hút ngày càng lớn của cuộc thi. Sự thành công của vòng loại đã tạo tiền đề cho sự hấp dẫn, kịch tính trong các vòng thi sắp diễn ra tới đây.

Tham dự vòng loại cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2020, về phía Ban Tổ chức (BTC) cuộc thi có sự hiện diện của: TS. Phạm Thị Quyên – Phó trưởng BM Phân tích tài chính; TS. Nguyễn Thị Thanh – Phó Trưởng Bộ môn Phân tích Tài chính; ThS. Phạm Minh Đức – Bí thư LCĐ khoa TCDN cùng 8 Thầy, Cô cố vấn cho các đội sẽ lọt vào vòng Trải nghiệm.

BTC tập trung tại hội trường thi online nhưng vẫn đảm bảo quy định giãn cách phòng chống dịch bệnh

Vòng loại của cuộc thi đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính với sự tham gia của 34 đội chơi với gần 300 sinh viên tham gia. Đây là một con số vô cùng ấn tượng trong mùa “Corona”, cho thấy cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2020” đã được xây dựng và đang phát triển trở thành một thương hiệu, có sức lan tỏa, trở thành điểm hẹn thường niên tại Học viện Tài chính cho các sinh viên các trường đại học Khối Kinh tế đam mê nghề nghiệp, làm chủ tri thức, dấn thân vào thực tế, có khát vọng lập thân, lập nghiệp. Sức hút của cuộc thi cho thấy sinh viên các trường đại học khối kinh tế nói chung và Học viện Tài chính nói riêng luôn tích cực, chủ động nắm bắt cơ hội, mong muốn được sử dụng những kiến thức được đào tạo vào trải nghiệm trong thực tiễn quản lý kinh tế - tài chính, khát khao thể hiện bản lĩnh và khẳng định giá trị bản thân – đây cũng chính là động lực để Thầy, Cô Học viện Tài chính cùng các nhà tài trợ “cháy” hết mình cùng các em trên con đường đào tạo.

Cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức thi trực tuyến

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, vòng loại Cuộc thi năm nay được tổ chức dưới hình thức trực tuyến thông qua phần mềm Zoom, nhưng không vì thế mà cuộc thi kém đi phần hấp dẫn. Sau khi BTC công bố điều lệ vòng loại cuộc thi, các đội thi đã bước ngay vào phần thi. Tại vòng loại, các đội đăng ký tham gia đã trải qua một bài thi trắc nghiệm kiến thức gồm 25 câu hỏi liên quan đến kiến thức Phân tích tài chính và Đầu tư tài chính trong thời gian 30 phút để lựa chọn 08 đội cao điểm nhất bước vào Vòng trải nghiệm.

Các thí sinh nghiêm túc, tập trung làm bài mặc dù thi online

Không khí thi đấu ở vòng loại diễn ra rất nghiêm túc, cam go và đầy kịch tính. Mặc dù xa cách về mặt địa lý, nhưng các thành viên trong các đội vẫn bàn luận rất sôi nổi, mỗi đội có chiến lược riêng cho mình.

Đồng hồ đếm ngược thời gian thi vòng loại dường như càng làm gia tăng áp lực cho các đội thi

Sau khi các đội hoàn thành bài thi trắc nghiệm trong 25 phút đồng hồ đếm ngược, Ban tổ chức đã khẩn trương tiến hành việc chấm bài thi và công bố ngay kết quả của các đội. Tất cả cùng hồi hộp chờ đợi giây phút Ban giám khảo lần lượt công bố tên từng đội trong top 08. Tuy nhiên, sự kịch tính đã xảy ra, sau khi kết thúc bài thi vòng loại chính thức, BTC chỉ chọn ra được 06 đội đi thẳng vào vòng sau, 05 đội có điểm số bằng nhau phải tiếp tục các vòng thi phụ để chọn ra các đội tiếp theo bước vào Vòng trải nghiệm. Và phải trải qua tới 2 vòng thi phụ, BTC mới lựa chọn ra được 02 đội cuối cùng bước vào vòng tiếp theo của cuộc thi. Điều này đã có thấy các đội thi rất ngang tài ngang sức, có sự chuẩn bị rất kỹ cho Cuộc thi năm nay và luôn quyết tâm giành chiến thắng.

