Tìm
English
Thứ hai, 27/08/2018 - 16:34

Báo Việt Nam mới đưa tin Tân sinh viên Học viện Tài chính nô nức nhập học đúng dịp Lễ Vu lan
Ngày 25/8, rất đông tân sinh viên K56 Học viện Tài chính đã tới nhập học năm 2018. Tại các gian hội trại, tân sinh viên được thầy cô tư vấn chọn chuyên ngành phù hợp với mình.

Sáng 25/8, đúng dịp Lễ Vu lan đã có rất đông tân sinh viên Học viện Tài chính tới làm thủ tục nhập học năm 2018. Là năm thứ hai liên tiếp, học viện tổ chức chương trình Chào tân sinh viên khóa 56 theo hình thức hội trại. Tại hội trại hướng nghiệp và tư vấn chuyên ngành năm 2018, tân sinh viên được thầy cô tư vấn chọn chuyên ngành phù hợp với mức điểm của mình.

Phụ huynh và tân sinh viên cùng tới nghe tư vấn về ngành Tài chính doanh nghiệp của Học viện

Ông Nguyễn Văn Hòa (SN 1970, quê Thái Bình) chia sẻ: "Con gái tôi năm nay đỗ vào trường cả nhà ai cũng mừng. Hôm nay rằm tháng 7 nhưng hai bố con đã bắt xe khách lên và có mặt tại trường từ 8h sáng để nghe tư vấn. Tuy nhiên, tôi cũng băn khoăn nếu cho cháu học chuyên ngành Kiểm toán chất lượng cao tại trường. Cơ hội việc làm sau này sẽ thế nào, dù biết là sẽ khá tốn kém vì chương trình sẽ được dạy bằng tiếng Anh".

Cùng tâm trạng trên, bà Lê Thị Khánh (SN 1972, quê Ninh Bình) tâm sự: "Mấy ngày qua tôi ở nhà cũng xem qua một số chuyên ngành đào tạo của Học viện Tài chính. Con trai tôi muốn nộp vào chuyên ngành Hải quan và Logistics nhưng vẫn chưa hiểu sẽ có những lợi thế gì so với các ngành khác. Tới các gian hội trại, tôi cảm thấy khá bất ngờ bởi sự nhiệt tình của cả thầy cô và các cháu sinh viên tình nguyện. Tôi rất muốn biết sau này tốt nghiệp ra, con mình sẽ có cơ hội làm việc như thế nào".

 

PGS.TS Trương Thị Thủy - Phó Giám đốc Học viện Tài chính chia sẻ về cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường

Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Trương Thị Thủy - Phó Giám đốc Học viện Tài chính cho biết: "Chương trình chào đón tân sinh viên khóa 56 nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 55 năm truyền thống đào tạo và nghiên cứu khoa học của học viện.

Điểm mới của chương trình lần này là sự xuất hiện của chương trình đào tạo chất lượng cao. Học viện Tài chính thành lập với mục tiêu rất lớn, phải đáp ứng được vấn đề hội nhập và đảm bảo phục vụ sát với thực tiễn.

Năm nay 2018, nhà trường có 5 chuyên ngành đào tạo chất lượng cao. Bao gồm: Tài chính doanh nghiệp; Kế toán doanh nghiệp; Phân tích Tài chính; Kiểm toán; Hải quan và Logistics.

Trong đó, học các chuyên ngành Kiểm toán, Phân tích tài chính, các em sinh viên sẽ có cơ hội được nhận bằng cử nhân chất lượng cao của Học viện Tài chính; Chứng chỉ quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh (viết tắt là CFAB) do Viện Kế toán công chứng Vương quốc Anh và xứ Wales ICAEW cấp".

Cũng theo bà Thủy, chương trình chất lượng cao, nhà trường dự kiến sẽ dành ra khoảng 40% số tiết của các môn chuyên ngành học tại đơn vị thực tế và kiến tập trong nước hoặc quốc tế. Hơn 60% các môn ngành và chuyên ngành được giảng dạy bằng Tiếng Anh, chuẩn đầu ra tương đương B2 khung Châu Âu.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó trưởng bộ môn Nghiệp vụ hải quan của Học viện Tài chính, Logistics đang là một xu thế tất yếu trong phát triển thương mại điện tử giai đoạn mở cửa nền kinh tế hiện nay.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó trưởng bộ môn Nghiệp vụ hải quan

Bà Oanh phân tích: "Học xong chuyên ngành Hải quan và Logistics, các em có nhiều cơ hội về chứng chỉ. Chương trình đào tạo đã phù hợp với nội dung của chứng chỉ quốc tế mà các em có cơ hội nhận được khi ra trường. Tốt nghiệp, các em có thể làm ở các công ty Logistics, công ty chuyên về giao nhận và vận tải quốc tế, xuất nhập khẩu...

Theo như đánh giá của nhiều chuyên gia, nếu doanh nghiệp nào giành được lợi thế tối ưu hóa chi phí vận chuyển và giao nhận thì đơn vị đó có chất lượng dịch vụ và giá thành tốt. Logistics là tìm con đường đi ngắn nhất, hiệu quả nhất để làm sao sản phẩm từ kho tới kho, từ doanh nghiệp tới doanh nghiệp, tất cả hàng hóa được vận chuyển một cách liên tục, hiệu quả và chi phí thấp. mức thu nhập của những lao động trong ngành Logistics là hết sức khả quan".

Sau đây là một số hình ảnh được chúng tôi ghi lại tại trường:

Tân sinh viên được giải đáp thắc mắc về một số đặc thù khi học khoa Thuế và Hải quan

Các em được xem cả bộ ảnh kỷ yếu của các sinh viên đi trước để hiểu hơn về Học viện

Năm 2018, HV Tài chính tiếp tục phân theo chuyên ngành thay vì theo ngành để sinh viên lựa chọn sao cho phù hợp với năng lực, sở trường của mình

Thời tiết hôm nay khá nóng nhưng vẫn có hàng nghìn em tân sinh viên đến đây làm thủ tục nhập học năm 2018

Một tân sinh viên Khoa Tài chính công được các 'đàn chị đi trước' tư vấn 1 số thông tin cần thiết khi nhập trường

Nữ sinh Khoa Ngân hàng bảo hiểm và tân sinh viên cùng lưu giữ kỷ niệm tại hội trại năm 2018

Có khá đông tân sinh viên đăng ký vào học các chuyên ngành chất lượng cao tại học viện năm nay

Năm 2018, HV Tài chính có 5 chuyên ngành chất lượng cao gồm: Tài chính doanh nghiệp; Kế toán doanh nghiệp; Phân tích Tài chính; Kiểm toán; Hải quan và Logistics

Các tân sinh viên ngành Tài chính ngân hàng hoàn thành một số thủ tục nhập học tại bàn hướng dẫn trên hội trường 700

Nam sinh được cả bố lẫn mẹ đưa đi nhập  học...

Và không quên mang theo các vật dụng cá nhân gói gọn trong balo cùng chiếc quạt điện để đăng ký ở kí túc xá tại trường

Một trong các hoạt động tân sinh viên rất hứng thú là được tham dự "AOF Open Tour" để khám phá những công trình biểu tượng của học viện như Giảng đường Đại bàng, Hồ Đô la, Hội trường 700, Vườn tình yêu, Bể bơi thông minh...

Phong cách thời trang trẻ trung, tân sinh viên lộ rõ vẻ cá tính khi tới làm thủ tục nhập học

Một nhóm tân sinh viên cùng nhau lưu giữ kỷ niệm bên Hồ Đô La trong ngày nhập học đầu tiên

Phó Giám đốc Học viện Tài chính Trương Thị Thủy và mẹ con tân sinh viên chương trình chất lượng cao năm 2018

Thời tiết nắng nóng nên những chiếc quạt điện tốc độ lớn được bố trí dày đặc để tạo cho tân sinh viên cảm giác dễ chịu nhất

Theo báo Việt Nam mới
Số lần đọc: 1278

Danh sách liên kết