Tìm
English
Thứ hai, 07/01/2019 - 10:32

Những sinh viên lần đầu tham gia Chủ nhật Đỏ
TPO - Ấn tượng với cách tổ chức chuyên nghiệp cùng thông điệp lan tỏa trách nhiệm xã hội nên các em đều mong muốn từ năm sau sẽ luôn sẵn sàng đồng hành cùng Chủ nhật Đỏ.

Dù trọ ở gần trường, nhưng sáng nay Nguyễn Mạnh Dũng, sinh viên năm thứ 3, Học viện Tài chính dạy từ 5h để cùng các bạn “hành quân” từ Học viện về trường ĐH Bách khoa Hà Nội để hòa cùng không khí ngày hội Chủ nhật Đỏ.

Sinh viên Nguyễn Mạnh Dũng và Lại Thị Hà Giang, Học viện Tài chính, lần đầu tiên tham gia Chủ nhật đỏ

Đã 5 lần hiến máu, nhưng lần hiến máu thứ 6 này thật đặc biệt với Dũng. “Không khí ở đây rất là vui, náo nhiệt, hoành tráng, quy mô lớn, có nhiều trường Đại học trên thành phố Hà Nội cùng tham gia. Em cũng không biết nói thế nào vì đây là lần đầu tiên tham gia Chủ nhật Đỏ. Em thấy đây là chương trình quy mô rất lớn, tổ chức ở khắp các miền Việt Nam” – Dũng cười chia sẻ.
Hiện Dũng đang là một thành viên trong câu lạc bộ máu của Học viện Tài chính. Chia sẻ lần đầu tiên em tham gia hiến máu ở Học viện khi là sinh viên năm thứ nhất, Dũng cho biết thấy các anh chị hô hào tham gia hiến máu thì em cũng vào tham gia. Tuy nhiên, cũng khá hồi hộp. Từ lần đấy em cảm tình với câu lạc bộ Hiến máu, em bắt đầu tham gia CLB Hiến máu Học viện Tài chính.
CLB của Dũng hoạt động rất sôi nổi, ngoài hiến máu, sinh viên còn tham gia rất nhiều hoạt đông như hỗ trợ các hoạt động của trường, của phường.
Nhưng cũng không phải không có khó khăn. Đó là sắp xếp giữa thời gian học tập và thời gian tham gia hoạt động. Các thành viên trong CLB cũng phải đi tuyên truyền tới các anh chị, các bạn thì mới có người tham gia hiến máu. Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến thời gian học tập và sức khỏe một chút.
Dũng cho biết nhiệm vụ của tình nguyện viên là thay đổi nhận thức của các bạn sinh viên về hiến máu nhân đạo. Thay đổi được thì các chương trình khác không phải vận động người ta vẫn đến hiến máu. Sinh viên bây giờ cũng nhận thực khá tốt về hiến máu.

Động lực từ chính trải nghiệm của bản thân

Hà Thị Thanh Tuyền là một thành viên rất tích cực của CLB Hiến máu, trường ĐH Hà Nội. Tuyền mới chỉ là sinh viên năm thứ hai khoa Nga của trường nhưng em cũng đã 3 lần hiến máu.
Cũng giống như Dũng, đây là lần đầu tiên Tuyền tham gia Chủ nhật Đỏ nhưng cũng đã “nghe danh” từ lâu.
Tuyền khá choáng ngợp trước không khí của chương trình từ đầu đến cuối đều rất hoạt náo, vui vẻ. Thật ra Tuyền cũng tham dự nhiều chương trình hiến máu nhưng đây là chương trình lớn nhất em từng tham gia, thực sự sức ảnh hưởng của Chủ nhật Đỏ khá là lớn.
Việc lựa chọn tham gia CLB Máu của trường ĐH Hà Nội đến với Tuyền như một cái duyên. Trước khi học Đại học em chỉ nghĩ mình sẽ tham gia một câu lạc bộ tình nguyện nào đó nhưng vào trường, em thấy đội Máu Hanu hoạt động rất sôi nổi, không chỉ trong hoạt động hiến máu mà cả các hoạt động thiện nguyện khác. Nên em đăng ký tham gia luôn. Đến bây giờ, chưa bao giờ em có ý định rời bỏ đội máu.

Tuyền cũng tâm sự, gia đình em cũng đã từng có 2, 3 người từng cần máu. Một người em của em trước đây bị bệnh về tủy, phải cần máu nhiều lần. Giờ em ấy không còn nữa nhưng đó là động lực để em tham gia CLB máu như ngày hôm nay. Sang năm liệu em có tham gia Chủ nhật Đỏ với báo Tiền Phong nữa không? Không cần suy nghĩ, Tuyền đáp ngay chắc chắn là có.
Là “đội chủ nhà”, các sinh viên của ĐH Bách khoa Hà Nội không chỉ tham gia hiến máu mà còn chuẩn bị rất nhiều khâu cho Chủ nhật Đỏ. Các bạn sinh viên cho biết, đêm qua, gần như các bạn sinh viên tình nguyện đều phải làm việc để chuẩn bị mọi khâu cho ngày hôm nay. Nhưng ai cũng vui, phấn chấn. Lần thứ 4 làm chủ nhà nhưng với sinh viên, cán bộ, giảng viên trường ĐH Bách khoa Hà Nội thì mỗi lần lại như một lần trải nghiệm mới.

Tiền phong online
Số lần đọc: 661

Danh sách liên kết