Danh mục chính
Thông báo
Hoạt động qua ảnh
Thủ khoa tốt nghiệp CQ55-QTKD0 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ550 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ551 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ552 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ553 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ554 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ555 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ556 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ557 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ558
Tin hoạt động
Thứ ba, 15/11/2016 - 22:46

Quán quân “Vua Marketing 2016“ là ai? - Báo Công Lý

(Công lý) - Chung Kết cuộc thi “Vua Marketing 2016“ đã diễn ra tối 13/11, đánh dấu hồi kết chặng đường kiếm tìm chủ nhân của Ngôi vị vua Marketing 2016 – “Vua của các vị Vua”.

Trải qua 5 mùa thi gặt hái được rất nhiều thành công , Cuộc thi “ Vua Marketing “ đã để lại nhiều ấn tượng đẹp và dấu ấn sâu sắc . Vì vậy , đến mùa thứ 6 – Vua Marketing 2016 đã vinh dự nhận được rất nhiều sự tài trợ đến từ các Nhà tài trợ lớn và uy tín như : Nhà Tài trợ Kim cương Công ty Dịch vụ Viễn thông MobiFone thành phố Hà Nội 1 , Nhà Tài trợ Vàng : Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex và Anh ngữ FELIX , các đơn viđồng hành cùng cuộc thi là Học viện Marsal và Salon tóc Mạnh Hùng; Đơn vị Bảo trợ truyền thông đến từ : Học Viện CEO Việt Nam , BRANDS Vietnam , Ban Phát Thanh Học Viện Tài Chính, YBOX.VN…. Bên cạnh đó là sự ủng hộ nhiệt tình từ phía Ban Giám đốc, Ban Quản lý Khoa học, Ban Công tác chính trị và sinh viên, Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính, và các thầy cô trong Ban chủ nhiệm Khoa Quản trị kinh doanh, cùng các thầy cô trong bộ môn Marketing - Học viện Tài chính.

Quán quân “Vua Marketing 2016“ là ai?

Thành phần rất quan trọng không thể thiếu trong Đêm Chung Kết “KING OF MARKETING“, đó là 5 vị giám khảo: PGS.TS Đào Thị MInh Thanh – Phó trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh- Trưởng bộ môn Marketing HVTC - Trưởng Ban giám khảo , Ths. Nguyễn Quang Tuấn - Phó trưởng bộ môn Marketing - Trưởng ban cố vấn, Ông Nguyễn Quốc Chỉnh - Giám đốc MobiFone Thành phố Hà Nội 1, Ông Đỗ Xuân Tùng - Giám đốc Bán hàng tại Công ty tư vấn và đào tạo Nhân Việt và Ông Bùi Như Thưởng – Phó giám đốc Công ty cổ phần Bia rượu Sài Gòn - Đồng Xuân.

Quán quân “Vua Marketing 2016“ là ai?

   Quán quân “Vua Marketing 2016“ là ai?        

Có thể nói đây là một Đêm Chung Kết – một cuộc tranh tài , đấu trí đầy quyết liệt của “4 Chiến Binh“ xuất sắc đến từ 3 Trường ĐH lớn thuộc khối Kinh tế trên địa bàn TP Hà Nội : ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG, ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI và HỌC VIỆN TÀI CHÍNH.

Quán quân “Vua Marketing 2016“ là ai?

1. NGUYỄN THỊ THU HẰNG – HỌC VIỆN TÀI CHÍNH.
2. NGUYỄN THÀNH VINH – ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI.
3. NGUYỄN HỒNG NGỌC – ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG.
4. LẠI MINH TÚ – HỌC VIỆN TÀI CHÍNH.

Ngay từ những ngày đầu tiên, không khí chào đón đêm thi Chung kết đã trở nên rất nóng, bởi sức hút mà “King Of Marketing“ đem lại hay cũng bởi Mùa thứ 6 của “ Vua Marketing “ đầy sự đổi mới và mong đơi trong từng vòng thi.

