Tìm
English
Thứ ba, 24/07/2018 - 9:5

Thời Báo Tài chính đưa tin: Đăng ký ngành “hot” vào Học viện Tài chính được quan tâm nhiều nhất
(TBTCO) - Qua 3 ngày điều chỉnh nguyện vọng, cái tên “Học viện Tài chính” được thí sinh, phụ huynh quan tâm và cân nhắc nhiều nhất, phóng viên TBTCVN đã có cuộc trao đổi nhanh với TS. Nguyễn Đào Tùng - Trưởng ban Quản lý đào tạo (Học viện Tài chính).
hv
Cán bộ, giáo viên Học viện Tài chính tham gia ngày hội
tư vấn tuyển sinh năm 2018 tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Đức Việt.

 

PV: Xin ông cho biết vì sao Học viện Tài chính điều chỉnh tăng mức điểm nhận đăng ký xét tuyển, có ngành tăng lên 3 điểm so với năm 2017, trong khi nhiều trường điều chỉnh giảm ngưỡng đảm bảo chất lượng?

TS. Nguyễn Đào Tùng: Đề án tuyển sinh của Học viện Tài chính có ngưỡng đảm bảo chất lượng là 17 điểm, thấp hơn so với năm 2017 là 1 điểm. Tuy nhiên, sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, chúng tôi đã phân tích phổ điểm và nhận định rằng, năm 2018 việc điều chỉnh nguyện vọng là rất sôi động, nhiều thí sinh và phụ huynh sẽ cân nhắc rất kỹ khi lựa chọn trường, chọn ngành phù hợp với điểm số. Ngược lại, nhiều phụ huynh và thí sinh có tâm lý lo lắng không biết điều chỉnh nguyện vọng như thế nào cho phù hợp.

Chính vì vậy, với mong muốn chia sẻ, tư vấn giảm bớt sự lo lắng chọn ngành của thí sinh, phụ huynh, Học viện đã đưa ra phương án giữ nguyên ngưỡng đảm bảo chất lượng của Học viện là 17 điểm, nhưng điều chỉnh tăng mức điểm nhận đăng ký xét tuyển của từng ngành.

PV: Cơ sở nào Học viện Tài chính lại có thể đưa ra mức điểm nhận đăng ký xét tuyển từ 17 đến 21 điểm tùy từng ngành như vậy, liệu đó có phải điểm chuẩn không, thưa ông?

TS. Nguyễn Đào Tùng: Thứ nhất, xuất phát từ tâm tư, lo lắng của phụ huynh và thí sinh. Hàng ngày, 3 đường dây nóng của chúng tôi nhận được hàng nghìn câu hỏi như: Em được 22 điểm đăng ký được vào ngành nào? Em được 19 điểm đăng ký vào ngành nào? Có đỗ được không?… Như vậy, đưa ra mức điểm nhận đăng ký xét tuyển của từng ngành là câu trả lời rất cụ thể và rõ ràng, vừa giúp cho thí sinh tự tin với mức điểm của mình, vừa lọc nguyện vọng "ảo", điều đặc biệt hơn là chúng ta không thể đăng ký theo kiểu may rủi để rồi nuối tiếc.

 

tung 

TS. Nguyễn Đào Tùng

Thứ hai, xuất phát từ thương hiệu từng ngành của Học viện, số liệu điểm chuẩn của nhiều năm theo từng ngành và dự báo nhu cầu việc làm sau 4 năm nữa là để mong muốn các em chọn ngành, chọn trường không nên theo phong trào. Hơn nữa, Hội đồng tuyển sinh của Học viện sau khi phân tích cẩn thận các thông số đã chủ động phân luồng thí sinh theo ngưỡng điểm, hạn chế số lượng hồ sơ ảo, đảm bảo tuyển chọn được thí sinh có chất lượng. Qua từng mức điểm nhận hồ sơ là thông điệp tư vấn hiệu quả về khả năng của từng thí sinh, hạn chế yếu tố may rủi, phân bố đều các nguyện vọng. 

Thứ ba, chúng tôi đưa ra minh chứng cụ thể để chứng minh sự tính toán, dự báo mức điểm nhận đăng ký xét tuyển sát với điểm chuẩn của năm 2016.

Năm 2016, có hơn 200 trường xét nguyện vọng bổ sung, phụ huynh và thí sinh hoang mang, các trường đều hạ ngưỡng điểm để xét tuyển nhưng riêng Học viện Tài chính tăng ngưỡng điểm ít nhất là 2 điểm, nhiều nhất là 5 điểm. Kết quả là dự báo mức điểm nhận đăng ký xét tuyển rất gần điểm chuẩn.

PV: Vậy năm 2018 điều chỉnh nguyện vọng, ông có thể khuyên các thí sinh cần phải lưu ý những gì để tránh nhầm lẫn và cơ hội trúng tuyển cao nhất?

TS. Nguyễn Đào Tùng: Các em chú ý đăng ký ngành Kế toán và ngành Tài chính - Ngân hàng có 2 mã, các ngành khác có 1 mã, tên mã trường (Học viện): HTC.

Cụ thể, ngành Kế toán có 2 mã: Mã ngành 7340301D, tổ hợp xét là D01 (Toán, Văn, Anh), mức nhận đăng ký xét tuyển là 21 điểm; mã ngành 7340301, tổ hợp xét là A00 (Toán, Lý, Hóa) và A01 (Toán, Lý, Anh), mức nhận đăng ký xét tuyển là 20 điểm.

Ngành Tài chính - Ngân hàng có 2 mã: Mã 7340201D, tổ hợp xét là D01 (Toán, Văn, Anh), mức nhận đăng ký xét tuyển là 19.5 điểm; mã ngành 7340201, tổ hợp xét là A00 (Toán, Lý, Hóa) và A01 (Toán, Lý, Anh), mức nhận đăng ký xét tuyển là 18.5 điểm. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm thông tin trên website:hvtc.edu.vn

PV: Xin cảm ơn ông! 

Thời báo Tài chính Việt Nam.
Số lần đọc: 1556

Danh sách liên kết