DANH MỤC CHÍNH
HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
FES08_20240 FES08_20241 FES08_20242 FES08_20243 FES08_20244 FES08_20245 FES08_20246 FES08_20247 FES08_20248 FES08_20249
Tin hoạt động
Thứ năm, 26/04/2018 - 2:10

HỘI THẢO KHOA HỌC KHOA TÀI CHÍNH QUỐC TẾ 2018 Tài chính quốc tế với phát triển kinh tế - kinh doanh bền vững ở Việt Nam

Vừa qua, 24/4/2018, Ban chủ nhiệm Khoa tài chính quốc đã long trọng tổ chức buổi hội thảo khoa học Khoa Tài chính quốc tế năm 2018 với chủ đề: “Tài chính quốc tế với phát triển kinh tế - kinh doanh bền vững ở Việt Nam

            Tham dự chương trình, cùng với toàn thể các giảng viên khoa Tài chính Quốc tế, các em sinh viên chuyên ngành 08 khoa Tài chính Quốc tế, còn có sự hiện diện của TS. Phạm Thị Hà – Phó trưởng ban Quản lý Đào tạo – Học viện Tài chính. 

Dưới sự điều hành của ban chủ tọa PGS.TS. Nguyễn Tiến Thuận – Trưởng khoa Tài chính Quốc tế và PGS.TS. Vũ Duy Vĩnh – Phó trưởng khoa Tài chính Quốc tế, buổi hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp.

PGS, TS Nguyễn Tiến Thuận phát biểu khai mạc buổi Hội thảo

Sau phần tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, Trưởng khoa Tài chính quốc tế PGS.TS. Nguyễn Tiến Thuận đã có trao đổi về vai trò của tài chính quốc tế với phát triển kinh tế - kinh doanh bền vững.

 

Các nhà khoa học thảo luận các buổi hội thảo

Sau 30 năm thực hiện chính sách mở của nền kinh tế và thực hiện thu hút FDI, FDI luôn được xem là một trong những động lực tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam. Trong bối cảnh tăng trưởng bền vững trở thành mục tiêu của nền kinh tế, việc thu hút FDI “sạch” cũng trở thành mục tiêu của các chính sách thu hút FDI trong giai đoạn hiện nay. 

PGS,TS Đinh Trọng Thịnh phát biểu tại buổi hội thảo

Các nhà khoa học đã thảo luận sôi nổi tại hội thảo và đều đồng nhất quan điểm về sự cần thiết của tăng trưởng bền vững, đảm bảo các tiêu thức phát triển, phù hợp với mục tiêu phát triển lâu dài và không để lại các “gánh nặng nợ” cho thế hệ sau.

PGS,TS Nguyễn Thị Minh Tâm phát biểu tại buổi Hội thảo

Các trao đổi tại hội thảo xoay quanh ba vấn đề lớn của Tài chính quốc tế với phát triển kinh tế - kinh doanh bền vững: FDI với tăng trưởng bền vững, nợ quốc gia và tăng trưởng bền vững, và các nội dung cơ bản của một nền kinh tế bền vững.

Sau 3 giờ làm việc khẩn trương, nghiêm túc và có chất lượng cao, buổi hội thảo đã thành công một cách tốt đẹp. Hội thảo đã thảo luận sôi nổi và đưa ra các quan điểm khoa học, mang đến nhiều kiến thức bổ ích dưới nhiều giác độ khác nhau, làm sáng tỏ được nhiều vấn đề xoay quanh chủ đề của hội thảo.


Một số hình ảnh tại Hội thảo

ThS. Lê Thanh Hà phát biểu tại buổi hội thảo

Sinh viên khoa TCQT tham dự buổi hội thảo

Số lần đọc: 534