Và đêm chung kết đầy kịch tính, “bùng cháy” nhất đã diễn ra vào đêm qua tại Hội trường 700 Học viện Tài chính. Đêm Chung Kết diễn ra đã thu hút hàng nghìn khán giả , không chỉ là sinh viên Học Viện Tài Chính mà còn là sinh viên đến từ các trường ĐH-CĐ và đặc biệt là sự có mặt của các phóng viên đến từ các tờ báo uy tín.

Quán quân “Vua Marketing 2016“ là ai?

Mặc dù chưa đến giờ, nhưng khán giả đã chật kín HT700

Đêm thi “ King Of Marketing “ gồm 4 phần thi:

Quán quân “Vua Marketing 2016“ là ai?

Phần thi thứ nhất là Phần thi hiểu biết: mỗi thí sinh sẽ chọn 1 gói câu hỏi, mỗi gói sẽ có 10 câu hỏi. Thời gian trả lời cho mỗi gói là 60s , trả lời đúng mỗi thí sinh sẽ được 10 điểm, sai không bị trừ điểm, đểm tối đa cho phần thi này là 100 điểm. Trong phần thi này, thí sinh NGUYỄN THÀNH VINH đến từ ĐH THƯƠNG MẠI đã về nhất với số điểm 40/100 và là thí sinh trả lời câu hỏi khá nhanh, anh đã không sử dụng hết phần thời gian cá nhân.

Quán quân “Vua Marketing 2016“ là ai?

Đến với phần thi thứ hai: Kiến thức Marketing. 4 thí sinh sẽ cùng trả lời một bộ câu hỏi gồm 5 câu hỏi về kiến thức Marketing do BTC đưa ra . Thời gian suy nghĩ và trả lời cho mỗi câu hỏi là 30 giây. Thí sinh trả lời đúng nhanh nhất sẽ đạt 40 điểm,  đúng và nhanh thứ 2 đạt 30 điểm , trả lời đúng và nhanh thứ 3 sẽ được 20 điểm , trả lời đúng và nhanh thứ 4 thí sinh sẽ được 10 điểm. Ở phần thi này, các thí sinh đã bước vào “ một cuộc chiến “ đầy quyết liệt và cam go , thể hiện sự tài trí và sự nhanh nhạy của mình. Ấn tượng nhất đó là câu hỏi số 5 - câu hỏi cuối cùng bằng tiếng Anh do đại diện từ phía Nhà tài trợ Vàng Anh Ngữ Felix trực tiếp đưa ra tại sân khấu, đã có 4 đáp án khác nhau, nhưng bạn Hồng Ngọc đến từ ĐH Ngoại Thương đã thể hiện xuất sắc và dành được số điểm tối đa 40 điểm. 

Kết thúc 2 phần thi , thí sinh tạm dẫn đầu cuộc thi đó là Nguyễn Thị Thu Hằng - HVTC với tổng số điểm là 150 điểm , về thứ 2 là Lại Minh Tú - HVTC 130 điểm , Nguyễn Hồng Ngọc - ĐH Ngoại Thương 100 điểm và cuối cùng đó là Nguyễn Thành Vinh - ĐH Thương Mại với 70 điểm.

Quán quân “Vua Marketing 2016“ là ai?

Phần thi thứ ba để chọn ra 2 gương mặt xuất sắc nhất tranh ngôi vị Vua Mar “Thuyết trình” Ở phần thi này, các thí sinh trình bày bài thuyết trình cùng slide của mình với đề bài đã được BTC đưa ra trước: “Nếu bạn là giám đốc Marketing của một doanh nghiệp, bạn có quan điểm như thế nào về vai trò của việc xây dựng thương hiệu cá nhân của người lãnh đạo đối với việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp?”. 4 thí sinh được quyền sáng tạo , được nói lên quan điểm của mình và thể hiện bản lĩnh trong cách trả lời những câu hỏi của Ban giám khảo. Vẫn với hoài bão trở thành “Bà chủ của Bún chả Bà Tần“ từ Đề án phát triển cá nhân trong 10 năm tại đêm thi diễn ra vào thứ Bảy tuần trước (Marketing Challenges), thí sinh Nguyễn Thị Thu Hằng đến từ HVTC đã hoàn thành xuất sắc bài thuyết trình của mình.

Chàng trai đến từ ĐH Thương Mại Nguyễn Thành Vinh gây ấn tượng với BGK với những ví dụ sinh động về Bún Chả “Ba thằng khùng” của Lệ Rơi và câu nói chốt trong phần trình bày: “Một doanh nghiệp có thể kéo khách hàng đến bằng thương hiệu cá nhân nhưng phải giữ khách hàng bằng thương hiệu của doanh nghiệp, của sản phẩm”.

Cô nàng “Doraemon”  Nguyễn Hồng Ngọc được đánh giá là thí sinh có phần trình bày lôi cuốn nhất. Chính sự tự tin và những kinh nghiệm có được từ vị trí Leader Truyền thông và Marketing trong CLB Sinh viên NCKH Đại học Ngoại thương, Hồng Ngọc đã gây được sự chú ý từ khán giả và trả lời 1 cách tự tin nhất những câu hỏi “hóc búa” từ Bộ 5 Ban giám khảo khó tính. Phần thi “Thuyết trình” không chỉ là phần thi quyết định để chọn ra 2 thí sinh xuất sắc nhất mà còn là phần thi đem đến nhiều “đất diễn” nhất cho Top 4 thí sinh, đúng như chủ đề của cuộc thi “Đánh thức sự tự tin trong bạn”.

Kết thúc 3 vòng thi, 2 thí sinh xuất sắc nhất được bước tiếp vào phần thi cuối cùng “Phần thi Đối kháng“: Nguyễn Thị Thu Hằng - HVTC, Nguyễn Hồng Ngọc - ĐH Ngoại thương . Hai chàng trai dừng chân tại vòng 3 là Nguyễn Thành Vinh từ ĐH Thương Mại và Lại Minh Tú - Học viện Tài chính nhận được giải Ba với giá trị mỗi giải là 20 triệu đồng.

Và vòng thi cuối cùng “Đối kháng”,điểm số của vòng này sẽ là căn cứ để chọn ra được “Vua Marketing 2016”. Đề bài mà BTC đưa ra:” Bạn hãy chỉ rõ điểm khác biệt cơ bản giữa chiến lược Marketing của các doanh nghiệp sản xuất với chiến lược Marketing của các Ngân hàng Thương Mại. Giải thích rõ tại sao có sự phân biệt đó.”

Quán quân “Vua Marketing 2016“ là ai?

Với lời thách thức của thí sinh nhỏ tuổi nhất trong Top 4 -  Nguyễn Hồng Ngọc: “Xuất thân không phải từ chuyên nghành Marketing nhưng em sẽ vận dụng hết kiến thức Quản trị và tư duy cũng như khả năng của em để đánh bại chị (Nguyễn Thị Thu Hằng - PV) “ Và quả thật, phần thi đã diễn ra đầy gay cấn trước màn phản biện và tranh biện từ 2 cô gái. Để họn ra được Quán quân của Vua Marketing 2016 thật không dễ dàng với các vị BGK.

Quán quân “Vua Marketing 2016“ là ai?

Cuối cùng Ngôi vị Quán quân đã thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Thu Hằng sinh viên Năm 4 chuyên ngành Marketing khoa Quản trị kinh doanh Học Viện Tài Chính một cách thuyết phục với tổng giá trị giải thưởng 40 triệu đồng. 

Quán quân “Vua Marketing 2016“ là ai?

Vị trí Á quân thuộc về Nguyễn Hồng Ngọc - Đại học Ngoại Thương với tổng giá trị giải thưởng 30 triệu đồng, Hồng Ngọc đã giành được sự ủng hộ và cổ vũ rất nhiệt tình trong suốt hành trình thi Vua Marketing từ phía khán giả chủ nhà Học viện Tài chính.

Quán quân “Vua Marketing 2016“ là ai?

PGS.TS Đào Thị Minh Thanh - Trưởng Ban Giám Khảo trao giải cho Quán Quân Nguyễn Thị Thu Hằng.

Không giấu được niềm vui và xúc động , Quán quân Thu Hằng chia sẻ : “ Trong mình cảm xúc bây giờ rất hỗn độn, vui sướng và cảm thấy rất tự hào. Động lực để mình càng cố gắng và thực sự tự tin hơn đó là bên mình luôn có những người bạn - những người luôn đồng hành với mình .Mình có một điều nhắn nhủ duy nhất đến các bạn sinh viên là , đúng như Chủ đề cuộc thi năm nay - các bạn hãy cứ tự tin vào chính bản thân mình, bạn có thể vượt qua được mọi rào cản.”

Quán quân “Vua Marketing 2016“ là ai?

Về cuộc thi “ KING OF MARKETING “ năm nay, PGS.TS Đào Thị Minh Thanh - Phó trưởng Khoa Quản trị kinh doanh - Trưởng bộ môn Marketing HVTC - Trưởng Ban giám khảo cuộc thi có đánh giá : “Theo cô thấy, Đêm chung kết hôm nay đã tổ chức rất thành công. Công tác tổ chức là rất quan trọng và BTC đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng, tính toán đến từng chi tiết nhỏ , đó cũng là một trong những yếu tố làm nên thành công Đêm thi. Và quan trọng nhất đó là chất lượng của đề thi và chất lượng của thí sinh , cô thấy rằng chất lượng đề thi cả 3 vòng năm nay rất ổn , còn về các thí sinh tham dự thì rất tự tin , năng động . Cô hi vọng rằng các năm sau sẽ làm tốt hơn , đặc biệt là chú trọng hơn về cải tiến trong các khâu về kĩ thuật .”

Bạn Nguyễn Lê  Minh Châu - Phó Chủ nhiệm CLB Kinh Tế Trẻ :”Nội dung chương trình cũng hấp dẫn , nó rất sát với thực tế và cũng khá gần với sinh viên, có thể đánh giá sinh viên trên nhiều mặt, cả kĩ năng mềm song song với các kĩ năng cứng. Và thực sự mình thấy cuộc thi rất căng thẳng , mới đến vòng 2 mà đã lấy 9/1200 thí sinh rồi. Đến vòng cuối thì mình không thể dùng từ khác ngoài từ “ HAY”, mình theo dõi từ đầu đến cuối và không bỏ qua phần nào cả. Mình rất  mong muốn 2 CLB có thể hợp tác với nhau trong tương lai.”

Vậy là hành trình đi tìm “ VUA MARKETING 2016 “ đã khép lại , sau gần 1 tháng diễn ra quyết liệt . Một mùa “ Vua Mar “ thành công nữa lại qua đi đã để lại ấn tượng sâu sắc trong các Nhà tài trợ, Bảo trợ và đồng hành, các thầy giáo cô giáo và các bạn sinh viên .

Quán quân “Vua Marketing 2016“ là ai?

Ngôi vị Vua Mar đã tìm thấy chủ nhân - đánh dấu một chặng đường 6 năm từ khi CLB Marketing - Học Viện Tài Chính bắt đầu thực hiện cuộc thi . Ban tổ chức tin rằng “ VUA MARKETING “ sẽ là sân chơi , sẽ đồng hành cùng sinh viên Việt Nam và đặc biệt sẽ là Thương hiệu riêng có của CLB MARKETING HỌC VIỆN TÀI CHÍNH.

Số lần đọc: 1027