Thứ hai, 27/03/2017 - 18:20

GIỚI THIỆU VỀ CÂU LẠC BỘ TÀI CHÍNH CÔNG

CLB Tài chính công là CLB trực thuộc Đoàn thanh niên Học viện Tài chính và do Liên chi đoàn khoa Tài chính công quản lý. Thành viên của CLB là tập hợp các bạn sinh viên nhiệt tình, có lòng khát khao cống hiến của tuổi trẻ và muốn tham gia các hoạt động xã hội đang học tập tại khoa Tài chính công. Tham gia CLB các bạn sinh viên sẽ được tham gia các hoạt động tình nguyện, xã hội, đem công sức của mình cống hiến cho xã hội đồng thời sẽ trau dồi thêm những kiến thức chuyên môn cũng như các kỹ năng mềm. CLB tuy mới thành lập nhưng đã có sự phát triển với nhiều hoạt động bổ ích.

Buổi ra mắt CLB diễn ra vào ngày 4/6/2015 tại hội trường 700 – Học viện Tài chính, ngay những ngày đầu thành lập CLB đã thu hút được hơn 80 sinh viên - chủ yếu là sinh viên đang học tập tại khoa Tài chính công tham gia và số lượng thành viên của câu lạc bộ ngày càng tăng nhanh.

CLB bao gồm ban chủ nhiệm, ban sự kiện, ban chuyên môn, ban truyền thông -kỹ thuật, ban đối ngoại, ban văn thể. Đến nay, số lượng thành viên của CLB đã lên đến gần 200 thành viên.

Từ khi thành lập, CLB Tài chính đã có rất nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa đối với khoa Tài chính công cũng như sinh viên khoa Tài chính công. Điển hình là các hoạt động:

Tổ chức lớp học phụ đạo trước các đợt thi cho các sinh viên hiện đang học tập tại khoa Tài chính công

Chia sẻ và trau dồi kỹ năng mềm cho các thành viên của CLB tại các buổi sinh hoạt

Nhóm thành viên đang thực hành kỹ năng làm việc nhóm

Thành viên CLB đang thực hành kỹ năng thuyết trình

Cuộc thi Miss Nam 2016 với mục đích tìm kiếm gương mặt nam tiêu biểu cho CLB Tài chính công diễn ra vào ngày 22/04/2016 tại hội trường A3 Học viện Tài chính.

Bên cạnh đó CLB còn tổ chức các cuộc thi hằng năm như Festival Khoa Tài chính công giúp cho các bạn sinh viên có một sân chơi bổ ích. Đây là một hoạt động thường niên của đoàn viên - sinh viên khoa Tài chính công nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên giao lưu, học hỏi, thể hiện tài năng và sự hiểu biết sâu sắc về các vấn đề văn hóa- xã hội.

Ngoài ra, ngày 30/1/2016, CLB Tài chính công cùng sự ủng hộ của các thầy cô khoa Tài chính công, đã tổ chức một buổi tình nguyện tại trung tâm bảo trợ xã hội số 3, thôn Miêu Nha, Xã Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội. Tại đây, các thành viên CLB đã gửi tấm những lòng hảo tâm từ các bạn sinh viên khoa Tài chính công cũng như các bạn sinh viên trong Học viện, mang đến những món quà tuy nhỏ nhưng cũng tràn đầy tình cảm. Các hoạt động của toàn bộ thành viên CLB cùng các cụ già, em nhỏ tại trung tâm đã diễn ra rất ấm cúng, thân thương, nghĩa tình.

Và đặc biệt năm trong 2016, CLB Tài chính công lần đầu tiên tổ chức chương trình SB 2016: “ Ngân sách nhà nước – Góc nhìn sinh viên” đã đem đến cho các bạn sinh viên trong Học viện cũng như các bạn sinh viên trường ngoài thuộc khối trường kinh tế trên địa bàn Hà Nội với không gian và sân chơi để thể hiện ra tất cả những gì mình thấy, mình nghe, mình cảm nhận trong đời sống thường nhật thông qua chủ đề “Công khai, minh bạch ngân sách nhà nước”.

Đây thực sự là cuộc thi cam go, sôi động, phản ánh tư duy, tầm hiểu biết của các bạn thí sinh đối với các vấn đề xã hội.

Trên đây, là những hoạt động tiêu biểu của CLB Tài chính công. Với sự nỗ lực của các thành viên trong CLB cũng như được sự giúp đỡ từ LCĐ, các thầy cô khoa Tài chính công, Đoàn thanh niên Học viện Tài Chính, CLB Tài chính công sẽ ngày càng phát triển và tổ chức nhiều hơn các chương trình về vấn đề xã hội cũng như tổ chức các buổi hội thảo nghiên cứu khoa học nhằm phát huy tinh thần “Tuổi trẻ xanh” của sinh viên Học viện Tài Chính.

 

 

Số lần đọc: 159
Các bài đã đăng
Tin phản hồi
Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Trao Quyết định chuyển Đảng chính thức cho 02 đ/c Phạm Thu Huyền bộ môn Kế toán công và Phạm Thanh Hà bộ môn Quản lý TCC0 Trao Quyết định chuyển Đảng chính thức cho 02 đ/c Phạm Thu Huyền bộ môn Kế toán công và Phạm Thanh Hà bộ môn Quản lý TCC1 Trao Quyết định chuyển Đảng chính thức cho 02 đ/c Phạm Thu Huyền bộ môn Kế toán công và Phạm Thanh Hà bộ môn Quản lý TCC2 Trao Quyết định chuyển Đảng chính thức cho 02 đ/c Phạm Thu Huyền bộ môn Kế toán công và Phạm Thanh Hà bộ môn Quản lý TCC3 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20150 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20151 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20152 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20153 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20154 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20155

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Thư viện ảnh  |  Video hoạt động  |  Liên hệ
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA TÀI CHÍNH CÔNG
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:
E-mail: khoatcc1963@gmail.com | Website: http://www.hvtc.edu.vn/taichinhcong
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà