Tìm
English
Thứ năm, 26/09/2019 - 15:55

"Quyết tâm xây dựng Học viện Tài chính mãi là niềm tự hào của các thế hệ sinh viên”
Đây là quyết tâm của người đứng đầu Học viện Tài chính cùng toàn thể cán bộ, viên chức, Thầy và trò Học viện Tài chính tại Lễ khai giảng được tổ chức sáng 26/9 tại Hà Nội. Với mục tiêu “Tập trung đổi mới, đẩy mạnh tự chủ, coi trọng năng động và sáng tạo, chú trọng phát triển đội ngũ cán bộ, xây dựng môi trường và văn hóa học đường vì Uy tín - Chất lượng - Hiệu quả - Chuyên nghiệp - Hiện đại”, thầy và trò Học viện Tài chính đã và đang nỗ lực trong công tác dạy và học để xứng đáng với vị thế là địa chỉ đào tạo hàng đầu về lĩnh vực tài chính-kế toán chất lượng cao cho xã hội. Xứng đáng với niềm tin yêu và tự hào của các thế hệ sinh viên đã và đang được đào tạo tại trường suốt hơn nửa thế kỷ qua. Lễ khai giảng có sự tham gia của 4.539 tân sinh viên.

GS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện Tài chính chúc mừng

 4.539 tân sinh viên tham gia ngôi nhà chung mang tên Học viện Tài chính

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện Tài chính đã chúc mừng các tân sinh viên bước vào môi trường học tập mới tại Học viện Tài chính. Để các em sinh viên nhanh chóng, kịp thời làm quen với môi trường giáo dục đại học, PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ nhắn nhủ các em cần lựa chọn phương pháp chủ động, tích cực trong học tập và xác lập cho mình mục tiêu hay đích đến một cách rõ ràng để cùng Học viện Tài chính tiếp tục sứ mệnh “Cung cấp các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học tài chính - kế toán chất lượng cao cho xã hội”. Bên cạnh đó, Giám đốc Học viện Tài chính khuyến khích các sinh viên tổ chức những hoạt động ngoại khóa, qua đó giúp các em nâng cao khả năng giao tiếp, ứng xử và có một hành trình đáng nhớ với con đường các bạn sinh viên đã chọn.

“Ở mỗi cương vị công tác khác nhau, mỗi cán bộ, giảng viên trong toàn Học viện cần phải nỗ lực hơn nữa vì các em sinh viên. Hãy cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất trong phạm vi có thể để giúp các sinh viên vượt qua khó khăn, hoàn thiện bản thân trong thời gian học tập tại Học viện Tài chính”, đây là yêu cầu của PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện Tài chính.

TS. Nguyễn Đào Tùng - Trưởng ban quản lý đào tạo Học viện báo cáo kết quả tuyển sinh khóa 57

Thừa ủy quyền của Giám đốc Học viện Tài chính - Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh, TS. Nguyễn Đào Tùng - Trưởng ban quản lý đào tạo Học viện Tài chính đã báo cáo kết quả tuyển sinh và nhập học của khóa 57, theo đó sau 5 năm triển khai đổi mới công tác tuyển sinh, với những nỗ lực không ngừng nghỉ của các cán bộ, giảng viên và thậm chí cả sinh viên của trường tham gia vào công tác này, kết quả tuyển sinh năm học 2019-2020 thực sự ấn tượng với 4.539 sinh viên trúng tuyển và xác nhận nhập học.

Với kết quả này, Học viện nằm trong top đầu các trường khối kinh tế có điểm chuẩn cao nhất cả nước, kết quả này thể hiện sự thống nhất và quyết liệt của tập thể cán bộ giảng viên, sinh viên dưới sự chỉ đạo xuyên suốt của Ban Giám đốc Học viện Tài chính với mục tiêu tuyển đủ chỉ tiêu, đúng quy định và đảm bảo được chất lượng đầu vào, đáp ứng được yêu cầu hội nhập”, TS. Nguyễn Đào Tùng nhấn mạnh.

Thực hiện Quyết định công nhận trúng tuyển của Giám đốc Học viện Tài chính - Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh, Học viện Tài chính đã tổ chức nhập học và phân lớp, phân chuyên ngành cho sinh viên CQ57, theo đó: Số thí sinh trúng tuyển thực tế đến nhập học là 4.539 gồm 6 Ngành: Kế toán; Tài chính ngân hàng; Quản trị kinh doanh; Kinh tế; Hệ thống Thông tin Quản lý; Ngôn ngữ Anh và được phân chia thành 125 lớp thuộc 22 chuyên ngành đào tạo. Có thể thấy, ở bất kỳ chuyên ngành đào tạo nào, chương trình đào tạo của Học viện đều đảm bảo sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm tốt lĩnh vực chuyên môn đã học, đồng thời, có thể thực hiện tốt các công việc khác trong lĩnh vực kinh tế nói chung và tài chính - kế toán nói riêng.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi Lễ:

Sự phấn khởi của các tân sinh viên khóa 57

PGS.TS. Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng Ban CTCT& SV công bố các quyết định khen thưởng cho sinh viên

PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện Tài chính tặng khen thưởng
cho các bạn Thủ khoa đầu vào 
Hệ đại học chính quy khóa 57

PGS. TS Trương Thị Thủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính trao khen thưởng
cho các sinh viên đạt giải học sinh giỏi Quốc gia và trình độ IELTS 7.0 trở lên

Sinh viên Học viện Tài chính nhận Học bổng từ các nhà tài trợ

Tiết mục văn nghệ của các bạn sinh viên và lưu học sinh Lào chào đón các sinh viên

Hệ đại học chính quy khóa 57

Các báo khác đưa tin về Lễ Khai giảng:

Báo Giáo dục thời đại

Thời báo Tài chính

Cổng thông tin Bộ Tài chính
Số lần đọc: 1816

Danh sách liên kết