Tìm
English
Thứ hai, 27/08/2018 - 12:27

Thời báo Tài chính đưa tin: "Học viện Tài chính: Nhiều hoạt động sáng tạo chào đón tân sinh viên K56"
Từ ngày 24 - 26/8/2018, Học viện Tài chính bố trí 13 bàn nhập học để giải quyết các thủ tục liên quan đến hồ sơ, nhập học cho hơn 4.000 tân sinh viên. Đồng thời, kết hợp tổ chức hội trại chuyên ngành - tư vấn hướng nghiệp và xét tuyển chương trình chất lượng cao cho sinh viên K56.
Khu hội trại các khoa tư vấn hướng nghiệp cho tân sinh viên khóa 56 tại Học viện Tài chính

Trao đổi với phóng viên TBTCVN, PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ, Giám đốc Học viện Tài chính cho biết, đây là năm thứ hai, Học viện Tài chính tổ chức hoạt động đón tiếp tân sinh viên kết hợp với hình thức hội trại của các khoa do chính các thầy cô và các em sinh viên của Học viện tổ chức.

Mỗi khoa chuyên ngành có 1 gian trại để giới thiệu về các chuyên ngành của khoa, đặc biệt tại gian trại chương trình đào tạo chất lượng cao, có 5 bàn giới thiệu 5 chuyên ngành như: Tài chính doanh nghiệp, kế toán doanh nghiệp, kiểm toán, phân tích tài chính, hải quan và logistics. Cùng với đó, trong 3 ngày, Học viện tổ chức xét tuyển chương trình đào tạo chất lượng cao cho các sinh viên chính quy khóa 56.

Theo quan sát của phóng viên, ngay ngày đầu tiên nhập học của các em tân sinh viên, Học viện đã tổ chức đón tiếp hết sức khoa học và chu đáo, nhiều hoạt động đón tiếp thể hiện sự độc đáo, sáng tạo tạo cảm giác như ngày hội tại Học viện Tài chính. 

Gian trại chương trình đào tạo chất lượng cao được đông đảo phụ huynh và tân sinh viên đến tư vấn và đăng ký xét tuyển

Ngay từ đường vào và tại cổng Học viện ở số 58, Lê Văn Hiến (Hà Nội), nhiều băng rôn, khẩu hiệu, hình ảnh giới thiệu về các hoạt động của Học viện, nhiều bạn thanh niên tình nguyện tận tình hướng dẫn cho các phụ huynh và các em tân sinh viên còn bỡ ngỡ.

Tại sân trường, các gian hàng hội trại của các khoa trong Học viện được trang trí, trưng bày theo đặc điểm riêng của khoa mình: Khoa Tài chính quốc tế với những bộ trang phục truyền thống của các nước; Khoa Ngôn ngữ Anh với các bài hát tiếng Anh quen thuộc, nổi tiếng được thể hiện bởi chính các sinh viên trong khoa... Mỗi khoa có các thầy cô và sinh viên tư vấn về nghề nghiệp, hình thức học tập và quyền lợi của sinh viên trong quá trình học tập tại khoa, giúp các em có lựa chọn đúng với năng lực và sở trường của mình. 

Gian trại Khoa Tài chính doanh nghiệp đang tư vấn hướng nghiệp cho các tân sinh viên khóa 56

Anh Tạ Đình Hòa, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính chia sẻ, được giao nhiệm vụ tư vấn tại gian trại chương trình đào tạo chất lượng cao, anh cùng với các đoàn viên thanh niên Học viện và các bạn sinh viên tình nguyện đã hướng dẫn và tư vấn tận tình cho các phụ huynh và tân sinh viên. Đồng thời, giải đáp những vấn đề quan tâm của các bậc phụ huynh và tân sinh viên về điều kiện xét tuyển vào các chuyên ngành chương trình đào tạo chất lượng cao tại Học viện. Trong không khí buổi lễ nhập học sôi động và đầy sáng tạo này, PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ cho biết, Học viện huy động 130 cán bộ tham gia đón tiếp sinh viên nhập học, với đầy đủ các ban trong Học viện như: Ban Quản lý đào tạo, Ban Công tác chính trị và sinh viên, Ban Tài chính kế toán, Văn phòng Học viện, Ban Quản trị thiết bị, Đoàn Thanh niên, các khoa quản lý sinh viên liên quan.... Tất cả các ban đều được quy định rõ chức năng, nhiệm vụ cụ thể trong quy trình đón tiếp các em sinh viên khóa mới, tạo điều kiện tốt nhất để hoàn tất thủ tục nhập học.Trong không khí buổi lễ nhập học sôi động và đầy sáng tạo này, PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ cho biết, Học viện huy động 130 cán bộ tham gia đón tiếp sinh viên nhập học, với đầy đủ các ban trong Học viện như: Ban Quản lý đào tạo, Ban Công tác chính trị và sinh viên, Ban Tài chính kế toán, Văn phòng Học viện, Ban Quản trị thiết bị, Đoàn Thanh niên, các khoa quản lý sinh viên liên quan.... Tất cả các ban đều được quy định rõ chức năng, nhiệm vụ cụ thể trong quy trình đón tiếp các em sinh viên khóa mới, tạo điều kiện tốt nhất để hoàn tất thủ tục nhập học.Trong không khí buổi lễ nhập học sôi động và đầy sáng tạo này, PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ cho biết, Học viện huy động 130 cán bộ tham gia đón tiếp sinh viên nhập học, với đầy đủ các ban trong Học viện như: Ban Quản lý đào tạo, Ban Công tác chính trị và sinh viên, Ban Tài chính kế toán, Văn phòng Học viện, Ban Quản trị thiết bị, Đoàn Thanh niên, các khoa quản lý sinh viên liên quan.... Tất cả các ban đều được quy định rõ chức năng, nhiệm vụ cụ thể trong quy trình đón tiếp các em sinh viên khóa mới, tạo điều kiện tốt nhất để hoàn tất thủ tục nhập học.

