DANH MỤC CHÍNH
HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-11-05-2016-04-img0 Ảnh-11-05-2016-04-img1 Ảnh-11-05-2016-04-img2 Ảnh-11-05-2016-04-img3 Ảnh-11-05-2016-04-img4 Ảnh-11-05-2016-04-img5 Ảnh-11-05-2016-04-img6 Ảnh-11-05-2016-04-img7 Ảnh-11-05-2016-04-img8 Ảnh-11-05-2016-04-img9
Tin hoạt động
Thứ ba, 23/02/2016 - 9:50

Lễ công bố Báo cáo Việt Nam 2035: Hướng tới Thịnh vượng, Sáng tạo, Công bằng và Dân chủ

Sáng nay 23/02/2016 tại khách sạn Sheraton Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Ngân hàng thế giới tổ chức Lễ công bố báo cáo “Việt Nam 2035 – Hướng tới thịnh vượng, sáng tạo, công bằng và dân chủ”.

Tham dự lễ công bố, về phía Ngân hàng thế giới có: Ông Jim Yong Kim, Chủ tịch Ngân hàng thế giới; Ông Axel van Trotsenburg, Phó Chủ tịch Ngân hàng thế giới; Bà Victoria Kwaka, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam.

Về phía Việt Nam có: Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vĩnh; lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và địa phương, các tổ chức quốc tế, Đại sứ một số nước tại Việt Nam.

Bên cạnh đó còn có sự tham gia của nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế đến từ các trường đại học, học viện và các viện nghiên cứu. Về phía Học viện Tài chính có TS. Ngô Thanh Hoàng, Phó trưởng ban Quản lý khoa học và Ths. Dương Đức Thắng, Bí thư Liên chi đoàn Khoa Tài chính quốc tế, đại diện CLB Nhà nghiên cứu trẻ Học viện Tài chính.

Các quan khách trong nước và quốc tế đến dự buổi lễ

Phát biểu tại lễ công bố, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thể hiện sự vui mừng và tự hào về thành tựu 30 năm đổi mới, đồng thời cũng nhấn mạnh, khát vọng về một tương lai tương lai “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, nền kinh tế thịnh vượng, môi trường bền vững, đem lại cuộc sống tự do ấm no hạnh phúc cho mọi người dân thì đòi hỏi Việt Nam phải nỗ lực hơn nữa, phải phát triển nhanh hơn, thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình, đảm bảo công bằng xã hội, gìn giữ môi trường sinh thái, người dân có đầy đủ điều kiện phát huy năng lực và giá trị của mình.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới, ông Jim Yong Kim nhấn mạnh, Báo cáo là tài liệu quan trọng đối với Việt Nam và Ngân hàng Thế giới. Sự hợp tác giữa Ngân hàng Thế giới trong quá trình xây dựng Báo cáo đã thể hiện sự cam kết của Ngân hàng Thế giới đối với sự phát triển của Việt Nam. Ông cũng cho rằng, khát vọng về một Việt Nam năm 2035 phải được thực hiện thông qua chương trình cải cách thể chế và các chính sách hỗ trợ dựa trên 3 trụ cột chính: thịnh vượng về kinh tế đi đôi với bền vững về môi trường; công bằng và hòa nhập xã hội; năng lực và trách nhiệm giải trình của nhà nước. Tăng trưởng nhanh chỉ có thể được duy trì trên cơ sở tăng nhanh năng suất, có tính đến tổn hại về môi trường và tạo dựng một nền kinh tế dựa trên sáng tạo và đổi mới công nghệ. Phát huy những thành tựu về công bằng và hòa nhập xã hội đòi hỏi phải quan tâm cả đến những đối tượng thiệt thòi cũng như đáp ứng tốt hơn nhu cầu của một xã hội trung lưu và dân số đang già đi. Quản trị nhà nước phải trở nên hiện đại minh bạch và hoàn toàn dựa trên nền tảng thượng tôn pháp luật.

Phó Thủ tướng và Chủ tịch WB công bố Báo cáo Việt Nam 2035

Trình bày những nội dung chính trong Báo cáo Việt Nam 2035, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết: báo cáo nghiên cứu sâu về 3 trụ cột phát triẻn với 6 chuyển đổi lớn đề xuất những khuyến nghị quan trọng đưa Việt Nam trở thành nước thu nhập trung bình cao vào năm 2035. Theo đó, Việt Nam phải có mức tăng trưởng cao và ổn định liên tục trong khoảng 20 năm tới. Với mức tăng thu nhập bình quân đầu người hàng năm bằng 7% có nghĩa là tương đương với mức tăng trưởng GDP hàng năm là 8%. Đến năm 2035, Việt Nam cần đạt mức thu nhập bình quân đầu người từ 15 nghìn đến 18 nghìn USD.

Nhân dịp này, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, đại diện một số Đại sứ quán tại Việt Nam và các Cơ quan phát triển quốc tế phát biểu đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong việc xây dựng những cải cách, thực hiện những kế hoạch phát triển trong tương lai; đồng thời nhấn mạnh sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam đạt được những thành công trong các lĩnh vực, hợp tác, hỗ trợ Việt Nam thực hiện những khuyến nghị trong báo cáo để đạt được mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Trong đó, ngài Đại sứ Vương quốc Anh và Bắc Ai len tại Việt Nam Giles Lever gây ấn tượng mạnh cho hội trường khi phát biểu hoàn toàn bằng tiếng Việt.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Toàn cảnh buổi lễ

TS. Ngô Thanh Hoàng, phó Trưởng ban QLKH và đại diện Ban Kinh tế TW

Số lần đọc: 827