Tìm
English
Thứ tư, 25/09/2019 - 11:40

HT khoa học quốc gia “Vai trò của các tổ chức tài chính và ứng dụng CNTT trong thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện”
Chiều ngày 20/9, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã phối hợp với Học viện Tài chính tổ chức hội thảo khoa học quốc gia mang chủ đề “Vai trò của các tổ chức tài chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện”. Đây là hoạt động khoa học nằm trong khuôn khổ đề tài cấp Nhà nước mã số KX01.30/16-20: “Giải pháp thúc đẩy tài chính toàn diện tại Việt Nam” do PGS.TS. Chúc Anh Tú – Học viện Tài chính làm chủ nhiệm đề tài.

PGS.TS Chúc Anh Tú – Trưởng Ban Hợp tác quốc tế - Học viện Tài chính phát biểu

Hội thảo có sự hiện diện của PGS.TS Chúc Anh Tú – Trưởng Ban Hợp tác quốc tế - Học viện Tài chính và các nhà khoa học đến từ Học viện; đại diện Ngân hàng Nhà nước, đại diện Đại học Hồng Đức, Học viện Ngân hàng; về phía Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng có sự tham dự của PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo khoa Ngân hàng, khoa Kế toán và giảng viên, sinh viên các khoa Ngân hàng, khoa Tài chính và khoa Kế toán.

Toàn cảnh Hội thảo

Phát biểu chào mừng các nhà khoa học đến tham dự hội thảo, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh cho biết công nghệ tài chính (FinTech) đang là một xu hướng mới nổi trong ngành tài chính – ngân hàng. Đi cùng với những cơ hội phát triển, Fintech tại Việt Nam vẫn còn không ít khó khăn, thách thức, chính vì vậy Hội thảo khoa học “Vai trò của các tổ chức tài chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện” là diễn đàn trao đổi cởi mở giữa các nhà khoa học, nhà quản lý, các tổ chức tài chính, tín dụng, ngân hàng thương mại, về vai trò của các tổ chức tài chính trong việc thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện, hiệu quả và bền vững tại Việt Nam và tìm ra những giải pháp có tính khả thi và hiệu quả cho các tổ chức tài chính liên quan. Bên cạnh đó, Trường Đại học Kinh tế hy vọng Hội thảo là cầu nối góp phần tăng cường hoạt động trao đổi hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa Trường Đại học Kinh tế với Học viện Tài chính; cũng như mở rộng liên kết và hợp tác với các Doanh nghiệp, tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại, ngân hàng chính sách, quỹ bảo hiểm…. tại Đà Nẵng và khu vực Miền Trung.

Các đại biểu tham luận trong Hội thảo

Trong lời phát biểu đề dẫn, PGS.TS. Chúc Anh Tú gởi lời cám ơn đến Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã tích cực phối hợp để tổ chức thành công hội thảo. Thông qua hội thảo, Ban Chủ nhiệm đề tài mã số KX01.30/16-20 mong muốn nhận được nhiều ý kiến đánh giá, chia sẻ liên qua đến lĩnh vực tài chính toàn diện tại Việt Nam để từ đó đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao vai trò của các tài chính, công nghệ thông tin cho sự phát triển tài chính toàn diện trong tương lai.

 

Hội thảo đã diễn ra sôi nổi với 5 tham luận mang hàm lượng khoa học cao: “Dịch vụ Tài chính trong nền kinh tế số” của TS. Bùi Thị Mến – Học viện Ngân hàng, “Tác động của Fintech đến tài chính toàn diện: Bằng chứng thực nghiệm và kiến nghị cho Việt Nam của TS. Trần Thanh Thu – Học viện Tài chính, “Thúc đẩy tiếp cận tín dụng chính thức trong Nông nghiệp tại Việt Nam” của TS. Nguyễn Đình Hoàn – Học viện Tài chính; “Nghiên cứu các nhân tố thúc đẩy và cản trở tài chính toàn diện ở Việt Nam” của ThS. Ông Nguyên Chương – Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, “Phân tích hoạt động của các Tổ chức tài chính Vi mô Việt Nam” của PGS.TS. Võ Duy Vĩnh – Học viện Tài chính. Bên cạnh đó, những đóng góp, ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học sẽ được ban tổ chức và ban chủ nhiệm đề tài khoa học cấp Nhà nước ““Giải pháp thúc đẩy tài chính toàn diện tại Việt Nam” mã số KX01.30/16-20 tiếp thu thành báo cáo chắt lọc gởi cho các cơ quan quản lý nhà nước, các nhà hoạch định chính sách, các doanh nghiệp để có chính sách phù hợp góp phần thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam.

Đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng
Số lần đọc: 926

Danh sách liên kết