Tìm
English
Thứ ba, 08/12/2020 - 15:26

Đội Conquerors xuất sắc trở thành Quán quân “Phân tích đầu tư tài chính 2020”
(TBTCO) - Trải qua 3 vòng thi hết sức sôi động và kịch tính, đội Conquerors đã xuất sắc trở thành Quán quân cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2020” với điểm số vượt trội là 302 điểm.

PGS.TS Vũ Văn Ninh - Trưởng khoa Tài Chính doanh nghiệp và đại diện nhà tài trợ MBS trao giải Nhất cho đội Conquerors. Ảnh: Đức Việt.

Tối 5/12, tại Học viện Tài chính, vòng chung kết cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2020” đã diễn ra vô cùng gay cấn và ấn tượng. Mặc dù về mặt hình thức có sự đổi mới ở các vòng thi sao cho phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước, nhưng Ban tổ chức (BTC) vẫn đảm bảo được sự hiệu quả và công bằng cho các đội chơi. Vòng chung kết đã mang lại cho khán giả rất nhiều bất ngờ, đồng thời thể hiện được kiến thức chuyên ngành, khả năng sáng tạo, kỹ năng thuyết trình cũng như tinh thần đồng đội của các sinh viên.

Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính (PTĐTTC) được tổ chức để giúp sinh viên có cơ hội học hỏi, thực hành kiến thức về phân tích tài chính và đầu tư tài chính bằng việc trải nghiệm đầu tư trên thị trường chứng khoán. Cuộc thi được tổ chức bởi Bộ môn Phân tích tài chính và Liên chi đoàn khoa Tài Chính doanh nghiệp (Học viện Tài chính), dưới sự bảo trợ chuyên môn của bộ môn Phân tích tài chính, bộ môn Đầu tư tài chính và Công ty CP chứng khoán MB (MBS). Công ty CP chứng khoán MB là nhà tài trợ duy nhất của cuộc thi, đây là đơn vị tài trợ đã gắn bó với Học viện Tài chính trong suốt 2 năm qua.

Năm nay, cuộc thi PTĐTTC được mở màn bằng vòng sơ loại căng thẳng với sự góp mặt của 33 đội thi, diễn ra từ tháng 8/2020. Kết quả: 8 đội thi xuất sắc nhất đã có mặt trong vòng trải nghiệm. Trải qua 60 phiên giao dịch trong hơn 3 tháng, bằng sự vững vàng về kiến thức chuyên môn và sự vượt trội về khả năng đầu tư tài chính, 4 đội chơi xuất sắc đã ghi tên mình vào trận Chung kết PTĐTTC 2020.

Vòng chung kết cuộc thi PTĐTTC 2020 bao gồm 3 phần: Đối đầu, Tăng tốc và Về đích. Ở phần thi “Đối đầu”, các đội thi bốc thăm để ghép cặp thi đấu với nhau. Trong từng cặp, một đội sử dụng 1 trong 3 hình thức khác nhau (đồ vật, bức tranh, hành động) liên quan đến nghề phân tích tài chính để đưa ra đề bài cho đội còn lại. Với thời gian suy nghĩ là 2 phút, sau khi nghe câu trả lời từ phía đội bạn, đội ra đề bài sẽ công bố đáp án. Quá trình tiếp tục được lặp lại ở hai đội chơi tiếp theo. Vòng thi này đã giúp bầu không khí cuộc thi ngay từ khi bắt đầu trở nên sôi động hơn bao giờ hết, đồng thời giúp cho khán giả hình dung rõ nét những đặc điểm cơ bản về nghề phân tích tài chính thông qua sự sáng tạo của các bạn sinh viên.

Kết thúc vòng 1, đội “Lướt sóng” đã xuất sắc mang về cho mình 110 điểm, vươn lên dẫn đầu các đội chơi; cũng xuất sắc không kém đội “Stock Việt” mang về 105,5 điểm; đội “Conquerors” với 104 điểm và “S-Shark” dành được 99,5 điểm.

Phần thi thứ hai với tên gọi “Tăng tốc”, các đội sẽ lần lượt thuyết trình, báo cáo chiến lược đầu tư, đồng thời sẽ phải trả lời câu hỏi phản biện của ban giám khảo. Phần thi này không những đòi hỏi các bạn phải có kiến thức chuyên ngành thật chắc mà còn phải thể hiện được khả năng thuyết trình cũng như tính đồng đội trong việc xử lý các tình huống sao cho thuyết phục nhất.

4 đội chơi đang tham gia các phần thi. Ảnh: Đức Việt.

Trải qua các phần thuyết trình, đội Conquerors” đã xuất sắc vượt qua 3 đội chơi khác vươn lên vị trí dẫn đầu với 182 điểm, “Lướt sóng” tạm thời tụt xuống thứ 2 với 178 điểm, “S-Shark” và “Stock Việt” cùng giữ mức điểm là 176,5.

Vòng thi cuối cùng có tên “Về đích”, với sự tự tin, kiến thức chắc chắn, và sự lựa chọn ngôi sao hy vọng thông minh, Conquerors vẫn tiếp tục dẫn đầu với 120 điểm cho vòng thi thứ 3, theo sau là S-Shark; Lướt sóng và Stock-Việt.

Kết thúc 3 vòng thi kịch tính, đội Conquerors xuất sắc trở thành Quán quân cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2020” với số điểm là 302. Về đích ở vị trí thứ hai đó là đội S-Shark với 246,5 điểm. Hai đội Lướt sóng và Stock-Việt đạt đồng giải Ba với 223 điểm và 181,5 điểm.

Tại đêm chung kết, ngoài các giải chính của cuộc thi, BTC đã trao thưởng các giải phụ cho các đội chơi có phần thi ấn tượng và xuất sắc./.

Thời báo Tài chính online
Số lần đọc: 1026

Danh sách liên kết