Chuyên mục

Ảnh hoạt động
Ảnh-25-04-2022-15-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Hoisach20220

Phát hành tài liệu
Thứ ba, 11/08/2015 - 8:37

Bài tập lớn Tài chính doanh nghiệp (XB năm 2015)

Trong những năm qua, đứng trước những biến đổi nhanh chóng và sâu sắc của nền kinh tế nước ta, cùng với việc phát triển mạnh mẽ của thị trường chứng khoán đã tạo kênh huye động vốn và đầu tư vốn đa dạng hơn cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, với những biến động thăng trầm của kinh tế thế giới và Việt Nam trong thời gian qua, đã làm cho nhiều doanh nghiệp nước ta làm ăn thua lỗ, nhiều doanh nghiệp lâm vào tình trạng phá sản. Một trong những nguyên nhân đó là vai trò của công tác quản trị tài chính chưa được phát huy đúng tầm mức. Trước bối cảnh đó, việc đổi mới nội dung giảng dạy bậc đại học môn học Tài chính doanh nghiệp để phù hợp và đáp ứng những đòi hỏi của kinh tế thị trường, của các doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay là rất cần thiết. Việc biên soạn cuốn sách Bài tập lớn “Tài chính doanh nghiệp” lần này nhằm mục đích đáp ứng các yêu cầu của thời kỳ đổi mới và phát triển kinh tế của đất nước, vừa phù hợp với việc đổi mới nội dung và chương trình đào tạo của Học viện Tài chính nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của Học viện Tài chính nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ tài chính – kế toán cho nền kinh tế.

Cuốn sách bài tập lớn sẽ đưa ra các tình huống quản trị tài chính trong thực tiễn đòi hỏi người học phải biết vận dụng tổng hợp các kiến thức đã được trang bị về kinh tế và tài chính để giải quyết những tình huống đặt ra trong thực tiễn quản trị tài chính doanh nghiệp. Để thuận tiện trong việc giảng dạy và học tập, cuốn bài tập lớn sẽ đề cập các tình huống quản trị tài chính doanh nghiệp theo trình tự các quyết định tài chính chiến lược  của doanh nghiệp.

Với cách tiếp cận như vậy, hy vọng rằng cuốn sách sẽ giúp cho giáo viên, nghiên cứu viên, sinh viên và các nhà quản lý sẽ gặp thuận lợi trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu và học tập.

Cuốn Bài tập lớn Tài chính doanh nghiệp là công trình do tập thể giảng viên của Bộ môn Tài chính doanh nghiệp thuộc Học viện Tài chính tham gia biên soạn gồm có:

+ Chủ biên: PGS,TS.Bùi Văn Vần – Trưởng khoa, Nguyên Trưởng Bộ môn TCDN và PGS.TS.Vũ Văn Ninh – Phó trưởng khoa, Trưởng Bộ môn TCDN.

+ Các giảng viên Bộ môn TCDN: PGS,TS.Vũ Văn Công Ty, Nguyên trưởng khoa TCDN; PGS,TS.Nguyễn Đăng Nam; TS.Đoàn Hương Quỳnh, Phó trưởng bộ môn TCDN; Ths.TCDN; Ths.GVC.Vũ Thị Hoa; TS.Phạm Thị Vân Anh, Phó trưởng Bộ môn TCDN; TS.Nguyễn Thị Hà, Phó trưởng bộ môn TCDN; TS.TS.Phạm Thị Thanh Hòa; TS.Bạch Thị Thanh Hà; Ths.Đặng Phương Mai; Ths.Nguyễn Tuấn Dương; Ths.Lưu Hữu Đức; Ths.Mai Khánh Vaab; Ths.Nguyễn Thị Bảo Hiều; Ths.Nguyễn Trường Giang; Ths.Hồ Quỳnh Anh; Ths.Bùi Thị Hà Linh; Ths.Nguyễn Thu Hà; Ths.Nguyễn Thùy Linh; Ths.Ngô Kim Hòa; CN.Phạm Minh Đức và CN.Nguyễn Kim Nhung – tham gia biên soạn.

MỤC LỤC

 

                                                                                                    TRANG         

LỜI NÓI ĐẦU

3

BÀI TẬP LỚN MÔN TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP

7

BÀI TẬP 1: ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH CỦA DOANH NGHIỆP

7

BÀI TẬP 2: ĐÁNH GIÁ VÀ LỰA CHỌN DỰ ÁN ĐẦU TƯ

21

BÀI TẬP 3: ĐÁNH GIÁ VÀ LỰA CHỌN ĐẦU TƯ

26

BÀI TẬP 4: THẨM ĐỊNH TÀI CHÍNH DỰ ÁN ĐẦU TƯ

45

BÀI TẬP 5: HUY ĐỘNG VỐN CHO HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP

63

BÀI TẬP 6. QUẢN TRỊ NỢ PHẢI TRẢ THU CỦA DOANH NGHIỆP

66

BÀI TẬP 7: MUA BÁN SÁP NHẬP DOANH NGHIỆP

69

BÀI TẬP 8: ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH VÀ DÒNG TIỀN VỚI CÔNG TY CỔ PHẦN KNX VIỆT NAM

115

MỤC LỤC

115

Số lần đọc: 6421
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Hỏi đáp  |  Gửi yêu cầu  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THƯ VIỆN
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Địa chỉ: Học viện Tài chính, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:
E-mail: thuvien@hvtc.edu.vn
Website: http://www.hvtc.edu.vn/thuvien
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà