Tìm
English
Thứ sáu, 14/09/2018 - 9:7

Vì sao CPA Australia là điểm tựa phát triển sự nghiệp cho hàng nghìn sinh viên kế toán - tài chính?
Trong bối cảnh thị trường việc làm ngành kế toán – tài chính cạnh tranh ngày càng cao và đặt ra nhiều đòi hỏi mới, nhiều sinh viên ngành này đã tìm thấy những điểm tựa mới giúp họ hiện thực hóa ước mơ phát triển thành công.

CPA Australia - tấm 'hộ chiếu' giúp bạn có thể đi khắp thế giới

Trong xu thế hội nhập hiện nay, tấm bằng đại học cũng như các kiến thức đại học dường như khó có thể đáp ứng được các yêu cầu tuyển dụng của các tổ chức chuyên nghiệp, đặc biệt là các tổ chức nước ngoài. Các tổ chức này luôn luôn tìm kiếm các ứng cử viên có các chứng chỉ hành nghề quốc tế cho các vị trí trọng yếu và mang lại nhiều giá trị gia tăng cho doanh nghiệp của họ. Những chứng chỉ quốc tế này thể hiện rằng ứng cử viên đã có đầy đủ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm về chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp  phù hợp với vị trí tuyển dụng. Vì vậy, để có thể được tuyển dụng vào các vị trí công việc này các chứng chỉ quốc tế là đặc biệt cần thiết.

Ông Hoàng Thùy Dương - Phó Tổng Giám đốc KPMG tại Việt Nam cho rằng, trong bối cảnh Việt Nam hội nhập quốc tế, khi sự cạnh tranh việc làm ngày càng cao, một chứng chỉ quốc tế là xuất phát điểm, căn cứ minh bạch, đáng tin cậy để đánh giá khả năng, năng lực chuyên môn của một cá nhân. 'Ngay ở KPMG cũng có những chính sách cụ thể về việc các nhân viên phải tham gia học các chứng chỉ quốc tế, đối với một số cấp bậc cũng có yêu cầu phải có chứng chỉ quốc tế', ông Dương cho biết.

CPA Australia là chứng chỉ được quốc tế  được  công  nhận  toàn cầu  và  có  hội viện  hiện đang  sinh sống và công tác tại 125 quốc gia và khu vực , đảm bảo bạn sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức và kỹ năng để có thể giải quyết bất kỳ công việc nào kiên quan đến kế toán, tài chính hay kinh doanh. Thực tế, rất nhiều hội viên CPA Australia đã thành công và hiện đang đảm nhận nhiều vai trò  khác nhau tại các công ty hàng đầu thế giới và khu vực về dịch vụ kiểm toán, ngân hàng, tài chính như PwC, KPMG, Deloitte, EY, HSBC, ANZ, CITI,… và  dược phẩm, và hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) như  Apple, Prada, Coca-Cola...

Theo bà Trần Thiên Hương - Trưởng đại diện CPA Australia tại Việt Nam, chương trình học của CPA Australia không chỉ tập trung chuyên sâu vào chuyên ngành, mà còn có nhiều môn học giúp học viên trở thành người có kiến thức toàn diện như kỹ năng lãnh đạo, chiến lược kinh doanh toàn cầu, chiến lược kinh doanh quốc tế… 'Hiện nay, CPA Australia  đã  ký kết với  nhiều  Hiệp  Định công nhận lẫn nhau với hàng chục tổ chức nghề nghiệp lớn trên  trên thế giới và khu vực như với Hội Kế toán viên công chứng Hoa Kỳ (AICPA), CPA Canada, CIMA, cũng như Hiệp hội kế toán công chứng tại Singapore, Hong Kong, Malaysia, Indonesia,….. Nhờ vậy, khi một hội viên của CPA Australia sang nước khác hành nghề hoặc ngược  lại, họ chỉ cần học  một  khoảng 2 tới  3 môn chuyển đổi là có thể lấy chứng chỉ quốc tế ở nước sở tại mà không phải học  toàn bộ chương  trình  là có thể sở hữu  thêm một chứng chỉ CPA  uy tín nữa  để hành nghề.  Tầm nhìn  của  CPA  Australia  là  luôn song hành  với  các hội  viên để  chuẩn bị hành trang  cho sự nghiệp của họ trong hôm nay và ngày mai trong bối cảnh  toàn cầu  hóa và chúng tôi  luôn lấy hội viên làm trọng tâm  để cung  cấp dịch vụ và hỗ trợ tốt nhất cho nghề nghiệp của họ.', bà Hương chia sẻ. Từ con số hội viên ít ỏi là  gần  100 người chủ yếu là  các  chuyên gia nước ngoài làm việc tại Việt Nam vào những năm đầu thành lập 2008, đến nay CPA Australia đã tăng trưởng mạnh mẽ lên hơn 1000 hội viên tại Việt Nam.

Anh Phạm Anh Tuấn - Chuyên viên nghiên cứu phát triển tại Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội, một hội viên  dự  bị của CPA Australia nhận xét: 'Chứng chỉ CPA Australia  cung cấp cho các bạn những kiến thức chuyên ngành kế toán, kiểm toán, tài chính và quản lý mà bạn không thể học được trong trường đại học, giúp bạn có cái nhìn khái quát hơn về các lĩnh vực ngành nghề, mở rộng các cơ hội lựa chọn việc làm. Đặc biệt, CPA Australia  có những chương trình hội thảo, workshop và các sự kiện như ngày hội việc làm hàng năm để các bạn sinh viên có thể tìm hiểu về ngành nghề cũng như được tiếp xúc sớm với các nhà tuyển dụng.' 

Gần 700 cơ hội việc làm và thực sinh  tại Ngày Hội Nghề nghiệp CPA Australia Careers 2018

Là sự kiện được tổ chức hàng năm, CPA Australia Careers 2018 đã thực sự trở thành một ngày hội để các bạn sinh viên sắp và đã tốt nghiệp có cơ hội nhận được  tư vấn trực tiếp về hồ sơ xin việc, mục tiêu nghề nghiệp từ các  chính các   hội  viên CPA Australia và chuyên gia nhân sự  đến từ  19  doanh nghiệp đa quốc gia, ngân hàng và những doanh nghiệp hàng đầu trong nước đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Hàng năm, ngày hội việc làm của CPA Australia thu hút hàng nghìn bạn sinh viên tham dự

Điểm nổi bật nhất của sự kiện này chính là hàng trăm cơ hội thực tập và nghề nghiệp mở ra cho sinh viên sắp và đã tốt nghiệp khi được tiếp cận với BIG 4 (các công ty kiểm toán quốc tế hàng đầu thế giới), các công ty cung cấp dịch vụ kế toán - kiểm toán hàng đầu trong nước, ngân hàng và các công ty đa quốc gia. Ngoài ra, các buổi hội thảo nghề nghiệp,  tòa đàm và phỏng  vấn  thử diễn ra song hành ngay tại sự kiện cũng sẽ giúp cho sinh viên từ các trường đại học đối tác của CPA Australia hiểu rõ hơn về mục tiêu nghề nghiệp và có cơ hội cao được tuyển dụng.

Bà Lê Thị Tuyết Nhung - Phó cục trưởng, Cục Quản lý, Giám sát kế toán, kiểm toán - Bộ tài chính, đồng thời cũng là một hội viên của CPA Australia cho rằng, những ngày hội nghề nghiệp như CPA Australia Careers   là cơ hội để các bạn cập nhật những nóng hổi của thị trường việc làm: 'Tại sự kiện, các bạn sẽ được tiếp xúc với các doanh nghiệp lớn trên thế giới và khu vực. Qua các buổi nói chuyện, hội thảo, các bạn sẽ biết được những mong muốn, nhu cầu, xu hướng tuyển dụng để có định hướng hoàn thiện kiến thức, kĩ năng để khi tốt nghiệp có thể đáp ứng được nhu cầu của các nhà tuyển dụng.'

 

Tại CPA Australia Careers, các bạn sinh viên sẽ được tham dự các buổi hội thảo

để có định hướng rõ ràng hơn cho nghề nghiệp của mình

Ông Hoàng Thùy Dương đánh giá, những sự kiện như CPA Australia Careers thực sự rất hữu ích, giúp các bạn sinh viên có cơ hội trực tiếp nghe, chứng kiến, học hỏi và nói chuyện với các nhà tuyển dụng để xây dựng định hướng nghề nghiệp rõ ràng: 'Đây cũng là dịp để những nhà tuyển dụng như KPMG được tiếp xúc trực tiếp với các bạn sinh viên, được nghe, quan sát các bạn để có cảm nhận thực tế về chất lượng sinh viên, cách nhìn của các bạn trẻ. Bản thân công ty cũng từ đó xây dựng các chính sách để thu hút người tài'.

Bạn Lê Minh Anh, sinh viên của Học viện Tài chính đã từng tham dự CPA Australia Careers 2016 và hiện đang làm việc tại KPMG cho rằng, những ngày hội việc làm như của CPA Australia là một cơ hội rất tốt cho các bạn sinh viên để tiếp xúc và tìm hiểu các nhà tuyển dụng, đồng thời các bạn sinh viên năm cuối nên tham gia để có sự chuẩn bị cho nghề nghiệp tương lai: 'Mình nghĩ các bạn sinh viên năm 3, năm 4 nên tận dụng cơ hội này mở rộng network, nói chuyện với các anh chị từ các công ty để tìm hiểu về môi trường làm việc, yêu cầu kỳ vọng của họ ở các ứng viên,… từ đó tìm được những nơi bản thân thấy hứng thú và có 1 năm để chuẩn bị cho bản thân đáp ứng được kỳ vọng của họ, khả năng đỗ của bạn sẽ lớn hơn rất nhiều.'

Ngày Hội Nghề nghiệp CPA Australia Careers là một chuỗi sự kiện được tổ chức thường niên tại 14 thành phố rộng khắp cả Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Đây là năm thứ 4 CPA Australia Careers  được tổ chức tại Việt Nam  và sẽ mong đợi  chào đón hàng nghìn  sinh viên  năm  cuối  chuyên ngành Kinh tế, Tài chính, Kế toán, kiểm toán và  Ngân hàng tại khu  vực  phía  Bắc. 

Năm nay, CPA Australia Careers sẽ diễn ra vào ngày 30/9 từ  8.30 sáng đến 12.00 giờ trưa, tại Khách sạn Melia Hanoi - 44B Lý Thường Kiệt. Sự kiện mở cửa MIỄN PHÍ cho tất cả các bạn Sinh viên đăng ký trước theo đường link : https://www.cpaaustralia.com.au/become-a-cpa/network/cpa-careers/hanoi

Để biết thêm thông tin về sự kiện và CPA Australia, vui lòng liên hệ:

VPĐD CPA Australia tại Hà Nội 

Phone: 024 6263 4320

Email: hanoi@cpaaustralia.com.au

Suite 1201A,  Tầng 12, Tháp A -  Handi Recso, 521 Kim mã - Hà Nội

Báo Việt Nam mới
Số lần đọc: 1283

Danh sách liên kết