Tìm
English
Chủ nhật, 03/09/2017 - 15:59

Thời báo Tài chính online: Học viện Tài chính: Cung cấp cơ hội việc làm cho sinh viên ra trường
(TBTCVN) - Ngoài việc dẫn đầu về chất lượng đào tạo, Học viện Tài chính (HVTC) rất quan tâm hỗ trợ các kỹ năng mềm cho sinh viên, trong đó có các kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng

Lãnh đạo Học viện Tài chính trao giấy chứng nhận tài trợ cho các đơn vị tham gia Ngày hội tuyển dụng.

Hàng năm, Đoàn Thanh niên (Đoàn TN)  HVTC thường xuyên có các chương trình Ngày hội thực tập, Ngày hội tuyển dụng cho sinh viên và đã góp phần tích cực vào việc nâng cao cơ hội việc làm cho các em sinh viên sau khi ra trường. Phóng viên TBTCVN đã có cuộc trao đổi với anh Lưu Hữu Đức - Bí thư Đoàn TN HVTC về vấn đề này.

PV: Bên cạnh những kiến thức, hệ thống kỹ năng mềm rất quan trọng với sinh viên ra trường. Xin anh cho biết ý tưởng tổ chức Ngày hội tuyển dụng cho sinh viên xuất phát từ đâu?

Anh Lưu Hữu Đức: Chúng tôi luôn trăn trở làm thế nào để sinh viên HVTC có cơ hội được làm việc và phát triển trong thị trường đầy cạnh tranh này. Muốn vậy, các bạn sinh viên cần phải biết “Làm cách nào để mình nổi bật và lọt vào “mắt xanh” những nhà tuyển dụng?”.

Do vậy, Đoàn TN HVTC đã tổ chức chuỗi sự kiện “Ngày hội tuyển dụng 2017 - 2018” với mục đích định hướng nghề nghiệp, bồi dưỡng tinh thần, khả năng và thúc đẩy đam mê nghề nghiệp cho các bạn sinh viên khối ngành Tài chính - Ngân hàng, Kế toán - Kiểm toán, Quản trị kinh doanh, Kinh tế...

“Ngày hội tuyển dụng 2017 - 2018” không chỉ giúp các bạn sinh viên làm quen với không khí tuyển dụng, trau dồi thêm các kĩ năng cần thiết để chuẩn bị cho công việc tương lai mà còn mang đến cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên năm cuối và cơ hội kiến tập cho các bạn sinh viên năm hai và năm ba. 

 
 
Anh Lưu Hữu Đức
 

Chuỗi chương trình còn có vai trò cung cấp thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN), ngân  hàng, tổ chức tài chính đến đông đảo các bạn sinh viên trong và ngoài học viện cũng như cung cấp cho các DN nguồn nhân lực với trình độ chuyên môn cao.

PV: Các hoạt động trọng tâm trong Ngày hội tuyển dụng của HVTC là gì? Sinh viên đến với ngày hội cần có gì và có cơ hội gì thưa anh?

Anh Lưu Hữu Đức: Ngày hội tuyển dụng mở rộng cho tất cả các em sinh viên đến từ các khoa của Học viện. Ngày hội tuyển dụng năm 2017 này diễn ra vào ngày chủ nhật ngày 10/9/2017 tại sân vận động và Hội trường 700 HVTC  - số 1 Lê Văn Hiến (Hà Nội). 

Trước đó, vào thứ bảy ngày 9/9/2017, HVTC sẽ tổ chức chương trình tọa đàm “Cơ hội và triển vọng nghề nghiệp với sinh viên HVTC”. Đến thứ bảy ngày 30/9/2017, Ban Tổ chức sẽ công bố kết quả danh sách các sinh viên trúng tuyển vào các vị trí tại DN đã tham gia tuyển dụng trong ngày hội này.

Trong thời gian này, sinh viên HVTC được đại diện các DN, các chuyên gia về tuyển dụng nhân sự  hướng dẫn cách viết đơn xin việc, viết CV tiếng Anh và tiếng Việt sao cho hiệu quả và thu hút nhất. Đây là hoạt động mà các em sinh viên vô cùng hứng thú vì nó rất thiết thực.

Ngoài ra, các em còn được tham gia vào nhiều hoạt động bổ ích khác như các chương trình hỏi đáp giữa sinh viên và các nhà tuyển dụng, được trải nghiệm để trả lời các câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn tuyển dụng cũng như trải nghiệm vào vị trí của các nhà tuyển dụng thông qua chương trình đăng ký làm nhà tuyển dụng. 

Đồng thời, Ngày hội tuyển dụng cũng mang đến cho các em “cơ hội vàng” để tham gia giao lưu, ứng tuyển vào các vị trí thực tập, việc làm đa dạng trong các DN hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, kế toán hiện nay như: ACCA, FTMS, Công ty Kiểm toán RSM, Ngân hàng TienphongBank, Delloitte, KPMG, Công ty CP Công Nghệ phần mềm SSOFT VN, Công ty CP Phần mềm BRAVO, Công ty cổ phần CP, Ngân hàng ACB, Ngân hàng quân đội MB, Ngân hàng Woori Bank...

Với các vị trí tuyển dụng giàu sức hút như kế toán viên, kiểm toán viên, chuyên gia tư vấn tài chính, giao dịch viên ngân hàng, kiểm soát viên ngân hàng…, sẽ tiếp tục là cầu nối quan trọng trong việc định hướng nghề nghiệp, hỗ trợ nguồn việc làm, nguồn thực tập đúng với chuyên ngành đào tạo cho sinh viên. 

Đặc biệt, trong Ngày hội tuyển dụng, các em sinh viên giỏi còn có cơ hội nhận được những suất học bổng hấp dẫn từ phía các DN. Điều này cũng sẽ là sự động viên tinh thần lớn cho nỗ lực của các em, đồng thời thể hiện sự kết nối chặt chẽ giữa DN và HVTC... 

PV: Nhằm rút kinh nghiệm những lần tổ chức trước, Ban Tổ chức cần chú trọng đến vấn đề gì và cần có những đổi mới để nâng cao hiệu quả của việc hỗ trợ sinh viên, thưa anh?

Anh Lưu Hữu Đức: Trong thời gian tới, Đoàn TN HVTC sẽ có sự đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng hơn về nội dung các chương trình giao lưu giữa sinh viên với DN theo hướng thực tế, giúp các em có sự chia sẻ và trải nghiệm nhiều hơn trong việc tham gia phỏng vấn tuyển dụng. Đồng thời, mở rộng thêm số lượng cũng như đa dạng lĩnh vực hoạt động của các DN tham gia, tạo thêm cơ hội cho sinh viên được tiếp xúc với các loại công việc, ngành nghề cũng như các yêu cầu làm việc khác nhau. 

Ngoài ra, trong thời gian tới chúng tôi sẽ kết hợp với việc mở hội thảo “Cơ hội khởi nghiệp thực tế” với khách mời là các doanh nhân hàng đầu trong lĩnh vực khởi nghiệp, nhất là những doanh nhân là cựu sinh viên của Học viện. 

Đây là một cơ hội tốt để các em sinh viên có một hướng đi khác, đó là khởi nghiệp mở DN và tiến hành kinh doanh. Nhiều thông tin về cơ hội thực tập, việc làm và học bổng hấp dẫn do DN tài trợ cũng sẽ được phổ biến đến sinh viên trong chương trình kết nối đặc biệt này.

PV: Xin cảm ơn anh

Ban Tổ chức rất mong muốn nhận được sự quan tâm, tham gia và đóng góp từ phía DN và các tổ chức tài chính, tiếp nối truyền thống, ươm mầm tài năng, phát huy sức mạnh, lan tỏa thương hiệu.  Để biết thêm thông tin tài trợ và cách thức tham gia chương trình, liên hệ trực tiếp: Anh Nguyễn Đình Hoàn - Ủy viên BTV Đoàn TN HVTC, DĐ: (+84) 90 601 5059. 
Thời báo Tài chính online
Số lần đọc: 526

Danh sách liên kết