Anh Tạ Đình Hòa, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính (bên phải) đang tư vấn cho phụ huynh và tân sinh viên tại hội trại

Bên cạnh hội trại, tại chương trình "AOF Open Tour" - tuor du lịch thăm quan trường, em Nguyễn Trọng Hoàng, sinh viên khóa 55, Khoa Tài chính doanh nghiệp cho biết, đây là chương trình do Câu lạc bộ kỹ năng kinh doanh của Học viện Tài chính tổ chức, có khoảng 100 sinh viên ở các khoa khác nhau, hoạt động thường niên này giúp gắn kết sinh viên các khóa với nhau, đặc biệt là để sinh viên khóa mới hòa nhập với Học viện.Chia sẻ cảm xúc với buổi nhập học, tân sinh viên Vũ Thị Thủy, Khoa Tài chính - ngân hàng nói: "Thông qua các gian hàng tư vấn, các thầy cô đã giúp chúng em có thêm thông tin cần thiết về chuyên ngành đào tạo của nhà trường. Ngoài ra, việc tổ chức hội trại để đón tân sinh viên tạo không khí rất phấn khởi và cảm giác không bỡ ngỡ trong ngày nhập trường cho chúng em".

Tham dự chương trình, mỗi đoàn thăm quan có 15 tân sinh viên khóa 56 được một sinh viên khóa trước của trường làm "hướng dẫn viên" cho các em tân sinh viên thăm quan các công trình mang tính biểu tượng của Học viện như hội trường, phòng truyền thống, bể bơi thông minh... Các hướng dẫn viên sẽ giới thiệu một cách đầy đủ, với những câu chuyện thú vị liên quan đến các địa danh như Hồ Đô La, Vườn Tình yêu… 

Sinh viên khóa trước giới thiệu với tân sinh viên về các công trình mang tính biểu tượng của Học viện

Em Nguyễn Thị Mai Nhung, tân sinh viên Khoa Kế toán khóa 56 hào hứng nói: “Được các anh, chị sinh viên khóa trước giới thiệu về những kỳ quan của nhà trường, giúp chúng em hiểu hơn về quá trình phát triển của nhà trường, đặc biệt là những hoạt động hướng tới kỷ niệm 55 năm thành lập Học viện. Đây có thể nói là chương trình hết sức ý nghĩa giúp chúng em có thêm động lực khi bước chân vào trường”.

Học viện đã bố trí 13 bàn đón tiếp các em tân sinh viên, nơi nhận hồ sơ, học phí; nơi giải quyết các thắc mắc của các em.  

Các tân sinh viên làm thủ tục nhập học

Theo thống kê của Ban tổ chức, chỉ trong ngày đầu tiên Học viện đã đón tiếp hơn 1.500 tân sinh viên đến làm thủ tục nhập học./.Bác Nguyễn Xuân Huy (huyện Cẩm Khê, Phú Thọ) chia sẻ: “Sáng nay tôi và cháu đi xe khách từ quê lên làm thủ tục nhập học, ngay từ khi đến cổng trường đã được các cháu sinh viên tình nguyện hướng dẫn tận tình, các giáo viên ở đây cũng tư vấn và làm các thủ tục nhập học rất nhanh. Cùng với đó, qua thăm quan, thấy cơ sở vật chất Học viện rất khang trang, tôi cảm thấy rất yên tâm khi cho con học tập ở đây”.

Theo Thời báo Tài chính
Số lần đọc: 781

Danh sách liên kết