Nhiều sắc thái cảm xúc buồn, vui lẫn lộn của đội giành quyền đi tiếp và những đội phảỉ dừng cuộc chơi ngay từ vòng đầu tiên. Những tiếng reo hò vui mừng vỡ òa của đội chiến thắng và cả tiếng thở dài tiếc nuối của thành viên các đội không được vào vòng trải nghiệm là những cung bậc tình cảm chủ đạo của thành viên các đội dự vòng loại.

BTC công bố các đội lọt vào Vòng trải nghiệm của Cuộc thi

Điều mà Ban tổ chức cuộc thi hết sức phấn khởi là trong danh sách thành viên các đội chơi đăng ký tham dự, cũng như 08 đội chơi lọt vào Vòng trải nghiệm có đông đủ các gương mặt sinh viên đến từ các chuyên ngành đào tạo của Học viện. Từ sinh viên các chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp, Phân tích tài chính của Khoa TCDN, Chuyên ngành kế toán, kiểm toán của Khoa Kế toán, Chuyên ngành Ngân hàng, Đầu tư tài chính của Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm,v.v. Hơn nữa, sinh viên tham gia cũng thuộc đủ các khoá từ 54 đến 57; thuộc đủ các chương trình đào tạo chính quy của Học viện: đại trà, chất lượng cao, chương trình liên kết với nước ngoài, đặc biệt có các sinh viên đến từ Đại học Ngoại thương và ĐH Kinh tế quốc dân cũng đã lọt vào vòng trải nghiệm của cuộc thi. Điều này khẳng định sức hấp dẫn của cuộc thi đối với sinh viên của Học viện Tài chính, hứa hẹn tiềm năng tổ chức cuộc thi những năm sau ở quy mô rộng, lớn hơn.

Sau khi công bố kết quả và danh sách 08 đội được lọt vào vòng 2 – Vòng Trải nghiệm đầu tư, BTC đã công bố điều lệ chương trình ở vòng Trải nghiệm cũng như kế hoạch đào tạo cho các đội thi. Tại vòng trải nghiệm, thành viên các đội được đào tạo lý thuyết cơ bản về phân tích, đầu tư tài chính, cũng như chia sẻ kiến thức thực tế từ giảng viên các bộ môn chuyên ngành, các chuyên gia của Công ty cổ phần chứng khoán Quân đội (MBS) – nhà tài trợ độc quyền của cuộc thi,.. Bước vào vòng trải nghiệm, sinh viên được trang bị, bổ sung kiến thức và kinh nghiệm thức tế quý báu về phân tích đầu tư  tài chính: Tài khoản thực, đầu tư thực, cảm xúc thực… tạo cơ sở cho các đội dự thi có hành trang kiến thức cần thiết vượt qua những thử thách tiếp theo của cuộc thi.

BTC công bố kế hoạch đào tạo cho các đội thi lọt vào Vòng trải nghiệm

Vòng loại cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2020 kết thúc sáng 16/08/2020 để lại nhiều nuối tiếc cho 26 đội phải dừng lại trên 1 sân chơi “có 1 không 2” tại Học viện Tài chính, 8 đội vào vòng trải nghiệm sẽ được đào tạo trực tuyến liên tục 3 ngày (16,17,18 tháng 8 năm 2020) trước khi mở tài khoản giao dich tại MBS với 5 tháng trải nghiệm đầy hấp dẫn. Ban tổ chức cuộc thi trân trọng cám ơn 34 đội chơi đã cháy hết mình trong vòng loại cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2020. Cảm ơn các giảng viên của 3 Bộ môn, cảm ơn nhà tài trợ MBS, cũng như các Khoa, Ban có liên quan đã hỗ trợ cho vòng loại của cuộc thi được tổ chức thành công tốt đẹp. Đặc biệt, Ban Tổ chức nhiệt liệt chúc mừng 08 đội chơi đã xuất sắc ghi tên vào vòng 2 – Vòng Trải nghiệm của cuộc thi “Phân tích đầu tư Tài chính 2020”. Hãy cùng đón chờ những kết quả thú vị, bất ngờ và nhiều cảm xúc của các đội chơi trong các vòng thi sắp tới!

 

BCN Khoa TCDN

Số lần đọc: 1
Các bài đã đăng