HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Thứ sáu, 18/08/2023 - 9:40

Vòng loại cuộc thi Phân tích Đầu tư tài chính 2023 – Top 8 lộ diện

“Cuộc thi Phân tích Đầu tư tài chính” là cuộc thi về kỹ năng phân tích và đầu tư chứng khoán được tổ chức thường niên bởi Khoa Tài chính doanh nghiệp phối hợp với Liên chi Đoàn Khoa, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Bộ môn Phân tích Tài chính và Công ty CP chứng khoán MB (MBS). Đây cũng là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào đón kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính. Là năm thứ 6 được tổ chức, Cuộc thi Phân tích Đầu tư Tài chính 2023 thu hút lượng thí sinh đông đảo đến từ nhiều chuyên ngành trong Học viện, cùng các thí sinh đến từ các trường kinh tế khác trên địa bàn thành phố Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Điều này chứng tỏ sức hấp dẫn vô cùng lớn cũng như độ cạnh tranh gắt gao của cuộc thi.

Không khí tại HT700 trước giờ diễn ra vòng loại Cuộc thi Phân tích Đầu tư Tài chính 2023

Đến tham dự Vòng loại cuộc thi có sự hiện diện của các thầy cô trong Khoa TCDN, bộ môn Phân tích Tài chính và LCĐ Khoa. Về phía Khoa Tài chính Doanh nghiệp, có sự tham dự của PGS. TS Vũ Văn Ninh - Trưởng Khoa Tài chính Doanh nghiệp; TS Nguyễn Thị Thanh - Phó trưởng khoa Tài chính Doanh nghiệp, Trưởng Bộ môn Phân tích Tài chính, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi PTĐTTC 2023; TS. Phạm Thị Quyên - Phó trưởng bộ môn Phân tích Tài chính; TS. Hoàng Thị Thu Hường - Phó Trưởng bộ môn Phân tích Tài chính; TS. Nguyễn Hữu Tân - Phó trưởng Bộ môn Phân tích Tài chính, Phó trưởng ban Hợp tác quốc tế. Về phía Liên chi đoàn Khoa Tài chính Doanh nghiệp, có sự tham dự của TS. Phạm Minh Đức, Bí thư LCĐ Khoa Tài chính Doanh nghiệp.

Mở đầu chương trình, PGS.TS Nguyễn Thị Thanh - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2023 đã có đôi lời phát biểu khai mạc sự kiện. TS. Nguyễn Thị Thanh chia sẻ: Cuộc thi được tổ chức với mong muốn cao nhất là hướng tới sinh viên, đem lại một sân chơi thực tế để sinh viên có thể vận dụng những kiến thức chuyên môn đã được học của mình. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018, cho đến nay, cuộc thi đã đạt được nhiều thành tựu về cả số lượng - chất lượng người tham gia, lẫn quy mô và độ chuyên nghiệp của cuộc thi. Năm nay, cuộc thi thu hút hơn 300 sinh viên đến từ các trường đại học trên toàn quốc như: Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Ngoại thương, Đại học Phenikaa, Đại học FPT, Trường Đại học Thương mại, Học viện Ngân hàng, Đại học Kinh tế Hồ Chí Minh. Với phương châm “Đầu tư thực, kết quả thực”, TS. Nguyễn Thị Thanh tin rằng các thí sinh sẽ có một trải nghiệm đáng quý từ cuộc thi. Cuối cùng, cô gửi lời chúc cho sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp cũng như chúc các đội thi đạt được kết quả tốt nhất.

 TS Nguyễn Thị Thanh - Trưởng BTC Cuộc thi Phân tích Đầu tư tài chính 2023 phát biểu khai mạc vòng loại

Tiếp lời mở đầu của TS Nguyễn Thị Thanh, BTC đã tiến hành công bố hình thức thi của vòng loại và một số thông tin cần chú ý. Vòng loại gồm 30 câu hỏi trắc nghiệm về kiến thức chuyên môn, kéo dài trong 30 phút. Thí sinh chỉ được mang bút, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản hay thẻ nhớ, không được mang các thiết bị có thể thu phát âm thanh để đảm bảo tính công bằng cho các đội thi. Bài thi của các đội sẽ được chấm bởi đội ngũ Ban giám khảo - các giảng viên của Bộ môn Phân tích tài chính - Học viện Tài chính. Cuối cùng, 8 đội thi đạt kết quả cao nhất bước tiếp vào vòng thứ hai - Trải nghiệm phân tích và đầu tư thực tế trên sàn chứng khoán.

TS. Vũ Đức Kiên thay mặt BTC công bố hình thức thi của vòng loại và một số thông tin cần chú

Sau khi công bố thể lệ của vòng loại, BTC phát đề và bắt đầu tính giờ làm bài cho các đội thi. Những câu hỏi trong bài làm đều bám sát thực tế về Phân tích đầu tư nhằm mục đích đánh giá kiến thức của các thí sinh.

