Tìm
English
Thứ hai, 21/05/2018 - 3:7

Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc "Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng" - 11 nhóm sinh viên tranh tài
TTTĐ- Ngày 20/5, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam và Học viện Tài chính phối hợp tổ chức Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng” lần thứ III, năm 2018.

Phát biểu tại Hội thi, PGS.,TS Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện Tài chính nhận định, giáo dục đại học tiệm cận với trình độ thế giới và khu vực là một trong những mục tiêu quan trọng trong các nhà trường ở Việt Nam. Trong đó nghiên cứu khoa học được xem như là một giải pháp hữu hiệu để hội nhập giáo dục, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực toàn cầu.

PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu tại Hội thi

Đặc biệt cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tạo ra những tác động mạnh mẽ tới mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Sự xuất hiện của robot có trí tuệ nhân tạo có thể thay thế con người trong nhiều lĩnh vực, có khả năng tính toán, phân tích và tối ưu, có sức lao động bền bỉ, năng suất cao,…đòi hỏi giáo dục đại học phải có sự đột phá, vượt trội để cung cấp nguồn nhân lực vươn lên làm chủ khoa học công nghệ.

Ban giám khảo của Hội thi

Mỗi nhà trường không chỉ là nơi đào tạo, nghiên cứu mà còn phải là các trung tâm đổi mới sáng tạo, có giá trị thực tiễn, có tính ứng dụng cho nền kinh tế và xã hội….Vì vậy các hoạt động nghiên cứu khoa học, nghiên cứu ứng dụng trong sinh viên cần đặc biệt được quan tâm.

Các đội tham gia Hội thi nhận hoa từ Ban tổ chức

PGS.,TS Nguyễn Trọng Cơ nhấn mạnh: “Hội thi “Olympic Kinh tế lượng và Ứng dụng” do Trung ương Hội sinh viên và Học viện Tài chính tổ chức với mục tiêu ứng dụng các mô hình toán học, mô hình kinh tế lượng, các phần mềm tin học để giải quyết các bài toán kinh tế xã hội là một trong những hoạt động thường niên, góp phần nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học sinh viên trong các nhà trường”.
 

Đại diện Ban tổ chức cảm ơn các đơn vị tài trợ đồng hành cùng Hội thi

Hội thi năm nay được triển khai từ tháng 9/2017. Sau quá trình triển khai đã có 83 đề tài của 267 lượt sinh viên đến từ 21 trường Đại học và Học viện gửi về. Trong đó có 01 bài dự thi của sinh viên Việt Nam đến từ Úc và có các sinh viên đang theo học ở Đức, ở Mỹ phối hợp cùng sinh viên Việt Nam thực hiện đề tài. Ban giám khảo đã chọn ra được 65 đề tài vào sơ khảo, 19 đề tài vào chung khảo và 11 đề tài báo cáo tranh luận trực tiếp để giành giải nhất, nhì của Hội thi.
 

Một báo cáo khoa học của nhóm sinh viên tại Chung khảo Hội thi

Trong khuôn khổ chương trình, 11 đội thi đến từ các đơn vị: ĐH Ngân hàng TP Hồ Chí Minh 1; ĐH Ngoại thương TP Hồ Chí Minh; Đại học Thương mại Hà Nội; Học viện Tài chính; ĐH Bà Rịa Vũng Tàu; ĐH Quốc tế - ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh; Học viện Chính sách Phát triển; ĐH Kinh tế TP HCM; ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội; ĐH Ngân hàng TP Hồ Chí Minh 2; ĐH Thủy Lợi Hà Nội đã thể hiện các báo cáo khoa học của mình trước Hội đồng Ban giám khảo.
Bình Minh - Báo Tuổi trẻ Thủ đô
Số lần đọc: 318

Danh sách liên kết