Tìm
English
Thứ ba, 23/03/2021 - 10:33

TB Về việc thực hiện Lập danh sách cử tri bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026
Thực hiện Hướng dẫn của UBND quận Bắc Từ Liêm và UBND phường Đức Thắng về việc Lập, niêm yết danh sách cử tri bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, Học viện Tài chính thông báo các nội dung cụ thể như sau:

1. Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là ngày 23/05/2021 (chủ nhật).

Tính đến ngày bầu cử được công bố, công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đủ mười tám tuổi trở lên có quyền bầu cử.

Mọi công dân có quyền bầu cử đều được ghi tên vào danh sách cử tri và được phát thẻ cử tri. Mỗi công dân chỉ được ghi tên vào một danh sách cử tri nơi mình thường trú hoặc tạm trú.

2. Đối với cán bộ, viên chức và lao động hợp đồng của Học viện: tham gia bầu cử tại nơi cư trú. Nếu nơi cư trú không phải là nơi đăng ký HKTT thì phải thông báo với UBND nơi đăng ký HKTT để ghi tên (hoặc không ghi tên) vào danh sách cử tri, đồng thời phải thông báo với UBND nơi tạm trú để không (hoặc được) ghi tên vào danh sách cử tri. Nếu có nguyện vọng bỏ phiếu nơi khác phải thông báo với UBND xã (phường) để không ghi tên vào danh sách cử tri.

3. Đối với sinh viên Học viện Tài chính:

3.1. Sinh viên có hộ khẩu thường trú tại thành phố Hà Nội: tham gia bầu cử tại nơi cư trú. Nếu nơi cư trú không phải là nơi đăng ký HKTT thì phải thông báo với UBND nơi đăng ký HKTT để ghi tên (hoặc không ghi tên) vào danh sách cử tri, đồng thời phải thông báo với UBND nơi tạm trú để không (hoặc được) ghi tên vào danh sách cử tri. Sinh viên chủ động kiểm tra danh sách cử tri tại nơi cư trú để tránh trùng lặp hoặc thiếu tên cử tri.

3.2. Sinh viên tạm trú tại thành phố Hà Nội: chủ động đăng ký bầu cử tại nơi có hộ khẩu thường trú hoặc nơi đang tạm trú. Cụ thể:

3.2.1. Nếu đăng ký bầu cử tại nơi có HKTT: sinh viên chỉ cần thông báo cho UBND nơi thường trú (thông qua gia đình SV, tổ dân phố nơi có HKTT) về việc đăng ký ghi tên vào danh sách cử tri theo nơi thường trú, nhận thẻ cử tri và tham gia bầu cử theo quy định.

3.2.2. Nếu đăng ký bầu cử tại nơi tạm trú: sinh viên cần có giấy tờ xác nhận tạm trú (còn thời hạn) do công an xã/phường cấp. Sinh viên chủ động báo cáo với UBND nơi tạm trú (thông qua chủ nhà, tổ dân phố nơi tạm trú) về việc đăng ký ghi tên vào danh sách cử tri theo nơi tạm trú, nhận thẻ cử tri và tham gia bầu cử theo quy định.

3.2.3. Sinh viên nội trú trong KTX của Học viện nếu đăng ký bầu cử tại nơi tạm trú sẽ tham gia bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu của Tổ dân phố số 06, phường Đức Thắng (địa điểm tại HT.700 HVTC). Danh sách cử tri là sinh viên nội trú được niêm yết tại Học viện từ ngày 11/4/2021. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày niêm yết, nếu phát hiện mình không có tên trong danh sách; có sai sót, nhầm lẫn hoặc không thể tham gia bỏ phiếu, sinh viên phải khiếu nại với đại diện Tổ bầu cử (Ban CTCT&SV - P.100 nhà hiệu bộ) để giải quyết.

4. Yêu cầu:

Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là quyền lợi nhưng gắn với ý thức chính trị, Học viện thông báo đến toàn thể cán bộ, viên chức, lao động hợp đồng và sinh viên Học viện được biết. Học viện kêu gọi toàn thể cử tri là cán bộ, viên chức, lao động hợp đồng và sinh viên Học viện nghiêm túc thực hiện việc Lập danh sách cử tri và tham gia bầu cử. Đặc biệt nếu cử tri có nguyện vọng tham gia bầu cử tại nơi tạm trú cần chủ động nắm bắt mọi thông tin liên quan đến bầu cử, đăng ký ghi tên vào danh sách cử tri trước ngày 31/03/2021 để việc niêm yết danh sách cử tri đúng thời hạn.

Trong quá trình chuẩn bị và sau ngày bầu cử, các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện thống kê số liệu, báo cáo về Ban chỉ đạo của Học viện các nội dung liên quan đến cử tri theo khu vực bầu cử và tình hình tham gia bầu cử (có hướng dẫn sau).

Các Khoa quản lý sinh viên các khóa, các hệ chủ động thông báo và tuyên truyền để toàn thể sinh viên hiểu quyền lợi, trách nhiệm đối với công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; hướng dẫn sinh viên đăng ký danh sách cử tri theo mục 3.; sau ngày bầu cử thu thập thông tin về sinh viên tham gia/không tham gia bầu cử để có căn cứ đánh giá trong kết quả rèn luyện học kỳ 2 năm học 2020-2021 phù hợp.

Số lần đọc: 3906

Danh sách liên kết