Sau khi nhận được đề các đội thi nhanh chóng hội ý để tìm ra đáp án cho câu trả lời

Vòng loại Phân tích Đầu tư tài chính 2023 trở lên căng thẳng, gay cấn hơn bao giờ hết

Sau 30 phút căng thẳng làm bài, các đội thi đều đã thể hiện hết mình và hoàn thành xuất sắc phần thi của mình. Trong quá trình BGK đánh giá kết quả bài làm, BTC đã thực hiện một cuộc phỏng vấn ngẫu nhiên với các thí sinh có mặt tại Hội trường 700. Khi được hỏi về độ khó của đề thi năm nay, chia sẻ đầy tự tin và vui nhộn, nhóm 28 cho biết: “Mình đánh giá đề thi khá vừa sức với nhóm và mình thấy Top 8 và 28 đều có số 8 nên mình tự tin nhóm có thể lọt vào vòng tiếp theo”. Còn câu trả lời từ Nhóm 27 có phần khiêm tốn: “Mình cảm thấy rất là hồi hộp lo lắng khi đến với cuộc thi, mong các bạn sẽ cổ vũ nhiệt tình cho đội mình trong vòng chung kết.”

Các thí sinh có mặt tại Hội trường 700 chia sẻ cảm nghĩ về đề thi năm nay và dự đoán đội nào có thể lọt vào Top8

BGK nghiêm túc đánh giá kết quả bài thi của các đội để lựa chọn ra Top8 đội có điểm số cao nhất bước vào vòng Trải nghiệm

 

Sự nghiêm túc, tập trung của các đội thi trong quá trình làm bài đã cho thấy sự quyết tâm cao độ khi đến với Cuộc thi Phân tích Đầu tư tài chính năm nay. Sau một khoảng thời gian làm việc nghiêm túc và khẩn trương, kết quả của vòng loại đầy gay go và cạnh tranh đã có, Top 8 đội thi xuất sắc tiến vào “Vòng trải nghiệm” lần lượt gọi tên: Đứng đầu là đội số 15 và 23 với điểm số 28/30; sau đó là đội số 24 và 29 với 26/30 điểm;  và đội số 10, 17, 28, 14 với 25/30 điểm.

Nụ cười rạng rỡ của các thí sinh khi BTC công bố Top8 xuất sắc bước tiếp vào vòng Trải nghiệm

Ngay sau phần công bố kết quả, TOP 8 đã chính thức bước vào phần Training với các thầy cô của bộ môn Phân tích Tài chính trong đội ngũ Ban giám khảo.  Đây là quá trình trang bị những hiểu biết cơ bản về cuộc thi, cũng như kỹ năng trong phân tích, đầu tư để các thí sinh có thể làm tốt nhất trong Vòng Trải nghiệm. Cũng tại đây, TS. Hoàng Thị Thu Hường - Phó Trưởng bộ môn Phân tích Tài chính, đã có những chia sẻ chân thực với các bạn sinh viên về quá trình học tập, ứng dụng về kỹ năng Phân tích Đầu tư trên sàn chứng khoán thực tế, đồng thời chúc các đội thi sẽ có những trải nghiệm bổ ích tại vòng tiếp theo.

TS. Hoàng Thị Thu Hường - Phó Trưởng bộ môn Phân tích Tài chính, đã có những chia sẻ với các bạn thí sinh về kiến thức căn bản trước khi đến với vòng Trải nghiệm

Cuộc thi Phân tích Đầu tư tài chính 2023 đã đi được 1/3 chặng đường, với sự đổi mới trong format các vòng thi năm nay chắc hẳn sẽ đem đến nhiều điều thú vị, hấp dẫn. Hãy cùng đón chờ các thị sinh tại vòng Trải nghiệm cuộc thi Phân tích Đầu tư Tài chính mùa thứ 6.

Một số hình ảnh khác tại Vòng loại Cuộc thi Phân tích Đầu tư tài chính 2023:

TS. Nguyễn Hữu Tân có đôi lời dặn dò các thí sinh trước giờ thi

Tinh thần đoàn kết, quyết tâm của các thí sinh vòng loại Cuộc thi phân tích đầu tư tài chính 2023

Các thí sinh tập trung giải đề, đề thi năm nay được đánh giá sát với thực tế và có tính phân loại cao

Các thí sinh đã hoàn thành xong phần thi và chờ đợi kết quả từ BTC

Niềm vui hân hoan của các thí sinh khi lọt Top8 bước tiếp vào vòng Trải nghiệm

Không khí bên ngoài HT700 - trong lúc các thí sinh đang checkin để chuẩn bị cho vòng thi

Các đội thi lọt vào Vòng trải nghiệm.

 

Bộ môn Phân tích tài chính

Số lần đọc: 18
Các bài đã đăng