Thông báo

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-28-11-2021-16-img0 Ảnh-28-11-2021-16-img1 Ảnh-28-11-2021-16-img2 Ảnh-28-11-2021-16-img3 Ảnh-28-11-2021-16-img4 Ảnh-28-11-2021-16-img5 Ảnh-28-11-2021-16-img6 Ảnh-28-11-2021-16-img7 Ảnh-28-11-2021-16-img8 Ảnh-28-11-2021-16-img9

Thứ bảy, 27/08/2022 - 8:49

Thủ khoa Học viện Tài chính: Nghiên cứu khoa học giúp mở rộng kỹ năng mềm
GD&TĐ -Sau 4 năm miệt mài đèn sách, Nguyễn Tiến Dũng đã trở thành sinh viên xuất sắc toàn khoá, điểm học tập trung bình chung toàn khóa là 4.0/4.0 và trở thành thủ khoa đầu ra của Học viện Tài chính.

Nguyễn Tiến Dũng - sinh viên xuất sắc toàn khoá, thủ khoa đầu ra của Học viện Tài chính

Nguyễn Tiến Dũng là cựu sinh viên lớp CQ56/61.02 của Học viện Tài chính. Ngày 20/8 vừa qua, Tiến Dũng đã vinh dự được nhận bằng tốt nghiệp loại xuất sắc và được vinh danh khen thưởng. Tiến Dũng cũng là một trong số ít sinh viên của Học viện được kết nạp Đảng từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Tiến Dũng còn có niềm đam mê lớn đối với nghiên cứu khoa học (NCKH). Theo Tiến Dũng, NCKH giúp bản thân mở rộng vốn kiến thức và kỹ năng mềm. Thông qua hoạt động này, giúp Tiến Dũng áp dụng kiến thức lý thuyết vào giải quyết những vấn đề thực tiễn.

Thủ khoa đầu ra của Học viện Tài chính Nguyễn Tiến Dũng còn đam mê nghiên cứu khoa học

Cũng theo Tiến Dũng, NCKH giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận với lĩnh vực chuyên môn yêu thích, tạo tác phong làm việc khoa học, rèn luyện cho sinh viên cách nhìn nhận vấn đề một cách khách quan, tiếp cận từ nhiều phía. Tạo tiền đề quan trọng để tiếp tục con đường học tập ở bậc học cao hơn và khả năng nâng cao trình độ, chuyên môn khi làm việc.

“Em rất vui khi đã trở thành cử nhân để có thể tham gia vào thị trường lao động. Dự định của em là học tiếp lên Cao học. Bên cạnh đó, em sẽ tham gia ứng tuyển để có được một công việc ổn định, phù hợp với bản thân. Ngoài ra, em sẽ tham gia các lớp chuyên sâu về tài chính, ngân hàng kinh tế để bổ sung kiến thức cho bản thân nói riêng và phục vụ công việc nói chung” – Tiến Dũng bộc bạch.

Nguyễn Tiến Dũng còn có thành tích học khủng khi đạt điểm học tập trung bình chung toàn khóa là 4.0/4.0

Theo kinh nghiệm của Tiến Dũng, việc học trong giáo trình của nhà trường là đủ để sinh viên đạt điểm giỏi. Ngoài ra, Tiến Dũng thường làm thêm những đề của một vài năm trước để quen dạng bài và tìm ra cách giải ngắn nhất. Phương thức này đã được Tiến Dũng áp dụng trong 4 năm đại học.

“Đối với những môn học thuộc, em sẽ tiết kiệm thời gian ghi nhớ bằng cách: liên kết những dữ liệu của một mục với nhau. Như vậy, sẽ giúp ghi nhớ kiến thức nhanh hơn” – Tiến Dũng chia sẻ, đồng thời nhìn nhận: Năng lực ngoại ngữ là cần thiết đối với nền kinh tế hội nhập hiện nay. Vì vậy, các bạn sinh viên cần nâng cao tiếng Anh của mình thông qua đăng ký các lớp học và tự học thường xuyên.

Còn về kĩ năng mềm, Tiến Dũng cho rằng, nó là quá trình trải nghiệm và rút ra kinh nghiệm. Các bạn tân cử nhân muốn rút ngắn việc này, có thể tham gia các lớp học. Tại đó sẽ có những giáo án thực tế và giúp mình phát triển kỹ năng trong cuộc sống.

Cũng theo Tiến Dũng, bước vào môi trường đại học có sự khác biệt to lớn so với học phổ thông. Do đó, khi bước vào môi trường mới, tân sinh viên có thể bị ngợp. “Các em hãy xác định mục tiêu học tập. Như vậy sẽ dễ thực hiện và thực hiện có hiệu quả hơn” – Tiến Dũng bật mí, đồng thời chia sẻ:

Các bạn nên theo dõi những hoạt động trên fanpage hocvientaichinh để kịp thời cập nhật thông tin của Học viện Tài chính. Hãy thử phát huy năng khiếu của bản thân qua những câu lạc bộ của Học viện. Điều đó sẽ giúp tân sinh viên phát triển toàn diện kỹ năng của bản thân.

 

Số lần đọc: 84
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Đề cương bài giảng  |  Thư viện ảnh  |  Hỏi đáp  |  Liên hệ
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA KINH TẾ
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: (04)37.525.550
E-mail: Khoakinhte@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoakinhte
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà