Tìm
English
Thứ bảy, 16/09/2017 - 17:40

Học viện Tài chính mời nhà tuyển dụng về tận trường tuyển sinh viên
Mới đây, hàng nghìn sinh viên có cơ hội nộp hồ sơ ứng tuyển, phỏng vấn trực tiếp với doanh nghiệp lớn tại "Ngày hội tuyển dụng 2017" diễn ra tại Học viện Tài chính.

Học viện Tài chính vừa tổ chức chương trình "Ngày hội tuyển dụng năm 2017". Đây là hoạt động thường niên được tổ chức bởi Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính, là cầu nối gần nhất giữa sinh viên và các nhà tuyển dụng lớn.

Năm nay, chương trình “Ngày hội tuyển dụng 2017” quay trở lại với nhiều sự đổi mới, chuyên nghiệp trong khâu tổ chức với các gian trại dành riêng cho các doanh nghiệp tham gia, quy mô với hơn 30 doanh nghiệp hàng đầu và đa dạng trên các lĩnh vực từ Tài chính - Ngân hàng đến Kế toán - kiểm toán.

Trao đổi với chúng tôi, TS Nguyễn Đào Tùng - Trưởng Ban quản lý đào tạo, Học viện Tài chính cho biết: "Ngày hội tuyển dụng 2017 là chuỗi sự kiện được tổ chức từ 3 năm nay bởi Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính. Đây cũng nằm trong các hoạt động tăng cường tiếp cận thực tế nghề nghiệp cho sinh viên học tại trường.

Ngoài ra, chúng tôi cũng liên tục tổ chức tập huấn, đào tạo kỹ năng mềm như thuyết trình, viết hồ sơ - phỏng vấn và thăm quan doanh nghiệp cho sinh viên ngay từ năm thứ nhất, năm thứ hai. Thông qua ngày hội, đã có hàng chục doanh nghiệp là các ngân hàng và tổ chức tài chính tuyển lựa được nhân sự cho mình".

Tại chương trình, các sinh viên tham gia đã có cơ hội đến từng gian trại để hiểu rõ hơn về đơn vị mình mong muốn ứng tuyển cũng như các yêu cầu về kĩ năng, nghiệp vụ mà nhà tuyển dụng hướng tới. Đồng thời qua đó, các em có thể tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm xin việc, phỏng vấn và mở rộng cơ hội việc làm của mình trong tương lai.

Có mặt tại sự kiện lần này, ông Huỳnh Văn Hoà - Phụ trách nhân sự khu vực miền Bắc của Ngân hàng Sacombank cho biết: "Sinh viên Học viện Tài chính rất nhiều năng lượng, dù là thời điểm giữa trưa nhưng các em vẫn nhiệt tình tham gia ứng tuyển và phỏng vấn. Qua đánh giá sơ bộ cho thấy, kiến thức về tài chính, ngân hàng của các em khá chắc chắn".

Cũng theo ông Hòa, đơn vị của ông đã lựa chọn được 5 ứng viên nổi bật qua vòng xét duyệt hồ sơ gắt gao để phỏng vấn trực tiếp ngay tại sân khấu của chương trình. Đó là các em Nguyễn Thị Nhung (khoa Kế toán), Nguyễn Hà Hải (khoa Tài chính doanh nghiệp), Hoàng Thị Hạnh (khoa Kế toán), Đoàn Thị Hồng Nhung (khoa Tài chính doanh nghiệp) và Hoàng Duy Mạnh (khoa Ngân hàng – Bảo Hiểm).

Em Hoàng Duy Mạnh - Sinh viên năm thứ tư Khoa Ngân hàng Bảo hiểm chia sẻ: "Ngày hội tuyển dụng 2017 là cơ hội rất tốt để sinh viên chúng em, đặc biệt là các bạn sinh viên năm ba hoặc năm cuối được trải nghiệm và tiếp xúc với các nhà tuyển dụng. Đây cũng là cơ hội lớn để chúng em có công việc mơ ước trong tương lai khi trực tiếp nói chuyện trao đổi với các doanh nghiệp".

Sau đây là một số hình ảnh tại chương trình:

Lãnh đạo Học viện chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các nhà tuyển dụng trong ngày hội

Các đại biểu tham dự ngày hội tuyển dụng 2017 tại HV Tài chính

Các em sinh viên được đại diện nhà tuyển dụng hướng dẫn cách viết hồ sơ xin việc rất cụ thể

Nữ sinh xinh đẹp tự tin bước vào vòng phỏng vấn trực tiếp cùng nhà tuyển dụng tại chương trình

Nam sinh Hoàng Duy Mạnh - Khoa Ngân hàng bảo hiểm tham gia phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng từ Ngân hàng

Các sinh viên hào hứng tham gia trả lời câu hỏi để nhận quà từ nhà tuyển dụng

Các sinh viên được nhân viên ngân hàng giải đáp các thắc mắc ngay tại chương trình

Báo điện tử VietNAmmoi
Số lần đọc: 479

Danh sách liên kết