Chuyên mục

Ảnh hoạt động
Ảnh-25-04-2022-15-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Hoisach20220

Tài liệu
Thứ ba, 18/11/2014 - 10:2

Giáo trình Tâm lý học quản trị kinh doanh (XB năm 2009)

Trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế ở Việt Nam hiện nay, quản trị kinh doanh đã và đang trở thành một trong những hoạt động quan trọng nhất quyết định sự phát triển của đất nước. Thực chất của hoạt động quản trị kinh doanh suy cho cùng là quản trị con người, tác động đến con người  (người lao động, khách hàng, đối tác, đối thủ cạnh tranh…) và nhằm phục vụ cong người. Trong các hoạt động của con người nói chung, hoạt động sản xuất kinh doanh nói riêng, yếu tố tâm lý có vai trò hết sức quan trọng. Nó tác động trực tiếp đến suy nghĩ, tình cảm, động cơ, thái độ làm việc và năng suất, chất lượng, hiệu quả lao động của họ. Điều đó đòi hỏi các nhà quản lý, các doanh nhân phải hiểu biết về tâm lý con người trong hoạt động kinh doanh để thực hiện tốt những mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong hoạt động quản trị kinh doanh.

Xuất phát từ những yêu cầu và nhận thức trên Bộ môn Marketing, Khoa Quản trị kinh doanh, Học viện Tài chính biên soạn theo chương trình đào tạo chuyên ngành Marketing và Quản trị kinh doanh đã được Hội đồng khoa học của Học viện Tài chính thông qua.

Cuốn sách hoàn thành sẽ cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về tâm lý học nói chung, tâm lý học quản trị kinh doanh nói riêng như: tâm lý là gì? Đặc điểm tâm lý cá nhân, tâm lý tập thể và những ứng dụng kiến thức tâm lý vào hoạt động quản trị kinh doan. Đây là những kiến thức nền tảng cho việc tiến hành các hoạt động quản trị trong doanh nghiệp cũng như những hoạt động của doanh nghiệp nghiệp đối với thị trường.

MỤC LỤC

                                                                    Trang

LỜI NÓI ĐẦU

3

CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ TÂM LÝ HỌC QUẢN TRỊ KINH DOANH

5

1.1.Khái quát về tâm lý

5

1.2.Những vấn đề cơ bản của tâm lý học

17

1.3.Tâm lý học quản trị kinh doanh

31

CHƯƠNG 2. TÂM LÝ CÁ NHÂN

63

2.1.Các hiện tượng tâm lý trong hoạt động nhận thức

63

2.2.Các thuộc tính tâm lý cá nhân

82

2.3.Các quy luật tâm lý cá nhân

104

CHƯƠNG 3.TÂM LÝ TẬP THỂ

127

3.1.Khái niệm về nhóm và tập thể

127

3.2.Cơ cấu tâm lý – xã hội của tập thể

127

3.3.Các giai đoạn phát triển của tập thể

139

3.4.Những đặc điểm tâm lý tập thể quan t rọng

142

CHƯƠNG 4.TÂM LÝ TRONG HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ

161

4.1.Khái quát về hoạt động quản trị

161

4.2.Tâm lý người lao động

162

4.3.Tâm lý người lãnh đạo

182

4.4.Tâm lý trong quá trình ra quyết định và thực hiện quyết định quản trị

199

CHƯƠNG 5.TÂM LÝ TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH

213

5.1.Khái quát về hoạt động kinh doanh

213

5.2.Hành vi tiêu dùng

214

5.3.Tâm lý trong các chiến lược Marketing

225

5.4.Tâm lý của các nhóm khách hàng khác nhau

253

CHƯƠNG 6.GIAO TIẾP TRONG QUẢN TRỊ VÀ KINH DOANH

261

6.1.Khái quát về hoạt động giao động tiếp

261

6.2.Các phương tiện giao tiếp

264

6.3.Những yếu tố tâm lý cần chú ý trong giao tiếp

271

6.4.Một số hình thức giao tiếp trong quản trị

282

6.5.Đàm phán trong kinh doanh

288

TÀI LIỆU THAM KHẢO

303

Số lần đọc: 4162
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Hỏi đáp  |  Gửi yêu cầu  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THƯ VIỆN
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Địa chỉ: Học viện Tài chính, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:
E-mail: thuvien@hvtc.edu.vn
Website: http://www.hvtc.edu.vn/thuvien
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà