Danh mục chính
Thông báo
Hoạt động qua ảnh
Thủ khoa tốt nghiệp CQ55-QTKD0 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ550 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ551 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ552 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ553 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ554 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ555 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ556 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ557 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ558
Tin hoạt động
Thứ ba, 06/06/2017 - 10:58

Hội thảo khoa học sinh viên "Sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh với việc Khởi nghiệp"

Hội thảo khoa học sinh viên “Sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh với việc khởi nghiệp”

Vào hồi 14h ngày 25/5/2017 vừa qua, tại hội trường 700 Học viện Tài chính, được sự đồng ý của Ban Giám đốc Học viện, sự phối hợp của Ban Quản lý khoa học và các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện, Khoa Quản trị Kinh doanh đã tổ chức thành công hội thảo khoa học với chủ đề: Sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh với việc khởi nghiệp.Đến dự hội thảo, về phía Học viện, Khoa Quản trị Kinh doanh vinh dự được tiếp đón Th.S Phạm Thị Mai Oanh – Phó Ban Khảo thí và Quản lí chất lượng, Th.S Phạm Thị Hà – Phó ban Đào tạo, và Th.S Hồ Xuân Đông – Phó ban Công tác chính trị sinh viên.

Đến dự hội thảo, về phía Học viện, Khoa Quản trị Kinh doanh vinh dự được tiếp đón Th.S Phạm Thị Mai Oanh – Phó Ban Khảo thí và Quản lí chất lượng, Th.S Phạm Thị Hà – Phó ban Đào tạo, và Th.S Hồ Xuân Đông – Phó ban Công tác chính trị sinh viên.

Về phía BCN khoa, có sự góp mặt của TS.Nguyễn Đức Lợi – Phó Trưởng Khoa phụ tráchQuản trị Kinh doanh, PGS.TS Đào Thị Minh Thanh – Phó Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh, Th.S Đỗ Công Nông - Phó Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh, cùng sự tham dự của toàn thể cán bộ giáo viên và sinh viên tới từ các chuyên ngành trong Khoa.

Mở đầu là bài dẫn đề hội thảo của PGS,TS Đào Thị Minh Thanh phó trưởng khoa QTKD. Bài viết đã làm rõ những vấn đề mà hội thảo cần tập trung thảo luận và giải quyết bao gồm: Thực trạng và xu hướng khởi nghiệp của sinh viên; Cơ hội và thách thức khi sinh viên khởi nghiệp; Hành trang cho sinh viên khởi nghiệp; Kinh nghiệm khởi nghiệp thành công; Khởi nghiệp khi đang là sinh viên nên hay không nên?

 

PGS.TS Đào Thị Minh Thanh – Phó Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh phát biểu khai mạc Hội thảo

 

Đã có hơn 60 bài viết với các chủ đề đa dạng được gửi đến hội thảo, và Ban tổ chức đã lựa chọn 55 bài viết tốt nhất để đăng trong Kỉ yếu hội thảo. Trong đó, có 5 bài viết của sinh viên được chọn để trình bày tham luận trước hội thảo.Sau mỗi phần trình bày là thời gian để sinh viên và giáo viên đưa ra những câu hỏi cũng như những chia sẻ xoay quanh chủ đề đó.

Sinh viên Nguyễn Thị Huyền – CQ54/31.03 với tham luận “Học hỏi, nỗ lực không ngừng - 2 yếu tố quan trọng để khởi nghiệp thành công”

Sinh viên Nguyễn Văn Mạnh – CQ53/31.02 với tham luận “Kinh nghiệm khởi nghiệp trên thế giới

Sinh viên Đỗ Thị Quỳnh Như – CQ53/32.02 với tham luận “Sinh viên Quản trị Kinh doanh khởi nghiệp: Những kiến thức và kĩ năng cần thiết”

Sinh viên Phạm Thị Phương Mai – CQ54/32.01 với tham luận “Khởi nghiệp khi đang là sinh viên – nên hay không nên”

Sinh viên Lê Xuân Hồng – CQ53/32.02 với tham luận “Con đường sinh viên Quản trị Kinh doanh khởi nghiệp”

 

Hội thảo là một hoạt động thiết thực và hữu ích, giúp các bạn sinh viên có cái nhìn tổng quan và chân thực nhất về vấn đề khởi nghiệp trong nền kinh tế hội nhập. Các bài tham luận đã nhận được sự quan tâm, chú ý lắng nghe và sôi nổi thảo luận của các bạn sinh viên có mặt, cho thấy đây là một chủ đề rất được sinh viên khoa Quản trị Kinh doanhquan tâm và chú ý. Đặc biệt, câu hỏi có hay không nên khởi nghiệp khi còn ngồi trên ghế nhà trường đã nhận được đông đảo ý kiến đóng góp và tranh luận từ các bạn sinh viên.

Thành công của hội thảo không thể không kể đến sự tham gia hỗ trợ nhiệt tình từ phía các thầy cô giáo trong khoa.Các thầy cô đã góp phần giúp sinh viên có cái nhìn đúng về vấn đề khởi nghiệp, cũng như tầm quan trọng của việc tận dụng tối đa thời gian khi còn ngồi trên ghế nhà trường để tích lũy kiến thức và chuẩn bị hành trang vững vàng cho bản thân trước khi đi vào thực tế. Thông qua buổi Hội thảo, cùng với những ý kiến tham luận, chia sẻ của các thầy cô, các vị đại biểu, các bạn sinh viên đã thu được rất nhiều kinh nghiệm bổ ích để từ đó, tìm cho mình những câu trả lời xác đáng nhất trong vấn đề khởi nghiệp.

TS. Nguyễn Đức Lợi với những chia sẻ chân tình về chuẩn bị hành trang khi còn là sinh viên

 

PGS.TS Đào Thị Minh Thanh và Th.S Đỗ Công Nông có những chia sẻ bổ ích tại hội thảo

 

Sau hơn 3 tiếng làm việc liên tục, khẩn trương với các tham luận và rất nhiều ý kiến bàn luận sôi nổi, Hội thảo “Sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh với việc khởi nghiệp” đã thành công tốt đẹp. Tuy không quá dài nhưng hội thảo là cơ hội để các sinh viên thể hiện cái tôi bản lĩnh, thể hiện đam mê nghiên cứu khoa học. Ban Tổ chức hội thảo xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Chi ủy, Ban Chủ nhiệm Khoa và Liên chi Đoàn khoa Quản trị Kinh doanhđã hỗ trợ, giúp đỡ để hội thảo thành công tốt đẹp.

Sau đây là một số hình ảnh của hội thảo:

 

 

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc của LCĐ Khoa Quản trị Kinh doanh

Các bạn sinh viên đưa ra nhiều câu hỏi cho các tham luận

 

 

 

 

 

Số lần đọc: 1887